Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201342 viÐbrögÐ leiKsKólaKennara viÐ hl Jóm-2 Mynd 5. Lestrarkennsla nemenda í 1. bekk sem sýndu slaka eða mjög slaka færni á skimunarprófinu HLJÓM-2 Lestrarkennsla nemenda í áhættuhópi 45% 40% 35% 30% 25% 20% 15% 10% 5% 0% Hitta sérkennara Stuðningur Allir fá mál- og Sama námskrá og regluega umsjónarkennara hljóðkerfisæfingar aðrir í bekknum 35% 6% 41% 18% Meirihluti umsjónarkennara (59%) merkti við að þeir hefðu niðurstöður úr HLJÓM-2 í huga við lestrarkennslu eða til að byggja upp betri lestrarkennslu en 41% kennara sýndi hlutleysi varðandi þessi tengsl. UMrÆÐa Rannsóknin varpar ljósi á það hvernig niðurstöður HLJÓM-2 eru notaðar í leik- og grunnskólunum en vekur jafnframt upp spurningar og vangaveltur um það sem mætti betur fara. Í samræmi við niðurstöður fyrri rannsókna ríkti almenn ánægja með HLJÓM-2 meðal leikskólakennaranna sem flestir töldu að það nýttist vel eða mjög vel. Þeir sögðust enn fremur vinna sérstaklega með börn sem greinst hefðu í áhættu- hópi eftir fyrirlögn prófsins. Aðeins fleiri leikskólakennarar sögðust leggja áherslu á almenna málörvun en þeir sem sögðust leggja áherslu á sértæk verkefni til að þjálfa hljóðkerfisvitund. Margt bendir til að miðlun upplýsinga til foreldra þyrfti að vera í fastari skorðum þó að foreldrar barna sem greindust í áhættuhópi segðust hafa fengið góðar upplýsingar og ráðgjöf. Það sama gildir um samvinnu milli skólastiga. Upp- lýsingar um það hvaða börn hefðu greinst í áhættu með lestrarerfiðleika bárust til grunnskólans en hins vegar fékk meirihluti þeirra sömu lestrarkennslu og önnur börn í bekknum. Takmörkuðum upplýsingum var miðlað milli skólastiga um það sem fólst í íhlutun leikskólans. Hér á eftir verður rætt um leikskólann, foreldra og snemmtæka íhlutun, samvinnu skólastiga og grunnskólann. Leikskólinn og HLJÓM-2 Samkvæmt lögum um leikskóla er eitt meginmarkmið leikskólans að veita skipu- lega málörvun og stuðla að eðlilegri færni í íslensku (Lög um leikskóla nr. 90/2008). Í reglugerð um sérfræðiþjónustu við leik- og grunnskóla er kveðið á um að standa skuli að forvarnarstarfi í leikskólum, gera snemmtækt mat á stöðu nemenda og leggja
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.