Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 83

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 83 gUÐmUndUr b. KristmUndsson vandlega rannsakað víða um heim. Það er viðkvæmur þáttur í námi hvers einstaklings og skiptir miklu fyrir getu hans til þátttöku í samfélaginu. Læsi, það að geta lesið og skrifað, er grundvallaratriði fyrir samfélag og afkomu þjóðar. Ferli námsins hefst með máltöku og varir langt fram eftir ævi en er þó allra mikilvægast á leik- og grunn- skólaárum. Í ritinu Læsi má finna ýmislegt sem vekur til umhugsunar um breytingar sem hafa orðið og eru að verða á miðlun og kostum til samskipta. En þar vantar þann mikilvæga grunn sem traust læsi byggist á og er meðal annars forsenda þess að geta notið þeirra rafrænu miðla sem nú eru almenningseign. Þá segir fátt af nemandanum sem lesanda og höfundi og þeim kröfum sem gerðar eru til hans og hann þarf að gera til sjálfs sín. Nám sem leiðir til læsis verður að fela í sér margs kyns lærdóm, þjálfun og uppeldi sem gerir nemandann að lesanda ævina á enda. Hann þarf að vera fær um að afla sér lesefnis í hvaða formi sem er, kunna leiðir sem styðja við skilning, geta túlkað texta, lært af honum og sett hann í samhengi við þann veruleika sem hann býr við, og miðlað öðrum af þekkingu sinni. Læsi fylgja einnig siðferðilegar kröfur. Það á ekki síst við um þann tíma sem nú er runninn upp og felur í sér frjálsan aðgang að hverju einu sem hugurinn leitar eftir og veitir leið til að miðla því sem hver vill. Menntun til læsis felur því í sér að efla hinn hugsandi mann, hinn siðferðilega sterka mann, hinn skapandi mann og einnig vitaskuld þann mann sem leitar eftir þekkingu og kann að spyrja þeirra spurninga sem leiða hann áfram í leit að þekkingu. Læsi er eign þess sem yfir því ræður og hann verður að vera fær um að rækta það áfram eftir að skóla lýkur. Nám sem leiðir til læsis er ekki einfalt og þar þarf að fást við margt svo farsæl niðurstaða fáist. Ekki er nægilegt að líta á þá miðla sem fyrir hendi eru. Mikilvægast er að efla lesandann þannig að hann ráði við þá texta sem koma fyrir sjónir hans nú og verði einnig fær um að velja og læra af þeim textum sem bíða handan við hornið. Það hefði þurft að fjalla um þetta í ritinu Læsi og á þann hátt að þeir sem ritið er ætlað hefðu gagn af við kennslu og uppeldi barna. HEiMilDir Anna G. Magnúsdóttir og Páll Ólafsson. (1990). Áttavitinn: Kennslubók um fjölmiðla. Reykjavík: Mál og menning. Organisation for Economic Cooperation and Development. (2001). Knowledge and skills for life: First results from the OECD programme for international student assessment (PISA) 2000. (2001). París: Höfundur. Mennta- og menningarmálaráðuneytið. (2012). Aðalnámskrá grunnskóla 2011: Almennur hluti. Reykjavík. Höfundur. Mennta- og menningarmálaráðuneyti. (2013). Aðalnámskrá grunnskóla: Almennur hluti 2011 – greinasvið 2013. Reykjavík. Höfundur. Morgunblaðið. (e.d.). Dagblöð í skólum. Sótt 2. apríl 2013 af http://www.mbl.is/ mogginn/skolar/
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.