Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Síða 30
FRÆÐSLUMAL
Börnin voru þegar á ofanveröum sl. vetri farin aö biöa eftir skólahúsinu sínu. Ljósm. U. Stef.
sér verkstæði í tengslum við mynd- og handmenntastof-
ur þar sem hægt væri að gefa kost á fjölbreyttara verk-
menntanámi en nú er. Þá þarf að vera svigrúm fyrir
tæknikennslu en það er ný námsgrein sem horfir til nýrr-
ar aldar ásamt kennslu í nýsköpun.
Matsalur/samkomusalur
Matsalur með góðri mataraðstöðu/samkomusalur þarf
að vera miðsvæðis. Hann þarf að vera skipulagður
þannig að hann nýtist sem matsalur daglega en einnig
sem samkomusalur og fyrir aðra starfsemi. Æskilegt er
að heimilisfræðistofan og vel hljóðeinangruð tón-
menntastofa séu í tengslum við salinn. Slíkur salur er
ákjósanlegur staður fyrir félags- og tómstundastarf nem-
enda eftir að skólatíma lýkur. Við salinn er æskilegt að
hafa afgreiðsluaðstöðu, salemi, svið, búningsaðstöðu,
fatahengi og aðstöðu fyrir nemendaráð og foreldrafélag.
Iþróttasalur
Skipulag íþróttasalar á að vera þannig að hann nýtist
til kennslu á daginn en til annarrar íþróttastarfsemi eftir
kennslu. Við hönnun búningsklefa og sturtuklefa sé þess
vandlega gætt að sem minnst hætta skapist á einelti.
Lengri skóladvöl
Húsnæði vegna dvalar nemenda í skólanum eftir að
hefðbundinni kennslu lýkur þarf að vera valinn þannig
staður að auðvelt sé að nýta samkomusalinn, bókasafnið
og e.t.v. einhverjar sérgreinastofur fyrir böm sem dvelja
lengur í skólanum. Með lengdum skólatíma munu aðrir
þættir skólastarfs en hefðbundin kennsla fá aukið vægi.
Ljóst er að skipulag skólahúsnæðisins hefur afgerandi
áhrif á það hvernig starf í
einsetnum skóla tekst.
Stjóniun/viiuiuaðstaða
kennara
Skrifstofur skólastjóra og
aðstoðarskólastjóra þurfa að
vera rúmgóðar, samtengdar
skrifstofu og fundaraðstöðu.
Kennarastofa verður að vera
á sama svæði, þar þarf einnig
að vera aðstaða til að matast.
Vinnuaðstaða kennara þarf
að vera nálægt kennarastofu.
Jafnframt þurfa kennarar að
geta nýtt kennslustofur sem
vinnuaðstöðu utan kennslu-
tíma. Æskilegt er að skrif-
stofur sálfræðings, námsráð-
gjafa og hjúkrunarfræðings
séu í stjómunarálmunni.
Skólalóðin
Vel skipulögð lóð þar sem gert er ráð fyrir helstu leikj-
um bama og unglinga. Nauðsynlegt er að lóðinni sé skipt
niður og hvert svæði sé skipulagt með þarfir ákveðins
aldurshóps í huga. Lóðin á að vera opin svo að auðvelt
sé að fylgjast með nemendum, engin skot fyrir myrkra-
verk og einelti. Mikilvægt er að lóðin sé skjólgóð. Gera
þarf ráð fyrir markvissri leikja- og íþróttakennslu í úti-
verutíma a.m.k. einu sinni á dag, t.d. í tengslum við há-
degi.
Verólaunatillögurnar
Dómnefnd var nokkur vandi á höndum þegar kom að
því að velja úr öllum þeirn góðu tillögum sem bámst.
Dómnefndin var einhuga um þær sex tillögur sem valdar
voru til frekari útfærslu í annað þrep samkeppninnar og
einnig um verðlaunatillögumar þrjár.
A fundi dómnefndar 20. maí 1995 var nafnleynd rofin
og reyndust höfundar verðlaunatillagnanna vera:
1. verðlaun, og þar með hönnun Engjaskóla, hlutu
arkitektamir Baldur O. Svavarsson og Jón Þór Þorvalds-
son hjá teiknistofunni Uti og Inni sf.
Umsögn dómnefndar um þessa tillögu var m.a. eftir-
farandi:
„Tillagan býður upp á mikinn sveigjanleika hvað
varðar innra fyrirkomulag og starfshætti. Hún felur m.a.
í sér, að auðvelt er að aðlaga húsnæðið breytilegum for-
sendum skólastarfs. Tillagan er einnig hvetjandi og gefur
hugmyndaríkum skólastjórnendum og öðru starfsliði
skólans tækifæri til að þróa fjölbreytilegt innra starf. Að-
alkostur tillögunnar liggur í „götunni". Hún er björt og
býður upp á líflegt umhverfi án þess að hafa truflandi
áhrif í kennslustofunum. Staðarval hússins skapar skjól á
1 56