Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 85 HRUND HLöÐvERSDÓTTIR HRAFNAGILSSKÓLA Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013 Lýðræðismenntun – virkir nemendur inngangUr Á vordögum 2011 kom út ný aðalnámskrá fyrir leik- grunn- og framhaldsskóla. Aðal- námskrá er byggð á lögum um leikskóla (nr. 90/2008), grunnskóla (nr. 91/2008) og framhaldsskóla (nr. 92/2008). Hún er rammi um skólastarfið á þessum skólastigum og leiðsögn um tilgang og markmið. Í aðalnámskránum birtist heildarsýn á menntun og þar er sú menntastefna sem felst í lögunum nánar útfærð. Það má segja að aðalnám- skrá sé samningur þjóðarinnar við sjálfa sig um menntamál. Í þessari aðalnámskrá er að finna nýjar áherslur samanborið við þær fyrri. Í fyrsta skipti er nú að finna sam- eiginlegan hluta fyrir öll skólastigin þrjú en þar er fjallað um stefnumið menntakerfis- ins, um almenna menntun og markmið skólakerfisins, um grunnþætti menntunar og um mat á skólastarfi. Sex grunnþættir í íslenskri menntun eru læsi, sjálfbærni, lýðræði og mannréttindi, jafn- rétti, heilbrigði og velferð og sköpun. Grunnþáttunum eru gerð skil í almennum hluta aðalnámskránna en einnig í ritröð um grunnþætti menntunar þar sem hver þáttur er tekinn fyrir í sérhefti. Í þessum pistli er til umfjöllunar heftið Lýðræði og mannréttindi. Markmið greinarinnar er að gera grein fyrir inntaki heftisins. Stiklað verður á stóru um aðalþemun í bókinni og lagt út af textanum með skólastarf í huga. Höfundar heftisins eru Ólafur Páll Jónsson og Þóra Björg Sigurðardóttir. Það eru mennta- og menningar- málaráðuneytið og Námsgagnastofnun sem gefa ritröðina út. UM BóKina Þemaheftinu Lýðræði og mannréttindi er skipt í sextán stutta kafla sem fjalla hver um sig um ákveðna þætti lýðræðisuppeldis og menntunar. Heftið í heild er um sextíu blaðsíður en höfundar nýta yfir sjötíu heimildir í vinnu sinni við bókina. Ritið er sett fram með nokkuð heimspekilegum hætti þar sem höfundar setja oftar en ekki fram ólíkar hliðar á málum og þurfa lesendur að mynda sér skoðanir og velta fyrir sér afstöðu sinni um leið og lestur fer fram. Einnig hjálpar þessi framsetning kennurum að nota gagnrýna hugsun í kennslu og setja fram ólík sjónarhorn sem öll eiga rétt á sér og fyrirfinnast í fjölbreytilegu litrófi samfélaga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.