Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1991, Qupperneq 49

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1991, Qupperneq 49
SAMGÖNGUMÁL Hvalfjarðargöng Gísli Gíslason, bæjarstjóri á Akranesi I. INNGANGUR 1. Sérstaða Hvalf jarbarganga Á síöustu árum hefur áhugi landsmanna fyrir hvers kyns jarö- göngum aukizt allverulega. Þessi áhugi er fyrst og fremst til kominn vegna Ólafsfjaröarganga og bein- ist aö jarðgöngum á Vestfjörðum, Austfjörðum og í Hvalfiröi. Hval- fjaröargöng hafa nokkra sérstööu, þar sem hugmyndir eru uppi um að ráðast i þá framkvæmd meö öörum hætti en áður hefur verið gert, þ.e. aö láta hlutafélag annast allar nauðsynlegar rannsóknir, afla fjár til verksins og innheimta veg- toll til þess að standa undir fjár- festingunni. í þessu skyni var hlutafélagið Spölur stofnaö. Hér á eftir fer samantekt um samgöngur um Hvalfjörö og um hlutverk Spal- ar hf. 2. Hvalfjarðarnefnd fyrsta Með bréfi í maí áriö 1967 skipaði þáverandi samgönguráðherra nefnd samkvæmt þingsályktun frá í apríl sama ár til þess „að annast alhliða rannsókn á því, hvernig hagkvæmast muni aö leysa sam- gönguþörfina milli þéttbýlisins í og við Reykjavík annars vegar og Akraness, Borgarfjarðar og til Vestur- og Noröurlands hins veg- ar.“ Nefndin skilaði áliti í septem- ber árið 1972, en Ijóst er, aö áður en nefndin var skipuö, höfðu sam- göngumál um Hvalfjörð verið í brennidepli um alllangt skeið. Hvalfjaröarnefndin, sem kalla má þá fyrstu, fjallaöi um ýmsar leiðir til þess að bæta samgöngur um fjörðinn, svo sem ferjurekstur, brúargerö og göng undir Hval- fjörð. Akraborg þjónaði þá, sem enn í dag, mikilvægu hlutverki í samgöngum Vesturlands við höf- uðborgarsvæðið, og var umfjöllun nefndarinnar í samræmi við það. Umfjöllun nefndarinnar um göng undir Hvalfjörð og brúargerð yfir fjörðinn var á hinn bóginn merkt sem hugleiðing, en þess verður að geta, að hugleiðing nefndarmanna er mjög nútímaleg, ef þannig má að orði komast, því þeirfjölluðu um allmörg þau sömu atriði og gangamenn eru enn að fjalla um. Munurinn er sá, aö fyrir röskum 18 árum, þegar Hvalfjarðarskýrsl- unni var skilað, þá höfðu menn ekki þær forsendur, sem fyrir hendi eru nú, til þess að mæla með því, að ráðizt yröi í gerð ganga eða brúar. Nefndin mælti með því, að bezta lausnin á þeim tíma væri að leggja betri og fullkomnari veg fyrir Hvalfjörð, en kanna þyrfti betur aðra þætti, svo sem nýja tækni f ferjurekstri og möguleika á flutn- ingum í lofti með þyrlu. Lands- menn njóta í dag starfs nefndar- innar, þar sem allt frá árinu 1972 var unniö ! samræmi við tillögur nefndarinnar samkvæmt vega- áætlun, en segja má, að um leið og tillögur nefndarinnar voru að mestu komnar til framkvæmda meö bundnu slitlagi fyrir Hvalfjörð, þá fóru menn með tilliti til nýrrar tækni og nýrra viðhorfa varðandi framkvæmdir og fjármögnun að huga enn á ný að því að komast yfir Hvalfjörðinn utanverðan. 3. Hvalfjar&arnefnd önnur Með bréfi í ágúst árið 1989 skipaði samgönguráðherra starfs- hóp til þess aö fjalla um hugmyndir um samgöngur undir/yfir utan- verðan Hvalfjörö. Starfshópur þessi var skipaður, eftir að nokkur opinber umræða hafði verið um þessi mál, en sú umræða fór ekki sízt af stað fyrir áhuga forsvars- manna Sementsverksmiðju ríkisins og íslenzka járnblendifélagsins hf. Starfshópurinn, sem skilaði skýrslu í janúar árið 1990, fjallaði m.a. um forsögu málsins, rannsóknir, gildi tengingar, skipulag fjármögnunar og framkvæmda svo og lagaatriði. Má segja, að skýrsla Hvalfjarðar- nefndar annarrar hafi mótað þann farveg, sem málið er í nú, en á vordögum árið 1990 voru sam- þykkt lög nr. 45/1990 um veg- tengingu um utanveröan Hvalfjörð, en í þeim lögum er gert ráö fyrir, að hlutafélag annist undirbúning, fjár- mögnun og framkvæmdir við veg- tengingu. Þar með var tekið mikil- vægt skref í þá átt að standa með öðrum hætti að vegaframkvæmd- um á íslandi en gert haföi verið áöur. 4. Önnur vinna viö undirbúning Þegar fjallaö er um forsögu þess, aö ný viðhorf veróa gildandi í fjármögnun og framkvæmdum vegagerðar á íslandi, þá verður ekki um þá sögu fjallað án þess að geta þáttar Vegagerðar ríkisins. 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.