Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.04.1991, Qupperneq 49

Læknablaðið - 15.04.1991, Qupperneq 49
LÆKNABLAÐIÐ 1991; 77: 165-9. 165 Örn Bjarnason NORRÆN SAMVINNA Á SVIÐI HEILBRIGÐIS- OG FÉLAGSMÁLA MEÐ HLIÐSJÓN AF PÓLI- TÍSKU BANDALAGI í EVRÓPU ÁÁRINU 1993 INNGANGUR Samvinna á Norðurlöndunum á sviði heilbrigðis- og félagsmála hefir lengi verið við lýði og með ýmsu móti. Nú á dögum ber hátt samvinnu ýmissa starfsstétta. Hvað lækna varðar, sjást þessa greinileg merki á norrænum ráðstefnum, sem sérgreinafélögin gangast fyrir, í umfangsmikilli rannsóknastarfsemi og upplýsingamiðlun, þar með talin útgáfa tímarita (til dæmis Acta Scandinavica af ýmsum toga) og svo Nordisk Medicin, sem ég mun koma að síðar. Þá hafa norrænu faglæknafélögin nána samvinnu sín á milli. Má þar nefna samvinnu vegna sameiginlegs vinnumarkaðar og að félögin hafa komið sameiginlega fram gagnvart Alþjóðafélag lækna. Einn er sá þáttur þessa samstarfs, sem mörgum er lítt kunnur, en það er samvinnan á vegum Norðurlandaráðs og verða henni því gerð nokkur skil hér á eftir. í greinarlok verður síðan vikið lítillega að nýjustu þróun í málefnum Evrópubandalagsins með hliðsjón af pólitísku bandalagi 1993 og nauðsyn þess, að efla sem mest norræna samvinnu, ef til þess kemur, að við íslendingar gerumst aðilar að því bandalagi. NORRÆN SAMVINNUÁÆTLUN Á árinu 1977 samþykkti Norræna ráðherranefndin fyrstu samvinnuáætlunina á sviði heilbrigðis- og félagsmála. Starfsemin hefir aukist verulega og því var áætlunin endurskoðuð árið 1982 og aftur árið 1988 (1). Áætlunin byggir á þeirri hugmynd, að Norðurlöndin séu hvert öðru lík hvað varðar þjóðfélagsgerð, gildismat þjóðanna sé mjög svipað og mikilvægt sé að efla þessa samkennd. Norræna velferðarstefnan feli í sér, að við reynum að fá sem bezt samræmi milli þess, sem við viljum ná fram á sviði félags- og heilbrigðismála og þeirra úrræða, sem við komum til með að ráða yfir í framtíðinni. Ráðherranefndin hefir sett almennar vinnureglur fyrir þetta samstarf, sem nær einkum til sviða, þar sem úrræði hverrar þjóðar fyrir sig eru mjög takmörkuð, þar sem samvinnan getur gefið arð og gagnast á öðrum sviðum einnig. Þetta á meðal annars að nást með því að skiptast á upplýsingum og reynslu, leysa sameiginleg verkefni, skipta verkefnunum milli landanna og stunda sameiginlegt rannsókna- og þróunarstarf. HEILBRIGÐI ALLRA ÁRIÐ 2000 Hér erum við komin að því markmiði, sem er grunnur þessa samstarfs, en það er áætlun Alþjóðaheilbrigðisstofnunarinnar um »heilbrigði allra árið 2000« og meginreglur Sameinuðu þjóðanna varðandi félagslega þróun á næstu árum. Tryggja þarf viðunandi lífskjör allra samfélagshópa og í heilbrigðis- og félagsþjónustu á að styðja einstaklingana til þess að taka ákvarðanir um eigið líf og lífshætti. Þetta felur þó að sjálfsögðu ekki í sér, að ábyrgð færist frá samfélaginu til einstaklingsins eða að staðlamir lækki. Þvert á móti táknar þetta, að þjónustan eigi að þróast þannig, að hún svari betur þörfum íbúanna, innan þess ramma sem markaður er af heilbrigðis- og félagsþróun í hverju landi. Þetta felur í sér, að mikilvægt stefnumið er að almenningur skynji tengslin milli einstakra hluta þjónustukerfisins og að samsvörun sé milli væntinga fólks og þess, sem fram er boðið. Heilbrigðis- og félagskerfið á, auk nauðsynlegrar meðhöndlunar og umönnunar, að tryggja forvamir gegn sjúkdómum og að fólk missi ekki vald á eigin lífsháttum.

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.