Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 16
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201316 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar opnum svæðum. Fulltrúi sveitarfélagsins sagði: „Ég talaði fyrir opnum rýmum. Það átti að vera mikill sveigjanleiki og samvinna kennara.“ Þegar þetta var kynnt fyrir kennurum í sveitarfélaginu mættu þær hugmyndir andstöðu því kennararnir vildu ekki opin rými og því þurfti að fara aðra leið. Þannig var hannaður klasaskóli með felliveggjum milli nokkurra skólastofa. Þessi sveigjanleiki sem felliveggir buðu upp á var minna notaður en væntingar stóðu til og fulltrúi sveitarfélagsins velti fyrir sér hvort ein skýringin væri þessi innbyggða íhaldssemi kennara. Þeir voru ekki ráðnir til þess að vinna í samvinnu eða einstaklingsmiðun eða neinu slíku. Þeir eru bara ráðnir í sín kennarastörf og það var mjög hátt hlutfall ófaglærðra kennara, það var um 30% í bænum á þessum tíma og ég held að … þeir komi dálítið með sínar hugmyndir um kennslu út frá því hvernig kennara þeir hafa haft áður. Fulltrúi sveitarfélags Asparskóla taldi að ef opnun hefði verið keyrð í gegn hefði það verið „einu skrefi of langt, a bridge too far“, eins og hann tók til orða. Klasafyrir- komulagið var nógu stórt skref á þessum tíma að hans mati. Hann sagði meðal annars: Þú þarft að kenna fólki að vinna saman. Íslenskir kennarar á þessum árum, þeir kunnu það ekki. En við ætluðumst til þess að þeir stykkju þarna fullskapaðir og færu bara að vinna saman. … Það er miklu meira mál heldur en að maður heldur kannski, að fá fólk til að breyta vinnubrögðum og vinna saman ef það er ekki vant því. Enda hefur það svo sem sýnt sig víða að þetta tekur svaka tíma. Skólastjórnandi Greniskóla sagði að á byggingartímanum hefði kennsla 1.–4. bekkjar farið fram í samkennslu í nálægu bráðabirgðahúsnæði og það hefði gengið vel. En þegar flutt hefði verið yfir í nýjan skóla hefði þetta ekki gengið upp: „Það voru of mörg börn, á of litlu svæði og of mikill hávaði, … sko, þetta var galopið.“ Vonbrigðin í starfshópnum voru mikil því væntingar til nýja húsnæðisins voru miklar. Hann tók þó fram að byggingin hefði kallað fram breytingar og grósku í kennsluháttum, þó að sumt starfsfólk skólans hefði verið ósátt við hönnunina. Fulltrúi sveitarfélags Birkiskóla áleit að á margan hátt hefði tekist vel til með bygginguna en sagði: „Það á ekki að hafa felliveggi af því að það er svo auðvelt að loka þeim.“ Hins vegar taldi hann skipta máli að hafa þá frekar en fasta veggi því að kennurum hugnaðist almennt að eiga kost á sveigjanleika: „Að hafa þennan sveigjanleika, þennan möguleika, það skipti máli.“ Kennsla á unglingastigi virðist hafa farið fram við hefðbundnari aðstæður í þessum fjórum skólum en á öðrum aldursstigum og kostir sveigjanlegs rýmis þannig hvað minnst nýttir með elstu grunnskólanemendunum. Felliveggir Asparskóla voru að mestu leyti lokaðir á unglingastiginu að sögn skólastjórnandans eins og staðfest var í vettvangsathugunum. Sömu sögu er að segja í Birkiskóla. Í Greniskóla fór kennsla unglinga fram í endurgerðu hefðbundnu skólahúsnæði eins og áður segir. Í Furuskóla var búið að setja upp milliveggi á opnu svæði unglingadeildarinnar og tungumála- kennsla fór fram í færanlegum kennslustofum á lóð skólans. Skólastjórnandi Furu- skóla sagði:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.