Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 28
28
Walden, R. (2009). The school of the future: Conditions and processes – Contribu-
tions of architectural psychology. Í R. Walden (ritstjóri), Schools for the future: Design
proposals from architectural psychology (bls. 75–122). Cambridge: Hogrefe & Huber
Publishers.
Greinin barst tímaritinu 2. september 2012 og var samþykkt til birtingar 11. desember 2012
UM HÖfUnDana
Helgi Grímsson (helgi@sjalandsskoli.is) er skólastjóri í Sjálandsskóla í Garðabæ og for-
maður Samtaka áhugafólks um skólaþróun. Hann lauk B.Ed.-prófi frá KHÍ árið 1987
og MA-prófi í stjórnun menntastofnana frá Menntavísindasviði Háskóla Íslands 2012.
Fjallaði ritgerð hans um hönnun skólabygginga. Hann hefur unnið sem kennari og
skólastjóri um árabil, er námsefnishöfundur og hefur veitt ráðgjöf við hönnun nokk-
urra skólabygginga.
Anna Kristín Sigurðardóttir (aks@hi.is) er lektor í skólaþróun við Menntavísindasvið
Háskóla Íslands og deildarforseti Kennaradeildar. Hún lauk B.Ed.-gráðu frá Kennara-
háskóla Íslands 1981 og M.Ed.-prófi í sérkennslufræðum frá sama skóla árið 1996.
Hún lauk doktorsgráðu frá Háskólanum í Exeter 2006 þar sem hún lagði áherslu á
skólaþróun og stjórnun menntastofnana. Rannsóknarsvið tengjast meðal annars
skólaþróun, skólabyggingum og stjórnun skóla.
The learning environment of the 21st century:
Expectations and reality
aBstraCt
Many school buildings have been constructed in Iceland over the past few decades
due to regulations requiring more space for the pupils. The main aim of this study is to
investigate the pedagogical assumptions underlying the design of four recent school
buildings and how those assumptions have affected teaching practices. In Iceland, as
in many other countries, school buildings have been influenced by social and edu-
cational needs. Design decisions of architects have been impacted by consultations
with different educational specialists for each building site, reflecting different peda-
gogical ideas at each school institute. Results from a recent Icelandic study indicated
a shift in the design of educational buildings. Clusters of classrooms or open spaces,
transparent or movable boundaries and public spaces allowing for manifold interac-
tions in flexible groups seemed to have replaced traditional classrooms and confined
nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013