Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201394 sKöpUn Krefst hUgreKKis ígrundun og umræða um verk nemenda sem beinist að vinnu þeirra og vinnuferli. Þessi þrír þættir, sýnikennsla, vinna nemenda og yfirferð, krefjast þess að nemendur tileinki sér tæknilega færni, einbeitingu, þrautseigju, ímyndun, tjáningu, rannsókn, ígrundun og ögrun. Leiða má líkur að því að kennsluhættir vinnustofunnar gætu komið að gagni í allri kennslu og að aðferðirnar sem búa að baki þeim gætu orðið góð fyrirmynd að skapandi starfi í öðrum listgreinum sem og almennum námsgreinum (Rósa Kristín Júlíusdóttir, 2012). Mat á sKaPanDi starfi nEMEnDa Sveigjanleiki kennara og frelsi nemenda skiptir miklu máli í skapandi starfi en það þarf samt sem áður að meta það sem skapað er, það er ekki sjálfkrafa gott, eins og bent er á í heftinu. Það er vel gerlegt að meta skapandi vinnu en forsenda þess er skilningur á eðli hennar. Lars Lindström (2006) hefur greint skapandi myndlistarstarf nemenda niður í ákveðna meginþætti á sannfærandi hátt. Hann leggur til að tilbúin verk séu metin með tilliti til afraksturs í tengslum við ætlan, lit, form og myndbygg- ingu, notkun grunnreglna og vald á efnum og aðferðum. Hann leggur áherslu á mat á ferlinu og skiptir því í rannsókn, lausnaleit með skissum og tilraunum, að eflast við ögrun, hugvitssemi, að leita nýrra leiða, að taka áhættu og að nota fyrirmyndir og leita markvisst í þær til hugljómunar, að ígrunda og meta eigin árangur og að lýsa verkum sínum og skoða. Þetta hefur reynst undirrituðum gagnleg leið til að meta verk nemenda og skapandi vinnu þeirra á listnámsbraut Verkmenntaskólans á Akureyri. Einnig hefur gefist vel að nemendur vinni sjálfsmat, sérstaklega með tilliti til ferlisins. Þá er mikilvægt að ræða við þá um matið og beina athygli þeirra að eigin vinnuferli og gefa þeim tilfinningu fyrir því að persónuleg nálgun þeirra skipti máli. Kennarinn þarf að staldra við og skoða hvað nemandinn hefur fram að færa í raun og veru og hvort honum hefur tekist það sem hann ætlaði sér. Þá spyr nemandinn sig hvernig hann geti bætt nálgun sína að náminu. Langmikilvægasta viðhorfið sem skapast í skóla er löngunin til að halda áfram að læra eins og John Dewey benti okkur á fyrir löngu (Hafþór Guðjónsson, 2012). VÆgi list- Og VErKgrEina Í heftinu er lögð áhersla á grunnþáttinn sköpun í víðu samhengi þar sem hann er nýtt- ur á sem fjölbreyttastan hátt í skólakerfinu, sem er vel. Vissulega er talað um mikil- vægi þess að kenna listgreinarnar áfram en það þarf að varast að túlka heftið þannig að þær séu ekki eins mikilvægar og áður. Hætta er á því að kennslustundafjöldanum sem fer í listgreinakennsluna verði dreift yfir aðrar greinar í skólakerfinu og það látið duga. Því er afar mikilvægt að hamra á því að alls ekki megi taka listgreinakennsl- una út úr skólunum. Fagmennska listamanna og listgreinakennara má ekki glatast úr skólakerfinu því þeir eru lykilmenn í innleiðingu sköpunar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.