Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 19

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 19
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 19 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir Fulltrúi sveitarfélags Birkiskóla minnti á að þrautseigja skipti máli og sníða sér stakk eftir vexti: „Við erum náttúrulega í þróunarstarfi alltaf í hæðum og lægðum. Spurn- ingin er bara, við förum niður í lægðina, hvernig ætlum við upp úr henni aftur?“ Veruleiki daglegs skólastarfs Í þessum hluta er sjónum beint að svörum kennara í spurningakönnunum á vegum rannsóknarinnar Starfshættir í grunnskólum. Fyrst er vikið að spurningum um starfs- hætti skólanna en síðan skoðuð viðhorf til námsumhverfisins. Valdar voru spurningar sem eiga vel við einkenni skólastarfs við upphaf 21. aldar- innar og voru áhersluatriði í hönnun allra fjögurra skólanna. Þessi atriði eru: Áhersla skólans á samvinnu, samstarf kennara um kennslu, undirbúning og úrvinnslu kennslu og einstaklingsmiðun náms. Kennararnir voru meðal annars beðnir um að taka af- stöðu til eftirfarandi fullyrðinga: • Í skólanum sem ég starfa í er góður starfsandi. • Í skólanum sem ég starfa í fer fram gagnrýnin umræða um skólastarfið. • Í skólanum sem ég starfa í er mikil áhersla lögð á samvinnu starfsfólks. Svarmöguleikar voru: Algerlega sammála, mjög sammála, frekar sammála, hvorki sammála né ósammála, frekar ósammála, mjög ósammála, algerlega ósammála og veit ekki. Var þessum svarmöguleikum gefið talnagildi. Í töflu 3 eru til samanburðar sýnd meðaltöl fyrir alla skólana 20 sem tóku þátt í rannsókninni Starfshættir í grunn- skólum. Kennarar virðast almennt vera sammála því að starfsandi sé góður í við- komandi skóla (tafla 3). Lægsta gildið var í Birkiskóla (4,3) en það hæsta í Furuskóla (5,2). Kennararnir voru einnig almennt sammála því að gagnrýnin umræða væri um skólastarfið í skólanum. Talsverður munur var á svörum kennara varðandi áherslur skólans á samvinnu starfsfólks. Áherslan á samvinnu var mest í Furuskóla (5,3) en minnst í Greniskóla að mati kennara. Tafla 3. Viðhorf kennara til starfsanda, gagnrýninnar umræðu og samvinnu Í skólanum sem ég starfa í Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar er góður starfsandi 5,0 4,3 5,2 4,4 4,7 fer fram gagnrýnin umræða um skólastarfið 4,5 4,1 4,5 3,8 4,0 er mikil áhersla lögð á samvinnu starfsfólks 4,7 4,4 5,3 4,1 4,5 Kvarði frá 0–6, hærri tala táknar ákveðnara samþykki Samstarf og samkennsla Kennarar voru beðnir að tilgreina hversu oft eða sjaldan þeir ættu samstarf við aðra kennara um eftirfarandi þætti skólastarfsins: • undirbúning kennslu • val á námsefni • kennsluaðferðir • bekkjarstjórnun og agamál
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.