Sagnir - 01.06.1992, Qupperneq 59

Sagnir - 01.06.1992, Qupperneq 59
sjálfum sér þýsku“b skrifaði aðdáun- arfullur skiptinemi. Það var ekki amalegt fyrir nor- rænufræðinga og aðra áhugamenn um fornbókmenntir að kynnast því hve lifandi menningararfurinn var með íslensku þjóðinni. I þeirra aug- um jók það gildi fslendingasagnanna um allan helming að kynnast um- „Five o’clock tea“ á hálendi íslands. 1925. hverfi þeirra af eigin raun og hlusta á afkomendur fornkappanna tala um þá eins og væru þeir sprelllifandi. Gest- irnir fylltust andakt og hrifningu yfir húslestrinum þegar „forfeðurnir gömlu rísa raunverulega upp úr gröf- um sínum."16 Á vetrargönguferð sinni austur í Ölfus gisti Prinz á Æg- issíðu og hitti þar einn gamlan sagna- þul: þá talar hann um þetta fólk og þessa atburði, sem gerðust fyrir þúsund árum en borist hafa frá munni til munns, bók til bókar ár- hundruðum saman, talar um Skarphéðinn, Gunnar, Gretti, Ei- rík blóðöx og Ólaf Tryggvason eins og þeir hefðu dáið í gær, drýgt í gær dáðir sínar, eins og hann hefði lifað með þeim augliti til auglitis.17 Ekki voru þó allir íslandsvinir iafn yfir sig hrifnir af söguvitund þjóðar- innar. Georg Weber, annar fyrstu skiptinemanna í Reykjavík snemma á þriðja áratugnum, hafði aðra sýn á þjóðareðli íslendinga. Honum fannst Islendingar styðjast um of við garnlar hefðir og hinn „órökræna rétt sög- unnar’“, söguskoðun þeirra væri ekki gagnrýnin heldur byggðist á því hvernig mætti nýta sér söguna: „Is- lendingurinn bindur sig sem sé við söguna. Hann lætur fortíðina og gildi hennar leggja sér skyldur á herðar fyrir framtíðina. Hér liggja rætur „irrationalismans" í lífsskoðun ís- lendingsins."18 Weber skýrði þetta ekki nánar en vafalaust hefur hann hér átt við Danahatrið, byggt á forn- um syndum herraþjóðarinnar fremur en sanngirni og skynsemi. fslensk gestrisni fékk lof og prís í frásögnum íslandsfara. Á þessum tímum forðuðust menn ekki ferða- menn eins og heitan eldinn. Þvert á móti. Þegar Þjóðverjarnir bönkuðu uppá á íslenskum sveitabæjum var þeim yfirleitt tekið með kostum og kynjum, boðinn matur og gisting og þeir jafnvel búnir út með nesti og nýja skó. Ekki var alltaf þegin greiðsla fyrir vikið. Fyrir daga Eddu- hótela var það samfélagsleg skylda bænda að hýsa ferðamenn, landa sem útlendinga. Þetta gerðu þeir hvort sem þeir höfðu af því skemmtun eða ekki. Það er þó að sjá af frásögnum ferðalanganna að íslendingar hafi fremur litið á það sem upphefð að fá að hýsa útlending, verið forvitnir að vita frá hverju hann hefði að segja og jafnvel tekið hann inn í fjölskyldulíf- ið. Paul Hermann þótti líka í frásög- ur færandi þegar gestrisnin brást: Við höfðum riðið stanslaust í nær- fellt 14 tíma, vorum dauðþreyttir og hungraðir og hlökkuðum til að fá mjólk, kaffi, heitan mat og mjúkt rúm. Það voru því mikil vonbrigði að hitta íbúana [á Kirkjubóli í Langadal, N-ísafjarð- arsýslu] fyrir í bólinu. Þrátt fyrir bank og barning (við brutum næst- um upp dyrnar) sást enginn og SAGNIR 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.