Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 21 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir ábyrgð á nemendahópi. Í átta af 23 kennslustundum sem skoðaðar voru í Asparskóla var unnt að opna á milli stofa með hurð eða fellivegg en sá möguleiki var ekki nýttur á meðan athugun fór fram. Þessi möguleiki var fyrir hendi í fjórtán af 21 kennslustund sem var skoðuð í Birkiskóla en var ekki heldur nýttur þar. Tafla 5. Samkennsla kennara, hlutfallsleg skipting eftir tíðni Hvaða fullyrðing lýsir best aðstæðum þínum í kennslu? Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Samkennsla alla daga 0 14 53 26 18 Samkennsla nokkrum sinnum í viku 3 21 21 22 12 Samkennsla stöku sinnum 15 17 8 4 11 Ég kenni nánast alltaf einn 82 48 18 48 59 100% 100% 100% 100% 100% Hlutfallsleg skipting (%), námunduð að heilli tölu Einstaklingsmiðun Til að kanna umfang einstaklingsmiðaðs náms voru kennarar beðnir að meta hversu oft þeir fengju nemendum í hverjum bekk/hópi ólík viðfangsefni hvað varðaði (tafla 6): • innihald/efni • kröfur til námsgetu • áhuga • hversu oft nemendur fái að velja sér viðfangsefni. Svarmöguleikar voru: Nánast í hverri kennslustund, einu sinni í viku, einu sinni eða tvisvar í mánuði, einu sinni á önn og nánast aldrei. Kennarar virtust leggja mismikla áherslu á einstaklingsmiðun viðfangsefna. Kennarar Furuskóla, Greniskóla og Birki- skóla mátu hana allnokkra (3,0) í sínum skóla, en kennarar í Asparskóla mátu hana litla (2,2). Athyglisvert var að enginn skólanna fjögurra skar sig marktækt frá hinum 19 skólunum í þessum efnum. Person-fylgnistuðull gefur þó til kynna tengsl milli samstarfs og þess að laga námið að þörfum nemenda (r = .25; p = .00) þegar litið var til allra skólanna 20. Tafla 6. Mat kennara á því hversu oft eða sjaldan þeir fá nemendum sínum ólík viðfangsefni Spurning Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Ólíkt innihald verkefna 2,5 3,3 3,4 3,5 3,0 Miserfið viðfangsefni miðað við námsgetu 2,6 3,2 3,7 3,5 3,2 Mismunandi verkefni miðað við áhuga 2,2 2,8 2,5 2,7 2,5 Val um viðfangsefni 1,6 2,3 2,2 2,4 2,2 Einstaklingsmiðun, meðaltal 2,2 2,9 3,0 3,0 2,7 Kvarði frá 0–4, hærra gildi táknar tíðari einstaklingsmiðun
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.