Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 120
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013120 sKil sKólastiga og greint frá áhugaverðum þróunarverkefnum sem unnin hafa verið í tengslum við skil skólastiga. Þetta er einstaklega gott og áhugavert yfirlit. Í lok hvers undirkafla setur höfundur síðan fram ályktun sem hún byggir á því sem fram kom í kaflanum. Seinni kafli þessa hluta bókarinnar greinir frá framkvæmd rannsóknarinnar. Hún náði til þrjátíu leik-, grunn- og framhaldsskóla í Reykjavík. Gerðar voru vettvangskannanir, tekin viðtöl, lagðar fyrir spurningakannanir og rýnt í fyrirliggjandi gögn. Lýsingin á rannsókninni er bæði skýr og greinargóð. Annar hluti bókarinnar, fjórði til sjötti kafli, fjallar um skil milli leik- og grunn- skóla. Í fjórða kafla er lýsing á síðasta ári leikskóla út frá lykilþemum rannsóknar- innar. Fimmti kafli lýsir á sama hátt fyrsta ári í grunnskóla. Kaflarnir eru ítarlegir og lýsingar á starfinu afar greinargóðar. Í rammagreinum eru beinar frásagnir úr starfinu, brot úr viðtölum eða nánari skýringar sem dýpka lýsingarnar og skýra enn betur. Sem dæmi má nefna Heimsókn fimm ára barna í 1. bekk nágrannagrunnskóla, Dæmi um verkefni stuðningsfulltrúa og Dæmi um leik í 1. bekk undir stjórn kennara. Sjötti kafli þessa hluta er svo samanburður og umræða um skil þessara skólastiga. Í þriðja hluta bókarinnar, sjöunda til níunda kafla, er sams konar umfjöllun um skil milli grunn- og framhaldsskóla. Það vekur athygli að þó að hver skóli marki sér ákveðna stefnu eru starfshættir skóla á hverju stigi býsna líkir og á það við um öll skólastigin. Gerður skiptir starfsháttum á síðasta ári leikskóla og 1. bekk grunnskóla í fjóra flokka. Þó nokkur munur er á flokkunum á hvoru skólastigi enda er kennara- stýring mun meiri í grunnskóla en leikskóla. Starfshættirnir í 10. bekk og 1. bekk fram- haldsskóla eru sex og eru þeir hinir sömu, þ.e. hlustun og umræður, áhorf og umræður, bókleg einstaklingsverkefni, verkleg einstaklingsverkefni, bókleg samvinnuverkefni og að síðustu verkleg samvinnuverkefni. Starfsháttum í grunn- og framhaldsskóla skiptir hún í þrjú þrep eftir virkni kennarans eða hvort nemandi eða kennari tekur ákvarðanir um viðfangsefni og aðferðir. Flokkunarkerfi af þessu tagi er afar gagnlegt verkfæri fyrir kennara og skóla til að meta og þróa starfshætti sína. Það er nefnilega oft nokkurt bil á milli þess sem kennarar og skólar segjast gera eða vilja gera og þess sem er í raun. Það kemur fram í þessari rannsókn. Ein af niðurstöðum rannsóknarinnar eru sú að hlustun og umræður ásamt bóklegum einstaklingsverkefnum skipa önd- vegi í starfsháttum í grunn- og framhaldsskólum. Jafnframt er frumkvæði nemenda fremur lítið. Það eru vissulega vonbrigði – en kemur svo sem ekki á óvart – enda sam- hljóða niðurstöðum annarra rannsókna sem gerðar hafa verið hér á landi. Það vekur athygli hversu lítil samskipti eru almennt milli skólastiga og hversu illa kennarar eru upplýstir um það sem verið er að gera á næsta skólastigi. Þá vekur einnig athygli að upplýsingatækni gegnir litlu hlutverki í starfsháttum bæði í 10. bekk grunnskóla og 1. bekk framhaldsskóla. E.t.v. verður breyting á því nú með spjaldtölvunum sem hafa haldið innreið sína í skólakerfið. Þær bjóða upp á mun meiri sveigjanleika í notkun og eru auk þess ódýrari en sá búnaður sem skólarnir hafa verið með fram að þessu. Í fjórða hluta bókarinnar, tíunda kaflanum, lítur höfundur yfir verkið í heild. Niður- staðan er sú að skilin tvenn séu mjög lík. Það er mikil samfella í umgjörð og starfs- háttum á hvorum tveggja skilunum en ákveðið afturhvarf verður í inntaki náms og sjálfræði þegar nemandi fer upp á næsta stig. Í framhaldinu horfir höfundur fram á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.