Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 117

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 117
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 117 andrea hJálmsdóttir og hildUr friÐriKsdóttir Innlegg þeirra dýpka skilaboð myndarinnar og ljá henni persónulegan blæ. Ein mikil- vægustu skilaboð myndarinnar, „þögn er ekki sama og samþykki“, koma einmitt frá einum viðmælandanum. Höfundar myndarinnar nota húmor til að nálgast viðfangsefnið. Upphafsatriði myndarinnar, þar sem foreldrar koma óvænt að pari sem bjargar sér út úr neyðarlegum aðstæðunum á frumlegan hátt, er mjög vel heppnað til að brjóta ísinn fyrir áhorf myndarinnar og létta á þeirri spennu sem hugsanlega gæti myndast í hópi ungmenna sem á að fara að horfa á fræðslumynd um kynlíf. Þá koma reglulega atriði í myndinni þar sem húmor er beitt til að létta andrúmsloftið án þess þó að athyglinni sé á nokkurn hátt beint frá boðskap myndarinnar. Atriðin sem fjalla um frumþarfir mannsins eru dæmi um vel heppnuð atriði þar sem húmor er beitt til að brjóta upp mýtur og rang- hugmyndir, til dæmis þegar einstaklingur er þvingaður til að borða mat sem honum alls ekki líkar. Í myndinni er því haldið til haga að kynlíf sé alls konar og ekki alltaf árangurs- ríkt en það má þó velta fyrir sér hvort myndin „glamúrvæði” kynlíf og það hversu frábært, dásamlegt og skemmtilegt það geti verið að stunda kynlíf sé maður ung- lingur og tilbúinn til þess. Vinkill á dásemdir kynlífsins er þó kannski skiljanlegur í þessu samhengi, þar sem áherslan er á að skýra mörkin milli ofbeldis og kynlífs og því ekki óeðlilegt að þessu tvennu sé stillt upp sem andstæðum. Styrkleikar myndarinnar felast tvímælalaust í því hvernig höfundar afbyggja upphafningu á niðurlægingu, misnotkun og ofbeldi. gagnKynHnEigt sjónarHOrn Við teljum að handrit myndarinnar og myndin sjálf séu mjög vel heppnuð. Efnið er vandlega úthugsað frá ótal vinklum, svo sem jafnrétti, klámvæðingu, ofbeldi, gagn- kvæmri virðingu, væntumþykju og ást. En hún er vissulega ekki fullkomin og felst helsti veikleikinn í gagnkynhneigðu sjónarhorni myndarinnar. Nýlegar rannsóknir hafa sýnt að unglingar sem eru að prófa sig áfram með kynhneigð sína meta lífs- ánægju sína og líðan mun lakari en gagnkynhneigðir jafnaldrar þeirra (Sigrún Svein- björnsdóttir, Þóroddur Bjarnason, Ársæll Már Arnarsson og Andrea Hjálmsdóttir, 2010). Þess vegna er mjög mikilvægt að við notum hvert tækifæri sem við höfum til að opna fyrir þá umræðu að unglingar niður í grunnskóla eru oft á tíðum leitandi hvað kynhneigð sína varðar og gefum samkynhneigð rými í fræðslu og umræðu um kynlíf og kynhegðun unglinga. Í myndinni er ekki algerlega litið framhjá kynlífi sam- kynhneigðra en það hefði styrkt hana að sýna tilveru þeirra sambanda á jafn sterkan myndrænan hátt og gert er með þau gagnkynhneigðu. flOtt fraMlag Af framansögðu má sjá að Fáðu_já er ákaflega þarft og vel heppnað innlegg í íslenska fræðslu og umræðu um kynlíf, kynhegðun, klámvæðingu og ofbeldi. Til að auka
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.