Þjóðlíf - 01.07.1988, Blaðsíða 78

Þjóðlíf - 01.07.1988, Blaðsíða 78
BÍLAR Reykjavík til Hafnarfjarðar þar til fyrir fáum árum, þ.e.a.s. um Skógarhlíð, framhjá Slökkvistöðinni, yfir Öskjuhlíð, austan hita- veitutankanna, og niður í Fossvog. Og síðan áfram, um það bil eins og vegurinn liggur nú, nema hvað áður hefur hann væntanlega legið nokkru austar á Arnarneshæðinni. Þannig náðist beinni lína í Fjörðinn. Umferð um Hafnarfjarðarveg hefur alltaf verið mikil, hlutfallslega. Hafnarfjörður var í rauninni stór bær á fyrri hluta aldarinnar, miðað við höfuðstaðinn. VÉLKNÚIÐ FARARTÆKI fór í fyrsta sinn um Hafnarfjarðarveg sumarið 1904. Ætli það hafi ekki verið í síðustu viku júní. Petta var Thomsens-bíllinn, fyrsti bíllinn sem hingað barst. Honum var skipað á land 20. júní þá um sumarið og Dethlev Thomsen, kaupmaður og konsúll, sem keypti bílinn til landsins með tilstyrk Alþingis, hóf þegar í stað tilraunir með hann, ásamt Þorkeli Þ. Clementz, vélfræðingi, sem stýrði bílnum fyrsta kastið. Þorkell segir í grein í Eimreiðinni 1905 að fyrsta ferðin út fyrir bæinn hafi einmitt verið farin til Hafnarfjarðar og bætir við að hún hafi gengið „stórslysalaust“, en að þá þegar hafi mátt sjá að vélin hafi verið of afllítil „til þess að bifreiðin gæti komist upp brekkurnar á vegunum kringum Reykjavík.“ Ekki skal rakið nánar hér hvernig gekk með Thomsens-bílinn. Það gekk í einu orði sagt illa, eða eins og segir um bílinn í Arbók- um Reykjavíkur eftir Jón Helgason biskup: „Var það gamall skrjóður, sem gerði hér litla lukku.“ Engu að síður verður það ekki af Thom- sens-bílnum skafið að hann var fyrsta vél- knúna ökutækið sem fór um veginn milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur. Hvað skyldu mörg hafa runnið skeiðið síðan? NÆST í RÖÐINNI VAR MÓTORHJÓL. Fyrstu mótorhjólin bárust nefnilega til lands- ins um svipað leyti og fyrsti bíllinn; áður- nefndur Þorkell Þ. Clementz flutti fyrsta hjólið hingað árið 1905. Bifhjólasamtök lýð- veldisins geta því haldið upp á 85 ára afmæli bifhjólsins hér á landi eftir tvö ár. Eftirfarandi auglýsing, sem birtist í blað- inu Reykjavík 15. júlí 1905, ber þessu vitni: „BIFHJÓL (reiðhjól með hreyfivél) eru til sölu. Hjól þessi þarf ekki að stíga: eru svo fljót í ferðum, að farið hefur verið á þeim á 19 mínútum milli Reykjavíkur og Hafnarfjarð- ar. Til samanburðar skal þess getið, að bif- reið Thomsens (motorvagninn) fer á ca. 2 klst. suður að Hraunsholti, 3/4 leiðarinnar, og fær hún þó nú, eftir vagnstjóraskiptin að njóta afls síns í fullum mæli, sbr. auglýsingu í 34. tbl. „Reykjavíkur", bls. 134. Þorkell Þ. Clementz." Það er broddur í þessum orðum sem þarfnast útskýringar. Samkeppni í bfla- og mótorhjólabransanum er nefnilega ekki ný- tilkomin. Þannig var að Thomsen kaupmaður hafði auglýst í blaðinu Reykjavík viku áður að „motorvagninn verði á ferðinni á sunnudög- um og á kvöldin. Hann fer upp Hverfisgötu með 6 fullorðna farþega. Afl hans kemur nú að fullum notum, en vagnstjórinn, sem var með hann í fyrra, kunni ekki með hann að fara.“ Vagnstjórinn „sem var með hann í fyrra“ var Þorkell Þ. Clementz, nú orðinn innflytj- andi reiðhjóla með hreyfivél, en hann hafði gagnrýnt Thomsen kaupmann hispurslaust í áðurnefndri grein í Eimreiðinni fyrir að hafa keypt einmitt þennan bfl til landsins og ráð- færa sig ekki við kunnáttumenn. Thomsen var ef til vill að svara fyrir sig með þessari auglýsingu, þar sem vagnstjóranum er bein- línis kennt um ófarir bflsins fyrsta sumarið, en þær voru á flestra vörum. Bifhjólaköppum nútímans þætti að vísu frásagnarvert að hafa farið á 19 mínútum milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar, en þá SONAX Hard SONAX AutoPolier Watte ■ BSONAX* SONAXK Kunststof . HardWai Ptlege SONAX Tar Paint Remover Cleaner aðeins það besta fyrir bíiinn þinn - há gljáa bón fyrir nýtt lakk og lakk meðhöndlað með SONAX lakkhreinsi. Fljótlegt og þægilegt í notkun. - djúphreinsar gömul lökk og gefur þeim upprunalega litadýpt. - margfalt drýgri og betri en tvistur og svo er hún líka ódýrari. - hreinsar tjöru og óhreinindi af lakkinu hratt og örugglega, bara úða honum á, bíða í 2 mínútur og þvo síðan bílinn eins og kvenjulega. - hreinsar plasthluti og gefur þeim gljáa, inniheldur ekki fitu. ASBJÖRN OLAFSSON h/f heildverslun Borgartúni 33, sími 24440.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.