Kjarninn - 27.03.2014, Blaðsíða 78

Kjarninn - 27.03.2014, Blaðsíða 78
03/05 kVikmyndir hans sem endar á tóni sem vísar till aukinnar eyðileggingar og niðurrifs í stað aukinnar samheldni eða uppbyggingar. Meginhluti myndarinnar gerist í hinu ímyndaða ríki Zubrowka árið 1932 þar sem finna má túristaperlu Austur- Evrópu: The Grand Budapest Hotel – sem áhorfendur kynnast í gegnum flóttamanninn unga Zero. Þegar Zero hefur störf sem vikapiltur kynnist hann móttökustjóra hótelsins, Monsieur Gustave, sem er í raun aðalaðdráttarafl hótelsins fyrir marga gesti. Hann sér um allt fyrir alla og leggur sérstakan metnað í að sjá um þær ríku eldri dömur sem heimsækja hótelið. Þar skemmtir hann þeim og sinnir bæði andlegum og líkamlegum þörfum þeirra. Þegar Madame D, einn af eftirlætisgestum Gustave, deyr við dularfullar kringumstæður leikur grunur á að hann hafi komið henni fyrir kattarnef, grunur sem verður sterkari þegar það kemur í ljós að Madame D arfleiddi Gustave að dýrasta og verðmætasta mál- verkinu sínu. með annan fótinn í raunveruleikanum Þrátt fyrir að gerast í heimi sem er ýktur og stílfærður hafa kvikmyndir Andersons alltaf verið með annan fótinn í raunveruleikanum – þó að það sem við sjáum sé ekki raunverulegt eru þær tilfinningar sem persónurnar upplifa algerlega raunverulegar. Hins vegar hefur pólitískt raunsæi ekki átt sér stað í myndum Andersons, en nú, þegar The Grand Budapest Hotel gerist í Austur-Evrópu á árunum fyrir seinni heimsstyrjöldina, er ris fasismans óumflýjanlegt. Þegar Zero og Gustave ferðast til þess að votta dánu frúnni virðingu sína er lest þeirra stöðvuð af fasískum hermönnum, í búningum merktum „ZZ“, sem í móttöku hótelsins Aðalsöguhetjan starfar sem vikapiltur á Grand Budapest Hotel í hinu ímyndaða ríki Zumbrowka.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kjarninn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.