Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 37 gUÐrún Þóranna Jónsdóttir og Jóhanna t. einarsdóttir aÐfErÐ Þátttakendur Leitað var til þriggja hópa í Árnessýslu, þ.e. allra deildarstjóra í leikskólunum og umsjónarkennara í 1. bekkjum í öllum grunnskólum í sýslunni auk allra foreldra sem áttu börn í 1. bekk vorið 2010. úrtakið er hentugleikaúrtak og gaf færi á því að skoða reynslu þriggja hópa af sömu fyrirlögn á HLJÓM-2. Samkvæmt tölum frá Hagstofu Íslands vorið 2010 voru 15 leikskólar í Árnessýslu. Barnafjöldi í þeim var frá 14 til 134. Grunnskólar Árnessýslu voru tíu, og fjöldi nemenda frá 44 til 618 (Hagstofa Íslands, 2009). Spurningalistar voru sendir til allra í úrtakinu. Átta deildarstjórar af 39 sinntu eingöngu yngstu börnunum og höfðu ekki reynslu af kennslu eldri barna þannig að 31 deildarstjóri var í úrtakinu. Í sýslunni eru nokkrir misstórir þéttbýlisstaðir en einnig býr töluverður hluti íbúanna í dreifbýli. Tafla 1. Þátttakendur í rannsókn í leik- og grunnskólum í Árnessýslu 2010 Þátttakendur Fjöldi í úrtaki Þátttakendur í rannsókninni Svarhlutfall af heild Deildarstjórar í leikskólum (15 skólar) 31 29 94% Umsjónarkennarar í grunnskólum (10 skólar) 19 18 95% Foreldrar nemenda 1. bekkjar (10 skólar) 214 158 74% Alls 264 205 78% Svarhlutfall foreldra og umsjónarkennara í grunnskólum og deildarstjóra í leikskólum í Árnessýslu var frá 74% til 95% (sjá töflu 1) eða að meðaltali 78%. Mælitæki og framkvæmd rannsóknarinnar Rannsóknin var megindleg en notaðir voru þrír spurningalistar við gagnaöflun sem unnir voru fyrir deildarstjóra leikskólanna, umsjónarkennara í 1. bekk og foreldra barna í 1. bekk. Spurningakannanir eru mikið notaðar í menntarannsóknum og eru helstu kostirnir þeir að hægt er að fá miklar upplýsingar á tiltölulega stuttum tíma (McMillan, 2012; Þorlákur Karlsson, 2003). Réttmæti niðurstaðna má auka með því að vanda bæði val á spurningum og orðalagi þeirra. Í þessari rannsókn voru spurn- ingarnar hannaðar með hliðsjón af niðurstöðum innlendra rannsókna um tengt efni (Amalía Björnsdóttir o.fl., 2003; Guðrún Sigursteinsdóttir, 2007). Spurningalistarnir voru enn fremur forprófaðir meðal reyndra leik- og grunnskólakennara sem ekki tóku þátt í rannsókninni. Spurningalisti til foreldra var forprófaður meðal kennara sem voru einnig foreldrar. Spurningalistarnir voru mismunandi að gerð en nokkrar spurningar voru eins í þeim spurningalistum sem lagðir voru fyrir deildarstjóra og umsjónarkennara. Notaðar voru fjölvalsspurningar en í spurningalistum til kennara
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.