Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 136

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013136 sandleiKUr og sögUgerÐ í sjötta hlutanum er skýrt frá fjórum tilvikum (e. cases) eða þátttakendum úr rann- sóknarverkefninu. Bókinni lýkur á stuttum lokaorðum. Eins og sjá má koma höfundar víða við í umfjöllun sinni um sandleik. Hins vegar er umfjöllunin sjaldan á dýptina. Áhugavert er að lesa um sandleikinn sjálfan, uppruna aðferðarinnar og hvernig meðferðaraðilinn reynir að skilja hvernig hugur og hugsun barnsins starfar og breytist í ferlinu. Í bókinni eru skilgreiningar á jungískum hug- tökum, sem var virkilega gagnlegt fyrir undirritaða enda tekið að fjara undan þekk- ingu hennar á kenningum Carls Jung. Hlutar þrjú og fjögur greina frá þeim kenningalega grunni sem rannsóknarverk- efnið byggist á. Hér er um að ræða auðlesinn texta sem flestir ættu að ráða við og ekki nauðsynlegt að lesandinn hafi ítarlega þekkingu á efninu. Fjallað er um starfsemi heil- ans, sjálfið, taugar og taugafrumur og það hvernig sandleikur, snerting og skyn hafa áhrif hvert á annað. Þar sem um er að ræða flókið viðfangsefni og margar spurningar sem vakna hjá lesandanum hefði hins vegar verið gagnlegt ef höfundar hefðu bent á frekari upplýsingar og lesefni tengt sandleik og taugafræði. Það er ljóst að a.m.k. annar höfundur býr yfir mikilli þekkingu á skapandi sögugerð. Líklega er það Kristín Unnsteinsdóttir, en hún skrifaði doktorsritgerð sem fjallar um það hvernig sígild ævintýri og ævintýri sem börn semja sjálf hafa áhrif á samverkan meðvitundar og dulvitundar. Það er hins vegar sérstakt að fjórði hluti bókarinnar er skrifaður í fyrstu persónu og ekki tekið fram af hverju og hvor höfundurinn það er sem ritar. Þetta rýrir þó á engan hátt umfjöllunina sem er bæði áhugaverð og skemmti- leg. Höfundur lýsir því til dæmis hvernig hugur barnanna starfar í skapandi sögugerð og sandleik, fjallar um sköpunargáfu og ímyndunarafl og þátt leiks í þroska og námi. rannsóKn á sanDlEiK Í rEyKVÍsKUM grUnnsKóla Stærstum hluta bókarinnar er varið í umfjöllun um rannsókn Kristínar á áhrifum sandleiks og sögugerðar á sjálfsmynd og þroska nemenda á sviði náms, tilfinninga og félagsfærni. Rannsóknin var framkvæmd í námsveri í reykvískum grunnskóla á árunum 2005–2009. Í rannsókninni er leitast við að skoða hvort markviss þátttaka í sandleik og sögugerð hafi áhrif á námsfærni, sjálfsmynd og líðan nemenda með náms- erfiðleika, lélega sjálfsmynd og/eða tilfinningaleg vandamál. Nítján börn, sjö stúlkur og tólf drengir, tóku þátt í rannsókninni og voru á þeim tíma í 2.–7. bekk. Fram kemur að börnin voru ekki valin af handahófi og hafi átt það sameiginlegt að vera með ein- hvers konar námserfiðleika eða tilfinningaleg vandamál. Ekki kemur fram hvernig vali á þátttakendum var háttað og engar upplýsingar eru um það hver hafi farið fram á að þau fengju aðstoð eða meðferð á vegum námsvers skólans. Í yfirlitstöflu sem lýsir þátttakendum rannsóknarinnar er þeim mörgum ýmist lýst út frá persónueigin- leikum, svo sem skapandi, hlédrægum, góðhjörtuðum og jákvæðum eða greiningum og er þá lesblinda, ADHD, þunglyndi, þroskahömlun og það að vera á lyfjum dregið fram sem einkenni barnsins. Það er mat undirritaðrar að þetta sé óheppileg framsetn- ing sem hlutgerir þátttakendur með því að gera ekki greinarmun á einstaklingnum,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.