Morgunblaðið - Sunnudagur - 28.04.2013, Page 40
40 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 28.4. 2013
Föt og fylgihlutir
HUGMYNDIR ÚTSKRIFTARHÓPS FATAHÖNNUNARNEMA FRÁ LISTAHÁSKÓLA ÍS-
LANDS BERA ÞESS MERKI AÐ MIKIL GRÓSKA ER MEÐAL UNGRA FATAHÖNNUÐA.
HÉR GEFUR AÐ LÍTA BROT AF FATNAÐI ÚR ÚTSKRIFTARLÍNU NEMENDANNA.
María Ólafsdóttir maria@mbl.is
Bóhemar og
framtíðarsýn
Linda Jóhannsdóttir er förðunarmeistarien hafði einnig lært fylgihlutahönnun ílýðháskóla í Danmörku áður en húnhóf nám í fatahönnun.
Ég vissi alltaf að mig langaði til að vinna við
eitthvað skapandi og sá sífellt betur að það lægi
beinast við að fara í fatahönnun. Það er mjög
gott að hafa þann bakgrunn sem ég hef í förð-
uninni enda snýst þessi heimur að stórum hluta
um að hafa réttu tilfinninguna fyrir stemningu
og stíl, segir Linda.
Við hönnun útskriftarlínunnar byrjaði Linda á
því að skapa sér persónu og skrifa um hana litla
sögu, finna henni einkennislag og teikna síðan
línu út frá því sem hún myndi klæðast.
Línan er bein og svolítið af þungum silúettum
í henni. Hún er kvenleg en um leið strákaleg. Ég
nota aðallega ull og silki en innan um eru líka
tvær prjónaflíkur úr bómull, silki og mohair. Lit-
irnir eru rafblár (electric blue), hvítt og svart,
fölgrænt og fjólubláir tónar. Svo bjó ég líka til
byssuhálsmen og vettlinga, segir Linda.
Linda á nú von á barni en segir planið að
sækja um vinnu sem hönnuður annað hvort hér
heima eða utan landsteinanna eftir að barnið
fæðist. Hún segir breytilegt með hvaða hönn-
uðum hún fylgist helst en í dag fylgist hún þó
sérstaklega mikið með skandinavískum merkj-
um eins og t.d. Wood Wood og Won Hund-
red.
Hannað út frá
persónusköpun
Hönnun Lindu Jóhannsdóttur er
kvenleg en um leið dálítið strákaleg.
LINDA JÓHANNSDÓTTIR
Innblástur Söru kemur frá kven-
tískunni á millistríðsárunum.
Andstæður mætast í fatalínu Sigurborgar
Selmu, grafískar línur og lífræn efni.
Morgunblaðið/Rósa Braga
Grafískar línur og ull
SIGURBORG SELMA KARLSDÓTTIR
Sigurborg Selma Karlsdóttur hefur ætíð haft áhuga á fatahönnun og tísku og segir að þvíhafi í raun ekkert annað komið til greina en að fara í fatahönnunarnám. SigurborgSelma hefur einnig mikinn áhuga á myndlist og teiknar mikið sem hún segir hafa komiðsér vel í fatahönnunarnáminu þegar skissa þarf upp fatnað. Hún segist vera mjög ánægð
með námið sem hafi verið skemmtilegt og hópurinn góður.
Innblástur Sigurborgar Selmu að útskriftarlínunni er andstæður þar sem hún notar sterkar,
grafískar línur og efni á móti flæðandi ull og lífrænum efnum. En hún notaði t.d. svokallað
„technical knit“ sem notað er í íþróttafatnað. Fatnaðurinn er í gráu, hvítu, dökkbláu og svörtu.
„Dökkblái og svarti fatnaðurinn er að hluta svolítið eins og skíðafatnaður frá áttunda ára-
tugnum og minnir dálítið á Legokarla,“ segir Sigurborg Selma. Í framhaldi af útskrift segist hún
gefa sér ár til að skoða hvað hún geri næst enda sé margt í boði fyrir fatahönnuði, t.a.m. í textíl
eða búningahönnun. Sigurborg Selma nefnir Gap Valencia og Stellu McCartney sem dæmi um
þá hönnuði sem séu í hvað mestu uppáhaldi hjá henni.
Ásgrímur Már Friðrikssonsneri aftur í fatahönn-unarnámið eftir átta árahlé og fékk undanþágu
til að taka síðasta árið aftur og
ljúka því sem hann átti eftir af
náminu. Síðastliðin ár hefur Ás-
grímur Már, eða Ási, eins og hann
er betur þekktur, starfað við ým-
islegt tengt tísku og fatahönnun.
Hann stefnir nú á að reyna fyrir
sér utan landsteinanna og langar
að vinna fyrir erlendan hönnuð og
fara síðan ef til vill í mastersnám
eftir það.
„Það var gaman að koma aftur í
skólann og sjá hvernig námið hef-
ur þróast. Þetta er krefjandi nám
en mjög skemmtilegt,“ segir Ási.
Útskriftarlína Ása er innblásin af
heilagleika og á að sýna ákveðna
endurgerð heimsins eftir heims-
endi. Ási notar mikið hvítan lit í
línunni þar sem hann táknar
hreinleika.
„Mér finnst gaman að blanda
saman klassísku og nýstárlegu og
nota kasmír og bómull í fatnaðinn
í bland við efni sem er í líkingu
við kafarabúningsefni. Svo bætti
ég líka við ofnu basti,“ segir Ási
og nefnir sem dæmi um þá hönn-
uði sem hann fylgist með þá
Thierry Mugler og Alexander
McQueen.
Ákveðin endurgerð heimsins
Ási blandar saman klassísku og nýstárlegu í sinni hönnun.
ÁSGRÍMUR MÁR FRIÐRIKSSON
Rakel Sölvadóttir segir áhugann áfötum hafa kviknað fyrir al-vöru þegar hún starfaði í an-tíkverslun móður sinnar þar
sem m.a. voru seld föt. Hún segir frá-
bært að hafa fengið tækifæri til að prófa
sig áfram í náminu og eins að fá nýjan
vinkil á námið með því að fara í skipt-
inám til Svíþjóðar.
Rakel skoðaði form í tengslum við lík-
amann fyrir útskriftarlínu sína og hvern-
ig hún gæti notað grafík til að ýkja silú-
etttuna og gefa fatnaðinum dálítið hart
og grafískt útlit. „Ég vildi hafa línuna dá-
lítið kalda og notaði því klínísk efni og
hafði yfirborðið mjög hreint,“ segir
Rakel en svartur og drapplitur eru áber-
andi litir í línunni. Í framhaldinu langar
Rakel að komast í starfsnám, og þá helst
til Parísar, áður en hún heldur í meist-
aranám síðar meir. Hún segist fylgjast
með mörgum hönnuðum en nefnir sem
dæmi Alexander McQueen.
Rakel vildi hafa línuna dálítið kalda og
notaði hún því mikið til klínísk efni.
Hart og grafískt
útlit einkennandi
RAKEL SÖLVADÓTTIR