Þjóðlíf - 01.07.1988, Síða 78

Þjóðlíf - 01.07.1988, Síða 78
BÍLAR Reykjavík til Hafnarfjarðar þar til fyrir fáum árum, þ.e.a.s. um Skógarhlíð, framhjá Slökkvistöðinni, yfir Öskjuhlíð, austan hita- veitutankanna, og niður í Fossvog. Og síðan áfram, um það bil eins og vegurinn liggur nú, nema hvað áður hefur hann væntanlega legið nokkru austar á Arnarneshæðinni. Þannig náðist beinni lína í Fjörðinn. Umferð um Hafnarfjarðarveg hefur alltaf verið mikil, hlutfallslega. Hafnarfjörður var í rauninni stór bær á fyrri hluta aldarinnar, miðað við höfuðstaðinn. VÉLKNÚIÐ FARARTÆKI fór í fyrsta sinn um Hafnarfjarðarveg sumarið 1904. Ætli það hafi ekki verið í síðustu viku júní. Petta var Thomsens-bíllinn, fyrsti bíllinn sem hingað barst. Honum var skipað á land 20. júní þá um sumarið og Dethlev Thomsen, kaupmaður og konsúll, sem keypti bílinn til landsins með tilstyrk Alþingis, hóf þegar í stað tilraunir með hann, ásamt Þorkeli Þ. Clementz, vélfræðingi, sem stýrði bílnum fyrsta kastið. Þorkell segir í grein í Eimreiðinni 1905 að fyrsta ferðin út fyrir bæinn hafi einmitt verið farin til Hafnarfjarðar og bætir við að hún hafi gengið „stórslysalaust“, en að þá þegar hafi mátt sjá að vélin hafi verið of afllítil „til þess að bifreiðin gæti komist upp brekkurnar á vegunum kringum Reykjavík.“ Ekki skal rakið nánar hér hvernig gekk með Thomsens-bílinn. Það gekk í einu orði sagt illa, eða eins og segir um bílinn í Arbók- um Reykjavíkur eftir Jón Helgason biskup: „Var það gamall skrjóður, sem gerði hér litla lukku.“ Engu að síður verður það ekki af Thom- sens-bílnum skafið að hann var fyrsta vél- knúna ökutækið sem fór um veginn milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur. Hvað skyldu mörg hafa runnið skeiðið síðan? NÆST í RÖÐINNI VAR MÓTORHJÓL. Fyrstu mótorhjólin bárust nefnilega til lands- ins um svipað leyti og fyrsti bíllinn; áður- nefndur Þorkell Þ. Clementz flutti fyrsta hjólið hingað árið 1905. Bifhjólasamtök lýð- veldisins geta því haldið upp á 85 ára afmæli bifhjólsins hér á landi eftir tvö ár. Eftirfarandi auglýsing, sem birtist í blað- inu Reykjavík 15. júlí 1905, ber þessu vitni: „BIFHJÓL (reiðhjól með hreyfivél) eru til sölu. Hjól þessi þarf ekki að stíga: eru svo fljót í ferðum, að farið hefur verið á þeim á 19 mínútum milli Reykjavíkur og Hafnarfjarð- ar. Til samanburðar skal þess getið, að bif- reið Thomsens (motorvagninn) fer á ca. 2 klst. suður að Hraunsholti, 3/4 leiðarinnar, og fær hún þó nú, eftir vagnstjóraskiptin að njóta afls síns í fullum mæli, sbr. auglýsingu í 34. tbl. „Reykjavíkur", bls. 134. Þorkell Þ. Clementz." Það er broddur í þessum orðum sem þarfnast útskýringar. Samkeppni í bfla- og mótorhjólabransanum er nefnilega ekki ný- tilkomin. Þannig var að Thomsen kaupmaður hafði auglýst í blaðinu Reykjavík viku áður að „motorvagninn verði á ferðinni á sunnudög- um og á kvöldin. Hann fer upp Hverfisgötu með 6 fullorðna farþega. Afl hans kemur nú að fullum notum, en vagnstjórinn, sem var með hann í fyrra, kunni ekki með hann að fara.“ Vagnstjórinn „sem var með hann í fyrra“ var Þorkell Þ. Clementz, nú orðinn innflytj- andi reiðhjóla með hreyfivél, en hann hafði gagnrýnt Thomsen kaupmann hispurslaust í áðurnefndri grein í Eimreiðinni fyrir að hafa keypt einmitt þennan bfl til landsins og ráð- færa sig ekki við kunnáttumenn. Thomsen var ef til vill að svara fyrir sig með þessari auglýsingu, þar sem vagnstjóranum er bein- línis kennt um ófarir bflsins fyrsta sumarið, en þær voru á flestra vörum. Bifhjólaköppum nútímans þætti að vísu frásagnarvert að hafa farið á 19 mínútum milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar, en þá SONAX Hard SONAX AutoPolier Watte ■ BSONAX* SONAXK Kunststof . HardWai Ptlege SONAX Tar Paint Remover Cleaner aðeins það besta fyrir bíiinn þinn - há gljáa bón fyrir nýtt lakk og lakk meðhöndlað með SONAX lakkhreinsi. Fljótlegt og þægilegt í notkun. - djúphreinsar gömul lökk og gefur þeim upprunalega litadýpt. - margfalt drýgri og betri en tvistur og svo er hún líka ódýrari. - hreinsar tjöru og óhreinindi af lakkinu hratt og örugglega, bara úða honum á, bíða í 2 mínútur og þvo síðan bílinn eins og kvenjulega. - hreinsar plasthluti og gefur þeim gljáa, inniheldur ekki fitu. ASBJÖRN OLAFSSON h/f heildverslun Borgartúni 33, sími 24440.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.