Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.07.1998, Side 69

Læknablaðið - 15.07.1998, Side 69
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 587 Hér er ótvírætt gefið í skyn að aðilar sem starfrækt hafa gagna- grunna í vísindaskyni þurfi að sæja um starfsleyfi samkvæmt þessum lögum en þó væntanlega með skilyrðum frá einkaleyfis- hafanum. Vekur þetta óneitan- lega spurningar um frjálsan að- gang til vísindarannsókna en slíkt er óviðunandi. Þá segir í athugasemdum við 5. gr.: „Sérleyfi til handa einum starfsleyfishafa takmarkar þó á engan hátt aðgang stjórnvalda að heilsufarsupplýsingum vegna lögákveðinna verkefna né tak- markar það heimild samkvœmt lögum um réttindi sjúklinga til að veita öðrum aðgang að heilsufarsupplýsingum vegna vísindarannsókna. “ Enda þótt fram komi í laga- frumvarpinu og athugasemdum að stjómvöld skuli hafa nauð- synlegan aðgang að heilsufars- upplýsingum er óljóst að hve miklu leyti þau eru háð sérleyf- ishafa um aðgang að upplýsing- um eða hvort sérleyfishafinn ætli sér að safna, vinna og túlka heilsufarsupplýsingarnar fyrir stjórnvöld? Fylgir því þá kostn- aður fyrir stjórnvöld eða verður það þá það gjald sem sérleyfis- hafinn þarf að greiða fyrir leyf- ið? Landlæknir bendir á að lög- um samkvæmt hefur hann það hlutverk að safna upplýsingum úr heilbrigðiskerfmu og á grund- velli þeirra er hann ráðgjafi ráð- herra og ríkisstjórnar um allt er varðar heilbrigðisþjónustuna. Tryggja verður fullan og óskor- aðan rétt landlæknis og annarra stjómvalda til aðgangs að heilsu- farsupplýsingum ásamt rétti til að hafa áhrif á með hvaða hætti gagnagrunnurinn er skilgreindur. Nú þurfa aðilar sem starfrækt hafa gagnagrunna á heilbrigðis- sviði að sækja um starfsleyfi samkvæmt frumvarpinu. Ef til- teknum starfsleyfishafa er veitt einkaleyfi á heilsufarsupplýsing- um samkvæmt samningi hlyti aðgangur annarra leyfishafa að vera takmarkaður sem því nemur og það yrði væntanlega ákveðið í samningi. Er slíkt heimilt sam- kvæmt frumvarpinu? 6. gr. I 3. mgr. segir: „Heilbrigðisráðherra getur ákveðið gjald er greiða skal fyrir veitingu leyfis skv. 5. gr. til að mœta kostnaði við undirbúning og útgáfu þess. Ennfremur getur ráðherra bundið leyfi skv. 3. mgr. 5. gr. skilyrðum um aðstoð leyfishafa við endurbœtur á með- ferð og vinnslu heilsufarsupplýs- inga hjá viðkomandi aðila og um óheftan aðgang íslenskra heil- brigðisyfirvalda að gagnagrunni leyfishafa til hagnýtingar innan heilbrigðiskerfisins á leyfistíma og eftir að leyfistíma lýkur. “ Á þessum eina stað í frum- varpinu er beinlínis talað um að sérleyfishafi þurfi eitthvað að greiða fyrir leyfið en það aðeins til að mæta kostnaði við undir- búning og útgáfu þess. Enn er talað um „óheftan að- gang íslenskra heilbrigðisyfir- valda að gagnagrunni leyfishafa til hagnýtingar innan heilbrigð- iskerfisins á leyfistíma og eftir að leyfistíma lýkur". Landlæknir ítrekar enn þá skoðun sína að varasamt geti verið fyrir stjórnvöld að verða háð markaðsaðila með sérleyfi um heilsufarsupplýsingar. Um IV. kafla Heimil úrvinnsla, hagnýting og meðferð skráðra upplýsinga 8. gr. I þessari gr. segir: „Starfsleyfishafi samkvœmt lögum þessum getur heimilað öðrum aðilum að tengjast gagnagrunni á heilbrigðissviði með beinlínutengingu vegna verkefiia slíkra aðila sem upp- fylla skilyrði 2. mgr. 7. gr. Ráð- herra getur sett frekari skilyrði fyrir heimild til beinlínutenging- ar í reglugerð. “ Óskýrt er hvaða upplýsingar það eru sem starfsleyfishafa verður heimilt að veita „öðrum aðilum". Nauðsynlegt er að taka það fram að slíkir aðrir aðilar þurfa einnig heimild tölvunefnd- ar og vísindasiðanefndar að um- ræddum gagnagrunni. Ekki œtti að leyfa beinlínutengingu við gagnagrunninn. Hann má ekki vera tengdur öðrum kerfum. Ef slík beinlnlínutenging yrði leyfð til útlanda yrði 9. gr. gagnslaus. 10. gr. I þessari grein segir: „Starfsmenn í þjónustu starfs- leyfishafa samkvœmt lögum þessum eru bundnir þagnar- skyldu um atriði sem þeir komast að við störf sín og skulu þeir undirrita þagnarheit áður en þeir taka til starfa. Þagnar- skylda lielst þótt látið sé af starfi. “ Hér þarf að taka fram að líta beri á starfsmenn í þjónustu starfsleyfishafa sömu augum og aðra starfsmenn heilbrigðisþjón- ustunnar og þeir lúti þar með eftirliti landlæknis. Um V. kafla Eftirlit með lögum þessum 11. gr. I 1. mgr. segir: „Heilbrigðisráðherra hefur eftirlit með framkvœmd laga þessara. Heilbrigðisráðherra getur falið tölvunefnd og vís- indasiðanefnd að annast eftirlit með framkvœmd laganna eða einstakra þátta þeirra. “ Landlæknir hefur áður bent á að ekki sé rétt að pólitískt vald veiti starfsleyfi og hafi eftirlit með framkvæmd laga þessara. Jafnframt hefur áður verið bent á að sú takmörkun á hlutverki tölvunefndar sem kemur fram í þessari grein stangast á við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.