Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 25 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir á hljóðvist er athyglisvert, en kennarar í opnu skólunum lýstu mestri óánægju með hljóðvist, sem gefur til kynna að ekki hafi tekist eins vel til og áformað var. Kennarar skólanna virtust telja að þeir gengju ekki langt í að laga viðfangsefni að þörfum nemenda. Á það við bæði um opnu skólana og klasaskólana. Þetta er veru- lega athyglisvert í ljósi þess að einstaklingsmiðun eða aðlögun náms að þörfum hvers nemanda var eitt af markmiðum í hönnun skólanna fjögurra. Enn virðist því vera lag fyrir flesta skólana til þess að taka í ríkari mæli mið af ólíkum þörfum og áhuga nemenda í skipulagi náms og kennslu. Svo er að sjá að menntastefnan um einstaklingsmiðun, fjölbreytt hópastarf, sveigjan- lega kennsluhætti og ríka samvinnu kennara hafi ekki skilað sér til fullnustu í daglegt skólastarf. Þannig megi álykta að samlögun skólastarfs og byggingar hafi ekki gengið sem skyldi. Ákveðnar líkur eru á að fræðsluyfirvöld í viðkomandi sveitarfélögum hafi ofmetið þekkingu og færni kennara til þess að starfa í opnu og sveigjanlegu námsum- hverfi eins og reyndar Törnquist (2005) bendir á að hafi gerst í Svíþjóð á sjöunda og áttunda áratug 20. aldar. Það er því hugsanlegt að fallið hafi verið í sömu gryfjuna og þegar opni skólinn kom fram á sjónarsviðið á sjöunda áratugnum (sbr. Lippman, 2010; Törnquist, 2005). Í nýrri byggingu Vonin um betri starfsaðstæður og möguleika á breyttu skólastarfi í nýrri byggingu var sterk. Í öllum skólunum voru fyrstu sporin í nýrri byggingu þó ekki vandræðalaus. Sveitarfélögunum virðist hafa verið umhugað um að skapa gott námsumhverfi. Spyrja má hvort þau hafi í sama mæli tryggt skólunum, bæði kennurum, stjórnendum, og öðru starfsfólki, viðeigandi stuðning og bjargir til þess að komast í gegnum brim- skafla fyrstu starfsáranna. Má þar nefna óþægindi sem skapast við það að frágangi byggingar og lóðar er ekki lokið þegar skólastarf á að hefjast. Því má einnig velta upp hvort aukinn stuðningur við kennara hefði breytt einhverju, svo sem með lækkun kennsluskyldu fyrstu árin, auknum tíma til samstarfs, kennslufræðilegri ráðgjöf og handleiðslu eða fjölgun starfsfólks til stuðnings við skólastarfið. Ef til vill hefði mátt vinna markvissar með viðhorf starfsmanna og stjórnenda. Mörgum kennurum finnst sem þeir ráði ekki jafnvel við starfið og áður þegar þeir taka upp nýjar starfsaðferðir, fyrirbæri sem nefnt hefur verið innleiðingardýfa (Fullan, 2007). Þetta er ein ástæða þess að kennarar eru stundum tregir til breytinga og þess vegna skiptir innleiðingarferlið miklu máli. Skólastjórnandi Furuskóla talar einmitt um „innleiðingardýfuna miklu“ sem starfshópurinn hafi tekið nokkrum vikum eftir að skólastarfið hófst í nýrri byggingu. Viðbrögð skólafólksins þar voru að hörfa til hefðbundinna starfshátta þar sem í hefðinni fólst visst öryggi. Allar breytingar sem varða kennsluhætti og skólastarf krefjast markvissrar starfsþróunar kennara. Breytingar á skólamenningu, kennsluháttum, viðhorfum eða hegðun kennara og nemenda eru flóknar og krefjast stuðnings og hjálpar í langan tíma (Fullan, 2007). Í öllum þeim fjórum tilvikum sem hér um ræðir voru það sveitar- félögin sem þrýstu á breytta starfshætti og lögðu línur varðandi hönnun skólanna, í sumum tilvikum með markvissu samráði við kennara og aðra hagsmunahópa. Fulltrúi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.