Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.08.2000, Page 47

Sveitarstjórnarmál - 01.08.2000, Page 47
FRÆÐSLUMÁL ur í kennslugreinum grunnskóla en þó er ljóst að nemendur hafa af því ávinning að kynnast nýrri tækni sem án efa á eftir að verða áberandi í námi og störfum í framtíðinni. • Æskilegt væri að opna fleiri leiðir til samskipta nemenda í gegnum tölvur, s.s. með tölvupósti og spjallrásum. Kennslan • Reynslan af íjarkennslunni var í stórum dráttum góð og fjar- kennsla virðist vera vel fram- kvæmanleg í flestum bóklegum greinum á grunnskólastigi. • Flest bendir tii að undirbúningur fjarkennslu, einkum ef beita á flóknara kennsluskipulagi en kennslu frá töflu, sé flóknari og tímafrekari en undirbúningur ann- arrar kennslu. Kennarar telja sig þurfa að hugsa margt í skipulagi kennslustunda upp á nýtt til að tryggja að nemendur bæði á nærenda og fjarenda nái mark- miðum hverrar kennslustundar. • Undirbúningur þarf einnig að vera fyrr á ferðinni en áður til að svigrúm gefist til að senda gögn milli skóla. Undirbúningur þarf einnig að vera nákvæmari þannig að allt sé tilbúið áður en kennsla hefst. • Stöðugt samráð og náin samvinna milli skóla er mikilvægur þáttur í undirbúningi kennslunnar. Svo virðist sem samvinna milli skól- anna á Hólmavík og Broddanesi um undirbúning kennslunnar hafí ekki verið nægilega markviss. • Skólamir nýttu ekki nægilega vel tölvur til gagnasendinga milli skóla og notuðust þess í stað við faxtæki sem þar á ofan skiluðu lé- legum prentgæðum. Þessu þarf að breyta og auk góðra faxtækja þarf að vera tölva í hvomm skóla með öflugu mótaldi eða ISDN-teng- ingu ásamt myndlesara (skanna) til gagnasendinga. • Samvinna kennara innan beggja skólanna var afar góð og styðj- andi og skólastjórar fá lof fyrir styrka forystu og virkan stuðning við kennara. • Beinar innlagnir kennara, einstak- lingsnám og ýmiss konar hópstarf nemenda eru vinnubrögð sem reyndust vel í ijarkennslunni. • Gera má ráð fyrir að framvinda kennslustunda í fjarkennslu sé með nokkuð öðrum hætti en al- mennra kennslustunda. Búast má við að oft tapist tími í upphafi stunda og að framvinda kennsl- unnar verði hægari og þar með yfírferð námsefhis einnig. • Kennurum finnst vandasamt að deila athygli sinni jafnt milli nem- endahópanna auk þess að sjá um fjarkennslubúnaðinn og hætt er við að nemendur geti upplifað ó- jafnvægi að þessu leyti. • Kennarar eru sammála um að i fjarkennslu gæti tilhneigingar til að kennsla verði einhæfari en ella, kennaramiðuð og námsbóka- stýrð. Þeir leggja allir áherslu á að kennarar verði að vera vakandi gagnvart þessum ókostum og benda á ýmsar leiðir sem þeir telja færar til að vinna gegn þeim. • Fjarkennsla felur í sér ýmsar tak- markanir á kennsluskipulagi, t.d. varðandi leiki, þemaverkefni og tilraunir. • Mikilvægt er að halda áfram að leita leiða til að beita hentugum kennsluaðferðum og námsskipu- lagi, s.s. samvinnunámi, leikjum, námsspilum, þentavinnu og sögu- aðferð í fjarkennslu. • Kennarar eru sammála um að í byrjun hafi fjarkennslan verið meira þreytandi en önnur kennsla, bæði vegna þess að tæknin var ný og eins vegna aukins álags sem stafar af því að hafa nemendur í tveimur námshópum. Það fyrr- nefhda breyttist með tímanum en vegna hins síðamefnda má búast við að fjarkennsla reyni meira á kennara en önnur kennsla. • Fjarkennsla setur bekkjarstjómun kennara og sambandi þeirra við nemendur ýmsar skorður. Erfitt er að taka á óæskilegri hegðun á fjarenda og fjarkennslan kemur i veg fyrir líkamlega nálægð, snert- ingu og augnsamband sem eru mikilvægir þættir í heilsteyptum samskiptum kennara og nemenda. Segja má að þetta sé því baga- legra sem nemendur eru yngri. Líklegt er að í mörgum tilvikum sé nauðsynlegt að gera ráð fyrir aðstoðarmanni með nemendum á ijarenda. • Aðstoð við nemendur á fjarenda verður einnig þyngri í vöfum og tímafrekari. Ekki reyndi á kennslu nemenda með miklar sérþarfír í verkefninu en ætla má að í fjar- kennslu gæti reynst mjög erfitt að sinna nemendum sem ættu við náms- eða hegðunarerfiðleika að etja. • Þegar nemendur eru að hluta til í fjarkennslu en hluta til í kennslu hjá heimakennara skiptir miklu að algerlega sé ljóst hver ber ábyrgð á námi nemandans í bekknum, heimanámi og námsmati. Þessir þættir voru oft of óljósir í tilraun- inni. Viðhorf foreldra • Þeir foreldrar sem svara spurn- ingalista hafa almennt jákvætt viðhorf til Ijarkennslunnar enda þótt tiltölulega fáir telji sig hafa fylgst vel með tilrauninni. • Meirihluti foreldra telur að nem- endur hafi haft félagslegan ávinn- ing af fjarkennslutini en eru, sem vonlegt er, óvissari um námsár- angur. • Yfirgnæfandi meirihluti foreldra telur að fjarkennsla geti verið leið til að leysa vanda fámennra skóla í dreifbýli. • Tæpurhelmingurforeldratelurað halda eigi fjarkennslunni áfram í svipuðu formi næsta vetur en um þriðjungur þeirra vill auka hana. • Um 60% foreldra telja veijandi að halda fjarkennslu áfram þótt það hefði í för með sér aukinn kostn- að fyrir sveitarfélagið. 1 73

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.