Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.05.1997, Qupperneq 63

Læknablaðið - 15.05.1997, Qupperneq 63
LÆKNABLAÐIÐ 1997; 83 337 „CLINICA MEDICA“ Hér er fjallaö um hugmynd að einkarekinni sjúkratrygg- ingu og sjúkrahúsi á íslandi, sem nú er rædd meðal lækna, rekstrarstjóra og trygginga- manna. Nafnið „Clinica Medica“ er valið af handahófi fyrir þessa grein. Fyrirmyndir að Clinica Medica finnast í flest- um löndum. Ekki er ætlunin að storka almannatryggingum og ríkisreknum heilbrigðisstofnun- um. heldur opna dyrnar fyrir möguleikum á viðbótarsjúkra- tryggingum. Þó yrði um að ræða einhverja samkeppni fyrir hina opinbert reknu heilbrigðisþjón- ustu, til dæmis um starfsfólk. Kveikjan Hið opinbera hefur verið að reyna að draga úr fjárveitingum til heilbrigðisþjónustu, bæði þeirrar sem veitt er á sjúkrahús- um og þeirrar sem veitt er á læknastofum. Sparnaðartil- raunirnar gera það að verkum að sjúklingar greiða nú æ fleiri þætti og stærri hluta þjónust- unnar sjálfir. Einnig veitist sjúkrastofnunum nú erfiðara að fullnægja skyldum sínum á tímabæran hátt. Þetta veldur vinnuálagi hjá heilbrigðisstarfs- fólki og krefst þolinmæði af sjúklingum. Af þeirri ástæðu að sparnaðaraðgerðirnar eru frem- ur grófar en þeim ekki nákvæm- lega stýrt má gera ráð fyrir að sums staðar verði magn eða gæði þjónustunnar minni en æskilegt þykir. Meðal afleið- inga sem búast má við er að þjónustan bregðist væntingum sumra sjúklinga. Sama gildir um starfsfólk, það gæti komið los á það eins og við erum þegar farin að sjá. Niðurskurður að gefnu tilefni? Sparnaðarþróun almanna- tryggingakerfisins og ríkisspít- ala er hvorki ástæðulaus né al- vond. Hún er nauðsynlegur þáttur í því aðhaldi sem ein- kennir öll heilbrigðistrygginga- og þjónustukerfi. hvort heldur sem þau eru amerísk eða sænsk, einkarekin eða opinber. Að- haldsaðgerðir í íslenska heil- brigðiskerfinu eru miðaðar við það að gera ríkinu betur kleift að standast efnahagsáætlanir og draga úr sköttum, svo að aðrir þættir þjóðlífsins fái einnig not- ið sín. Of mikill niðurskurður? Það er ekki á færi eins eða nokkurra manna að svara spurningunni um það hvort rík- isvaldið sé nú að fara offörum í sparnaði. Heilbrigðisstefnan eins og hún birtist almenningi dag hvern mótast af samningum kjörinna stjórnmálamanna, em- bættismanna, fagmanna og markaðsaðila. Þær væntingar sem þessir aðilar taka með sér til samninganna fara eftir því hverju þeir eru vanir, hvað þeir sjá í nágrannalöndunum, fram- tíðarsýn þeirra, hagsmuna- stöðu, væntingum almennings og því hversu miklu fé er hægt að ráðstafa án þess að það fari að bera á fjárskorti í öðrum þjóðlífsþáttum. Lágmarksþjónusta Spurningin um það hvaða heilbrigðisþjónustu ber að veita hverju sinni á kostnað almanna- sjóða, og hversu fljótt, er ekki auðveld. Einhvers staðar þarf þó að setja markið, en hvar? Þar sem um er að ræða greiðslur úr almannasjóðum, sem eru tæm- anlegir og jafnframt helgaðir öðrum mikilvægum verkefnum, hlýtur að vera ljóst að leita skal meðalhófs. Almenn rekstrar- lögmál mæla og fyrir um að kostnaður við þjónustu verður að vera eins lágur og unnt er. Af þessu tvennu má álykta að al- mannatryggingar og ríkisspítal- ar eigi að veita þá ódýrustu, það er minnstu þjónustu sem flest fólk getur sætt sig við. Óánægðir Nú er óumflýjanlegt að sumir þjóðfélagsþegnar muni telja hina lögboðnu lágmarksþjón- ustu ófullnægjandi fyrir sig og sína, með öðrum orðum væru tilbúnir að veita meira en sem nemur meðalupphæð til sinna eigin heilbrigðismála. Það getur ekki verið ámælisvert - menn mega ákveða sjálfir hvernig þeir ráðstafa sfnum peningum, inn- an sómasamlegra marka. Þetta fólk, sem gerir sérstakar kröfur til heilbrigðisþjónustu og kannski þjónustu yfirleitt, er markaður Clinica Medica. Hvað væri Clinica Medica? Yrði Clinica Medica fram- kvæmd til fulls væri um að ræða einkarekna sjúkratryggingu og heilbrigðisþjónustu með legu- rými á íslandi. Veitt væri meðal annars sú læknisþjónusta sem hið opinbera veitir nú að jafnaði með tilfinnanlegri bið eða með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.