Morgunblaðið - 18.05.2013, Blaðsíða 20

Morgunblaðið - 18.05.2013, Blaðsíða 20
20 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 18. MAÍ 2013 Samkennd - að styrkja sig innan frá Námskeiðið er fyrir þá sem vilja efla þann styrk sem býr innra með okkur öllum. Á námskeiðinu er tvinnað saman gjörhygli og samkennd, byggt er á þekkingu á því hvernig hugurinn hefur þróast og hvernig hann starfar. Þetta er ný meðferðarleið sem þegar hefur verið sýnt fram á að geti hjálpað okkur við að fást við streitu, sjálfsgagnrýni og erfiðar tilfinningar eins og sektarkennd, skömm, reiði, kvíða og depurð. Innifalið: Ljúffengur og hollur matur, skipulögð dagskrá, hugleiðsla og jóga, aðgangur að sundlaugum, baðhúsi og líkamsrækt. Einnig nudd og val um ýmsar meðferðir. Verð á mann 119.900 kr. Námskeiðið verður haldið dagana 18.-25. júní. Compassionate mind training Nánari upplýsingar í síma 483 0300 og á vefsíðunni www.hnlfi.is - berum ábyrgð á eigin heilsu BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Landfyllingar í Gömlu höfninni í Reykjavík og Sundahöfn ná orðið yfir 160 hektara svæði og eru litlu minni en það land sem Reykjavíkurhöfn hefur fengið til umráða í gegnum tíðina. Í þessar fyllingar hafa farið um 20 milljónir rúmmetra af efni. Nú sér fyrir endann á þróun hafnarlandsins og fyll- ingar komnar í útmörk heimilda gildandi skipulags og hafa Faxaflóahafnir tilkynnt að efnismóttöku á Kleppssvæði verði hætt og svæðinu lokað næstkomandi þriðjudag. Lokun efnismóttöku markar endalok 100 ára sögu. Hafnargerð hófst í Reykjavík 1913 með því að hafin var grjótvinnsla í Skóla- vörðuholti og síðar Öskjuhlíð og keyptar járnbrautir til að flytja grjót og fyllingarefni í Gömlu höfnina. Því verki lauk 1917 en alla tíð síðan hefur verið unnið að landfyllingum og þróun hafnarsvæðisins. Til dæmis var mikið unnið við höfnina á vegum Breta og Bandaríkjamanna á stríðsárunum. Bætt við borgina „Hafnargerð og hafnarmannvirki hafa fylgt landþróuninni,“ segir Jón Þorvaldsson, aðstoðarhafnarstjóri Faxaflóahafna, og vek- ur um leið athygli á því að Reykjavíkurhöfn hafi unnið þetta verk fyrir eigið fé frá upp- hafi. Eina undantekingin sé 15% styrkur frá ríkinu við uppgjör fyrstu hafnargerðarinnar. Á meðfylgjandi teikningum er sýnt upp- runalegt land hafnarinnar og landfyllingar til ársins 2008. Á þessum 100 árum hafa rúmir 176 hektarar af landi borgarinnar gengið til hafnarinnar og á árinu 2008 höfðu bæst við alls 155 ha. með landfyllingum. Jón segir að aðeins hafi bæst við síðan þannig að landfyllingar eru nú um 160 ha. Á kortinu eru einnig sýndar hugsanlegar landfyllingar í framtíðinni, samkvæmt skipu- lagi. Flestar þeirra eru háðar öðrum fram- kvæmdum sem ekki verður ráðist í á allra næstu árum. Meðalþykkt landfyllinga er áætluð 10-12 metrar og má því áætla að um 20 milljónir rúmmetra efnis hafi verið notaðar til að stækka borgina. En hvaðan hefur þetta efni komið? Jón segir að mest hafi komið vegna framkvæmda á höfuðborgarsvæðinu og við dýpkun hafnarinnar en einnig vegna spreng- inga og efnisflutninga á landi hafnarinnar sjálfrar. Lengi hefur allt efni sem fallið hefur til vegna dýpkunar í höfninni verði notað til fyllinga. Frá 1980 hefur það skilað 4 millj- ónum rúmmetra. Einnig hefur verið keypt efni frá dýpkunarfyrirtækjum í sérstökum tilvikum. Jón segir að það sé umhverfismál að setja nothæft efni sem til fellur við dýpk- un í fyllingar og sóun að dæla því út á haf. Áætlað er að tekið hafi verið við 100 til 200 þúsund rúmmetrum efnis á ári frá verk- tökum og borgarbúum vegna gatnagerðar og húsbygginga í borginni. Aðeins hefur verið tekið við hreinu og nothæfu fylling- arefni og ekki gróðurmold. Þetta gæti hafa skilað að minnsta kosti 5 milljónum rúm- metra efnis. Jón segir að viss kostnaður fylgi því að taka við efni af verktökum en þeir og hús- byggjendur hafi um leið sparað sér fjár- muni við flutninga langar leiðir. Aukinn akstur með efni úr grunnum leiðir til aukins kostnaðar við húsbyggingar og gatnagerð. Nefna má sem dæmi að byggingarkostn- aður nýs Landspítala mun hækka verulega ef flytja þarf efni úr grunninum langar leið- ir. Forsenda þróunar hafnarinnar „Við höfum þurft að stunda efnisbúskap til að nýta efnið sem til fellur og stýra því á rétta staði. Landmótun á vegum hafn- arinnar hefur sett sterkan svip á ásýnd Reykjavíkur og hefur verið forsenda þróun- ar á hafnarsvæðinu og atvinnuuppbygg- ingar,“ segir Jón. Hann segir að nú sjái fyrir endann á þró- un hafnarlands í Reykjavík enda fyllingar komnar í útmörk þeirra heimilda sem sam- þykkt skipulagsáform leyfa. Borgin stækkuð um 160 ha.  20 milljónir rúmmetra efnis hafa farið í landfyllingar á hafnarsvæði Reykjavíkurhafnar  Heimildir skipulags til fyllinga að verða fullnýttar og Faxaflóahafnir hætta að taka við efni Landfyllingar í Reykjavíkurhöfn Heimild: FaxaflóahafnirStrandlína 1900 Mörk hafnarsvæða Upprunalegt land Landfylling til 2008 Væntanleg landfylling Loftmyndir ehf. Reykjavíkurhöfn Sundahöfn Loftmyndir ehf. Morgunblaðið/Golli Landfylling Örfirisey er dæmi um landfyllingu. Hún var upprunalega lítil eyja en hefur verið stækkuð og tengd við land með miklum landfyllingum. Birgðastöð olíufélaganna tekur pláss. Verktakar keppast við að nýta síðustu dagana sem efnismóttakan á Klepps- svæði er opin til að spara sér kostnað við akstur langar leiðir. Jón Þorvaldsson viðurkennir að starfsmenn Faxaflóa- hafna hafi orðið varir við óánægju með að höfnin skuli ekki lengur geta tekið við. Vekur Jón athygli á því að það verk- lag við efnisflutninga og móttöku fyll- ingarefnis sem hér hefur viðgengist sé víða þekkt og sé og hafi um langan aldur verið stundað við þróun lands og upp- byggingu borgarsvæða. Hins vegar sé rými Faxaflóahafna til þróunar í Gömlu höfninni og Sundahöfn þrotið og ekki lengur hægt að bjóða upp á þessa þjón- ustu. Morgunblaðið/Árni Sæberg Keppast við að losa sig við efni fyrir lokun  Ekki lengur svigrúm til að taka við
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.