Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 20
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201320 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar • yfirferð námsefnis • námsmat • sameiginleg viðfangsefni bekkja eða námshópa, til dæmis þemaverkefni. Svarmöguleikar voru: Oft á dag, daglega, þrisvar til fjórum sinnum í viku, einu sinni til tvisvar sinnum í viku, einu sinni til þrisvar sinnum í mánuði, sjaldnar en einu sinni í mánuði og aldrei. Mikill munur var á milli skóla hvað varðaði tíðni samstarfs kennara (sjá töflu 4). Samstarfið virtist vera hvað mest í Birkiskóla og Furuskóla um alla þætti sem spurt var um en minnst í Asparskóla (2,3). T-próf gefur til kynna að kennarar Furuskóla (t=2.5; p <.05) og Birkiskóla (t = 2.7; p <.01) skeri sig marktækt frá hinum 19 skólunum í úrtakinu, hvað varðar samstarf. Tafla 4. Samstarf kennara, tíðni og innihald Hversu oft eða sjaldan áttu samstarf við aðra kennara um eftirfarandi þætti? Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Undirbúningur kennslu 3,2 3,8 4,0 3,0 3,3 Val á námsefni 2,3 3,3 3,3 2,7 2,6 Kennsluaðferðir 1,8 3,0 3,1 2,8 2,5 Bekkjarstjórnun / agamál 2,7 3,4 3,7 2,7 3,1 Yfirferð námsefnis 2,2 3,2 3,0 2,6 2,5 Námsmat 1,9 2,7 2,6 2,3 2,1 Sameiginleg viðfangsefni 1,9 3,1 2,9 2,1 2,4 Samstarf, meðaltal 2,3 3,2 3,2 2,6 2,6 Kvarði frá 0–6, hærra gildi gefur til kynna meira samstarf Kennarar Furuskóla svöruðu því oftast til að þeir ættu daglega samstarf við sam- kennara sína um undirbúning kennslunnar, eða 58% þeirra, en einungis 25% kennara Asparskóla. Athygli vekur að um 53% kennara í Asparskóla sögðu að þeir ættu aldrei eða sjaldnar en einu sinni í mánuði samstarf við samkennara sína um kennsluaðferðir. Kennarar voru einnig spurðir að því hversu oft þeir kenndu með öðrum kennurum í sama kennslurými eða skólastofu (tafla 5). Mikill munur kom fram milli skólanna. Hlutfall kennara sem svöruðu því til að þeir kenndu daglega með öðrum kennara í sama kennslurými/skólastofu var áberandi hæst í Furuskóla (53%). Hlutfall þeirra kennara sem kenna nánast alltaf einir var áberandi hæst í Asparskóla (82%) og var þetta staðfest í vettvangsathugunum. Vettvangsathuganir voru gerðar í 19–23 kennslustundum í hverjum af skólunum fjórum. Það eru of fáar stundir til að hægt sé að draga ályktanir um kennsluhætti í hverjum skóla en geta þó varpað ljósi á aðstæður þegar gögnin eru skoðuð með öðrum gögnum rannsóknarinnar. Í klasaskólunum tveimur, Asparskóla og Birkiskóla, var undantekningarlaust stuðst við hefðbundið fyrirkomulag, það er einn kennari ber ábyrgð á einum bekk. Í engri kennslustund sem skoðuð var í þessum tveimur skólum hafði hefðbundið fyrirkomulag verið stokkað upp, þannig að teymi kennara bæri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.