Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 55 KristÍn bJarnadóttir sem voru byggðar á hugmyndum Pestalozzis, þar sem hann lagði megináherslu á að styrkja frumkvæði nemenda og getu þeirra til að draga eigin ályktanir (Myhre, 2001). Misjafnlega hefur tekist að útfæra kenningar uppeldisfrömuðanna. Atvinnurek- endur hafa gjarnan kvartað yfir að nemendur kæmu til þeirra með ruglingslegar hug- myndir um tölur og að þá skorti æfingu (Cohen, 2003). Hafi þær raddir orðið háværar hafa áherslurnar sveiflast í átt að leikni. Menntastefnur hafa æ síðan sveiflast á milli áherslna á skilning og leikni; milli þess að laga stærðfræðikennsluna að skynjun og reynslu barna í anda Pestalozzis og krafna atvinnulífs og efri skólastiga um leikni í aðferðum. Fyrstu opinberu yfirvöldin sem leituðu til Pestalozzis voru skólayfirvöld í Dan- mörku (Silber, 1976). Hans Christian Hansen (2009) hefur greint sveifluna þar í landi. Hann telur dönsku skólalöggjöfina 1814 hafa verið undir áhrifum kenninga Pestalozzis en síðan hafi leiknikenningar náð yfirhöndinni. Upp úr 1840 og aftur um 1900–1910 hafi kenningar Pestalozzis notið álits, kröfur um leikni hafi aftur aukist eftir 1920 en sveifla orðið í átt til áherslu á skilning með nýrri skólalöggjöf árið 1958. Upplýsingarstefnan og aðstæður á Íslandi Upplýsingarstefna 18. aldar var grundvölluð á skynsemishyggju og trú á getu manna til að byggja hegðun sína og sjónarmið á þekkingu. Upplýsingarstefnan á Íslandi kom frá Danmörku og átti rætur að rekja til mótmælendahluta Þýskalands. útgáfustarfsemi forvígismanna íslensku upplýsingarstefnunnar er merkilegt átak í menntun fullorð- inna, og hún hafði víðtæk og langæ áhrif. Menntun almennings í stærðfræðilegum efnum átti vel við stefnu upplýsingarmanna og fyrstu veigamiklu kennslubækurnar í reikningi voru ritaðar af mönnum sem aðhylltust stefnuna. Íslenska upplýsingarstefn- an var á engan hátt róttæk. Forystumenn hennar vildu „upplýsa“ almenning en þeir stefndu ekki að neinni meiri háttar breytingu á samfélaginu (Ingi Sigurðsson, 2010). Helsti atvinnuvegur á 19. öld var landbúnaður þar sem fiskveiðar voru snar þáttur. Fólk bjó næstum eingöngu í dreifbýli. Árið 1835, er Reykjavík var orðin miðstöð stjórn- sýslu, var íbúafjöldi hennar einungis 639 eða 1,1% af heildarmannfjölda landsins, það er 56.035 manns. Fiskveiðar breyttust á síðari hluta 19. aldar með tilkomu þilskipa og síðar vélbáta. Þorp mynduðust en íbúar í þéttbýli urðu ekki jafnmargir íbúum í dreifbýli fyrr en undir 1930 (Guðmundur Jónsson, Magnús S. Magnússon og Hall- grímur Snorrason, 1997). Breytingar sem höfðu átt sér stað á Íslandi í lok 19. aldar voru miklu minni en til dæmis í Noregi og Danmörku. Almenningsfræðsla kom mun síðar til framkvæmda á Íslandi, tækniframfarir sem urðu í nágrannalöndunum náðu aðeins í litlum mæli til Íslands og þéttbýlismyndun varð þar miklu síðar en í öðrum Evrópulöndum. Aðstæður voru því hagstæðar hugmyndum upplýsingarinnar á Íslandi fram á síðari hluta 19. aldar og jafnvel fram til 1920 (Ingi Sigurðsson, 2010). rannsóKnaraÐfErÐ Rannsókninni er ætlað að varpa nokkru ljósi á stöðu og hlutverk kennslubóka í reikn- ingi í menningarsögu þjóðarinnar. Alls voru sex kennslubækur valdar til rannsóknar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.