Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 121

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 121
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 121 h a fs t e i n n K a r l s so n veginn og setur fram tillögur um umbætur, þróunarstarf og frekari rannsóknir. Hér er höfðað til löggjafans og skólayfirvalda en ekki síst skólanna sjálfra. Uppbygging bókarinnar er einstaklega góð. Kaflafyrirsagnir eru skýrar og lýsandi og flýta mjög fyrir leit að ákveðnum þáttum. Í kaflanum um baksvið rannsóknarinnar eru ályktanir höfundar dregnar skýrt fram að lokinni umfjöllun um einstök atriði. Hið sama gildir um meginniðurstöður þeirra kafla sem lýsa árunum sem til umfjöllunar eru hverju fyrir sig. Bókin er vel skrifuð og á góðu og fjölbreyttu máli sem gerir hana þægilega aflestrar. Textar í römmum draga fram áhugaverðar myndir úr skólastarf- inu og einnig viðhorf nokkurra kennara og nemenda sem tóku þátt í rannsókninni. Nokkrar töflur eru í bókinni og eru þær skýrar og einfaldar. Frágangur er allur til fyrirmyndar. Þessi bók hefur mikið gildi sem fræðirit um skólamál og ekki síður sem handbók fyrir kennara, skólastjórnendur og alla þá sem vinna að skólamálum. Rannsóknir á starfsháttum í íslenskum skólum eru af skornum skammti. Það þarf mikinn tíma og þolinmæði til að vinna slíkar rannsóknir enda krefjast þær þess að rannsakendur sitji í kennslustundum og fylgist með því sem þar er verið að fást við. Til þess að fá góða mynd þarf að verja í þetta ærnum tíma. Þó svo að viðfangsefni bókarinnar eigi við um skil skólastiga og þá fjóra árganga sem þar mætast er skírskotun hennar miklu víð- tækari. Hún gagnast öllum kennurum á skólastigunum þremur. Því er oft haldið fram að kennarar og skólastjórnendur nýti sér ekki rannsóknir á skólastarfi til að þróa og bæta starf sitt. Það má til sanns vegar færa en bók Gerðar getur svo sannarlega nýst til að bæta þar úr. Gerður G. Óskarsdóttir er í hópi framsæknasta skólafólks á Íslandi. Hún hefur verið í fararbroddi í skólaþróun um árabil og lagt margt merkilegt til málanna. Þessi bók er enn eitt framlag þessarar merku skólakonu til skólaþróunar á Íslandi. UM HÖfUnDinn Hafsteinn Karlsson (hafsteinn@salaskoli.is) er skólastjóri Salaskóla í Kópavogi. Hann lauk BA-prófi í íslensku árið 1981 og prófi til kennsluréttinda árið 1984 frá Háskóla Íslands. Hann brautskráðist með meistarapróf í stjórnun frá Kennaraháskóla Íslands árið 2007. Fagleg áhugamál Hafsteins beinast einkum að þróun starfshátta og notkun upplýsingatækni í skólastarfi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.