Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.07.1998, Page 69

Læknablaðið - 15.07.1998, Page 69
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 587 Hér er ótvírætt gefið í skyn að aðilar sem starfrækt hafa gagna- grunna í vísindaskyni þurfi að sæja um starfsleyfi samkvæmt þessum lögum en þó væntanlega með skilyrðum frá einkaleyfis- hafanum. Vekur þetta óneitan- lega spurningar um frjálsan að- gang til vísindarannsókna en slíkt er óviðunandi. Þá segir í athugasemdum við 5. gr.: „Sérleyfi til handa einum starfsleyfishafa takmarkar þó á engan hátt aðgang stjórnvalda að heilsufarsupplýsingum vegna lögákveðinna verkefna né tak- markar það heimild samkvœmt lögum um réttindi sjúklinga til að veita öðrum aðgang að heilsufarsupplýsingum vegna vísindarannsókna. “ Enda þótt fram komi í laga- frumvarpinu og athugasemdum að stjómvöld skuli hafa nauð- synlegan aðgang að heilsufars- upplýsingum er óljóst að hve miklu leyti þau eru háð sérleyf- ishafa um aðgang að upplýsing- um eða hvort sérleyfishafinn ætli sér að safna, vinna og túlka heilsufarsupplýsingarnar fyrir stjórnvöld? Fylgir því þá kostn- aður fyrir stjórnvöld eða verður það þá það gjald sem sérleyfis- hafinn þarf að greiða fyrir leyf- ið? Landlæknir bendir á að lög- um samkvæmt hefur hann það hlutverk að safna upplýsingum úr heilbrigðiskerfmu og á grund- velli þeirra er hann ráðgjafi ráð- herra og ríkisstjórnar um allt er varðar heilbrigðisþjónustuna. Tryggja verður fullan og óskor- aðan rétt landlæknis og annarra stjómvalda til aðgangs að heilsu- farsupplýsingum ásamt rétti til að hafa áhrif á með hvaða hætti gagnagrunnurinn er skilgreindur. Nú þurfa aðilar sem starfrækt hafa gagnagrunna á heilbrigðis- sviði að sækja um starfsleyfi samkvæmt frumvarpinu. Ef til- teknum starfsleyfishafa er veitt einkaleyfi á heilsufarsupplýsing- um samkvæmt samningi hlyti aðgangur annarra leyfishafa að vera takmarkaður sem því nemur og það yrði væntanlega ákveðið í samningi. Er slíkt heimilt sam- kvæmt frumvarpinu? 6. gr. I 3. mgr. segir: „Heilbrigðisráðherra getur ákveðið gjald er greiða skal fyrir veitingu leyfis skv. 5. gr. til að mœta kostnaði við undirbúning og útgáfu þess. Ennfremur getur ráðherra bundið leyfi skv. 3. mgr. 5. gr. skilyrðum um aðstoð leyfishafa við endurbœtur á með- ferð og vinnslu heilsufarsupplýs- inga hjá viðkomandi aðila og um óheftan aðgang íslenskra heil- brigðisyfirvalda að gagnagrunni leyfishafa til hagnýtingar innan heilbrigðiskerfisins á leyfistíma og eftir að leyfistíma lýkur. “ Á þessum eina stað í frum- varpinu er beinlínis talað um að sérleyfishafi þurfi eitthvað að greiða fyrir leyfið en það aðeins til að mæta kostnaði við undir- búning og útgáfu þess. Enn er talað um „óheftan að- gang íslenskra heilbrigðisyfir- valda að gagnagrunni leyfishafa til hagnýtingar innan heilbrigð- iskerfisins á leyfistíma og eftir að leyfistíma lýkur". Landlæknir ítrekar enn þá skoðun sína að varasamt geti verið fyrir stjórnvöld að verða háð markaðsaðila með sérleyfi um heilsufarsupplýsingar. Um IV. kafla Heimil úrvinnsla, hagnýting og meðferð skráðra upplýsinga 8. gr. I þessari gr. segir: „Starfsleyfishafi samkvœmt lögum þessum getur heimilað öðrum aðilum að tengjast gagnagrunni á heilbrigðissviði með beinlínutengingu vegna verkefiia slíkra aðila sem upp- fylla skilyrði 2. mgr. 7. gr. Ráð- herra getur sett frekari skilyrði fyrir heimild til beinlínutenging- ar í reglugerð. “ Óskýrt er hvaða upplýsingar það eru sem starfsleyfishafa verður heimilt að veita „öðrum aðilum". Nauðsynlegt er að taka það fram að slíkir aðrir aðilar þurfa einnig heimild tölvunefnd- ar og vísindasiðanefndar að um- ræddum gagnagrunni. Ekki œtti að leyfa beinlínutengingu við gagnagrunninn. Hann má ekki vera tengdur öðrum kerfum. Ef slík beinlnlínutenging yrði leyfð til útlanda yrði 9. gr. gagnslaus. 10. gr. I þessari grein segir: „Starfsmenn í þjónustu starfs- leyfishafa samkvœmt lögum þessum eru bundnir þagnar- skyldu um atriði sem þeir komast að við störf sín og skulu þeir undirrita þagnarheit áður en þeir taka til starfa. Þagnar- skylda lielst þótt látið sé af starfi. “ Hér þarf að taka fram að líta beri á starfsmenn í þjónustu starfsleyfishafa sömu augum og aðra starfsmenn heilbrigðisþjón- ustunnar og þeir lúti þar með eftirliti landlæknis. Um V. kafla Eftirlit með lögum þessum 11. gr. I 1. mgr. segir: „Heilbrigðisráðherra hefur eftirlit með framkvœmd laga þessara. Heilbrigðisráðherra getur falið tölvunefnd og vís- indasiðanefnd að annast eftirlit með framkvœmd laganna eða einstakra þátta þeirra. “ Landlæknir hefur áður bent á að ekki sé rétt að pólitískt vald veiti starfsleyfi og hafi eftirlit með framkvæmd laga þessara. Jafnframt hefur áður verið bent á að sú takmörkun á hlutverki tölvunefndar sem kemur fram í þessari grein stangast á við
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.