Morgunblaðið - Sunnudagur

Ulloq

Morgunblaðið - Sunnudagur - 28.10.2012, Qupperneq 54

Morgunblaðið - Sunnudagur - 28.10.2012, Qupperneq 54
54 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 28.10. 2012 Menning Þetta hefur verið lærdómsríkt ferli og í raunnokkurs konar eldskírn, þó svo við búumyfir mikilli reynslu þegar kemur að fjöl- breytileika við uppsetningar við allskonar að- stæður,“ segir Gísli Örn Garðarsson, leikstjóri Bastarða sem leikhópurinn Vesturport frumsýnir á stóra sviði Borgarleikhússins um helgina. Vísar hann til þess að sýningin er unnin í samstarfi við Borgarleikhúsið, Malmö Statsteater og Teater Får302 í Kaupmannahöfn. Hún var forsýnd á Listahátíð í Reykjavík sl. vor með íslenskum, sænskum og dönskum leikurum og í framhaldinu sýnd í Malmö og Kaupmannahöfn við góðar við- tökur áhorfenda og gagnrýnenda. Spurður hvort sýningin hafi tekið miklum breytingum á sýningarferlinu svarar Gísli því ját- andi og bendir sem dæmi á að þrjár persónur hafi verið skrifaðar út úr verkinu síðan það var frum- sýnt í vor. „Grunnsagan er hins vegar enn sú sama. Þetta fjallar um föður sem á fjögur börn sem hann vill losna við úr sínu lífi og öfugt,“ segir Gísli og heldur áfram: „Þó að verkið sé innblásið af Karamazov-bræðrum Dostojevskis erum við samt með nýtt verk í höndunum þar sem meðal annars fléttast inn hugmyndir um þróun og upp- runa okkar frá tímum víkinganna til dagsins í dag,“ segir Gísli og leggur áherslu á að persónur verksins séu mjög litríkar. „Þær eru hins vegar týndar og hamast við að finna eitthvert haldreipi sem aftur kallast vel á við samtímann í dag. Það er margt óuppgert í lífi þessara persóna. Þau hafa mikla þörf fyrir því að komast út úr þeirri hring- rás sem þau virðast föst í,“ segir Gísli. Leikmynd í tjaldi Börkur Jónsson leikmyndahönnuður hefur smíðað heilmikinn ævintýraheim fyrir persónur verksins með trjám sem hægt er að klifra í, hálf- hrundu glerhýsi og tjörn. „Þetta er heimur þar sem náttúran ræður ríkjum og búast má við ham- förum. Okkur fannst spennandi að sjá sam- tímafólk kljást við aðstæður sínar í þessu um- hverfi,“ segir Börkur. Hann teiknaði leikmyndina með hliðsjón af því að hún þyrfti bæði að virka á leiksviði og í stóru tjaldi, því Svíarnir gerðu ófrá- víkjanlega kröfu um að sýningin væri leikin í tjaldi í Malmö. „Það var talsverður línudans og púsluspil að láta hlutföll, stærðir og sjónlínur ganga upp í báðum rýmum, en það er bara partur af starfinu,“ segir Börkur og Gísli grípur boltann á lofti. „Börkur er einn af okkur færustu leikmyndahönn- uðum. Hann býr yfir gríðarlegri reynslu og fag- mennsku, auk þess sem hann er flinkur að útfæra hlutina innan skynsamlegs fjárhagsramma.“ Teiknaði Woyzeck átta sinnum Samstarf þeirra Barkar og Gísla hefur verið mjög gjöfult á síðustu árum, en Börkur hannaði leik- myndirnar fyrir leiksýningarnar Rómeó og Júlíu, Woyzeck, Hamskiptin og Hróa hött sem Gísli leik- stýrði. Spurðir hvort þeir kunni skýringu á góðu samstarfi sínu svarar Börkur: „Við erum báðir fremur umburðarlyndir og þolinmóðir. Á sama tíma erum við báðir mjög fastir fyrir, en við tölum alltaf saman af skynsemi.“ Að sögn Gísla hefst vinnan við sýningar sem þeir Börkur vinna saman ávallt á því að þeir leita svara við því hvar verkið eigi gerast. „Við reynum að finna heildarhugmynd sem gengur upp með tilliti til verksins og fram- haldið stjórnast svo af þessari grunnhugmynd,“ segir Gísli og bendir á að fæðing grunnhugmynd- arinnar geti verið miserfið. „Ég held að ég hafi teiknað Woyzeck átta sinnum,“ segir Börkur og tekur fram að um fullkláraða hönnun hafi verið að ræða í öllum tilvikum. „Í versta falli förum við í gegnum tíu hugmyndir áður en rétta lausnin er fundin. Í besta falli þá er fyrsta hugmyndin sú rétta,“ segir Gísli og nefnir Hamskiptin sem dæmi. „Mig minnir að ég hafi sagt við Börk að ég vildi hafa herbergi á hvolfi fyrir Gregor hvernig svo sem það væri síðan útfært og Börkur teiknaði útfærsluna á servíettu á leiðinni út á flugvöll á leið okkar á fund hjá Lyric Hammersmith í London.“ Spurðir hvað sé framundan hjá Vesturporti nefnir Gísli sem dæmi að Faust sé á leið á BAM í New York í desember og Hamskiptin með upprunalega leikhópnum verði sýnd í Lyric Hammersmith- leikhúsinu í London í janúar, auk þess sem sýn- ingin muni fara til Calgary, Washington og Bost- on. Aðspurður segir hann ljóst að Vesturport gæti ferðast næstu árin með stóru sýningar sínar, en leggur áherslu á mikilvægi þess að allir séu jafn- framt stöðugt að þróa með sér ný verkefni. „Hvort sem það er í leikhúsinu, sjónvarpi eða kvikmyndum. Þetta eru allt mjög skapandi ein- staklingar og það er margt á teikniborðinu. Mig langar t.d. að gera sýningu upp úr Hamlet, enda erum við Börkur komnir með ákveðna heildar- hugmynd. Einnig er til skoðunar að gera söngleik og hryllingssýningu, svo eru Nína, Rakel, Björn Hlynur og Ólafur Darri öll með mjög spennandi sjónvarps- og kvikmyndaverkefni á borðinu,“ segir Gísli en vill ekki gefa meira upp að svo stöddu. Morgunblaðið/RAX VESTURPORT FRUMSÝNIR BASTARÐA Á STÓRA SVIÐI BORGARLEIKHÚSSINS UM HELGINA Tölum alltaf saman af skynsemi GÍSLI ÖRN GARÐARSSON LEIKSTJÓRI OG BÖRKUR JÓNSSON LEIKMYNDAHÖNNUÐUR HAFA MARGOFT UNNIÐ SAMAN UNDIR MERKJUM VESTURPORTS MEÐ GÓÐUM ÁRANGRI Á SÍÐUSTU ÁRUM. ÞEIR SEGJA ÞAÐ STUNDUM ÁSKORUN AÐ FINNA GRUNNHUGMYND SEM HENTAR VIÐKOMANDI VERKI. Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is Gísli Örn og Börkur brugðu á leik og klifruðu upp í leikmyndina. „Samningar eru nú á lokastigi þess efnis að Hrói höttur verði frumsýndur í Minneapolis í Bandaríkj- unum í byrjun nóvember á næsta ári. Þetta er vissu- lega áhugavert,“ segir Gísli Örn Garðarsson sem leikstýrði fjölskyldusýningunni Hróa hetti (The heart of Robin hood) eftir David Farr hjá Royal Shake- speare Company í Bretlandi í desember 2011 við góðar viðtökur. „Ef allt gengur að óskum má reikna með að sýningin verði sýnd í sex til átta vikur í Min- neapolis og fari þaðan til New York,“ segir Gísli Örn, en alþekkt er að sýningar eru prófaðar í Minneapolis áður en þær rata á Broadway. Aðspurður segist Gísli Örn reikna með að leikprufur fari fram næsta sumar. Sem kunnugt er hannaði Börkur Jónsson leikmynd sýningarinnar, Björn Helgason lýsti hana, Högni Eg- ilsson samdi tónlistina, Selma Björnsdóttir var með- leikstjóri og Ólafur Darri Ólafsson fór með eitt af að- alhlutverkunum. HRÓI HÖTTUR Á LEIÐ Á BROADWAY? „Áhugavert“ Úr sýningunni Hrói höttur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.