Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Blaðsíða 30

Frjáls verslun - 01.11.2006, Blaðsíða 30
30 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6 FORSÍÐUGREIN • MAÐUR ÁRSINS „Það fer eftir því hver er að tala við okkur. Það hefur aldrei neitt félag vaxið svona hratt í okkar geira, hvorki að verðmætum né veltu, og það vekur athygli. Við erum þekkt fyrir mikið þróunarstarf. Þeir sem vinna við að greina fyrirtæki hafa áhuga á okkur því að við höfum bestu framtíðarsýnina og stefnumótunina. Bankaheimurinn hefur áhuga á okkur því að við framleiðum mörg lyf, gæðavörur, með lágum framleiðslukostnaði og störfum víða. Okkur hefur gengið vel í iðnaði sem er þekktur fyrir harða sam- keppni. Allir vilja vera með þeim sem eru að vinna svo það er auðvelt fyrir okkur að fá fólk í vinnu. Áhuginn skilar sér líka í því að þegar við leitum eftir kaupum er starfsfólkið oft á okkar bandi og eigendur treysta okkur til að gera eitthvað gott úr fyrirtækinu. Við vildum til dæmis gjarnan kaupa Sindan í Rúmeníu því að það þróar og framleiðir krabbameinslyf, sem fáir framleiða, og selur til Evrópu og Bandaríkjanna. Ég fór út og hitti eigandann sem vildi auðvitað hagnast á sölunni, en það skipti hann líka máli hver keypti. Þá lágu fyrir fimm kauptilboð, þar af fjögur bindandi. Við buðum 160 milljónir dala, næsta tilboð var næstum 220 milljónir. Starfsmenn JP Morgans, sem sá um söluna, lágu í okkur að hækka tilboðið. Allir voru að fara á taugum en ég var sannfærður um að eigandinn tæki ekki aðeins afstöðu eftir verðinu heldur líka eftir því hvað yrði um fyrirtækið og starfsfólkið eftir söluna – og það reynd- ist líka rétt. Amide var selt einu og hálfu ári eftir að eigandinn varð bráð- kvaddur á besta aldri og fjölskyldan var hikandi að selja. Við eyddum því miklum tíma í að sannfæra hana um að selja, en á endanum tókumst við í hendur ég og einn sonurinn um 500 milljónir Banda- ríkjadala auk allt að hundrað milljónum í áfangagreiðslur. Þegar fjöl- skyldan réð Bank of America til að sjá um söluna vildu þeir hitta mig til að ræða verðið, 700 milljónir Bandaríkjadala væru lágmark því að annars yrði fyrirtækið selt öðrum. Ég neitaði að ræða við þá, sagði þeim að verðið væri þegar umsamið og þeir skyldu tala við fjölskyld- una. Þeir komu svo aftur með það svar að hún stæði við verðið þó að bankinn hefði legið í henni að hækka það. Við höfum unnið margar kaupsamningalotur á þennan hátt. Höfum hitt fólk og sannfært það um að það ætti að selja okkur og síðan klárað kaupin hraðar en aðrir hafa treyst sér til.“ - Hvaða spurningar færðu oftast frá erlendum blaðamönnum? „Í byrjun var athyglin á örum vexti Actavis, hvernig þetta væri allt hægt. Nú horfa menn á framtíðina, hafa áhuga á nýjum kaupum og nýjum mörkuðum okkar. Á þessu ári hafa birst um 600 greinar um okkur í virtum miðlum. Bloomberg- sjónvarpsstöðin var nýlega hér með fimm manns í þrjá daga að gera þátt um félagið.“ - Hvaða eiginleikar Íslendinga heldurðu að hafi gefist best í útrás íslenskra fyrirtækja erlendis undanfarin ár? „Þetta er komið undir einstaklingunum sem reka þessi fyrirtæki, en ekki endilega þjóðerninu. Sumt má þó rekja til þess að hefðir hér heima er öðruvísi. Menn verða að fara út til að vaxa, þeir eru óhræddir við það og óragir að taka slaginn. Viðhorfið hér á Íslandi er að gera ekki of mikið mál út hlutunum og að flest sé hægt. Við leysum bara vandann. Erlendis er tilhneiging til að líta á allt sem vandamál og að sumt sé ekki hægt. Stór erlend fyrirtæki eru líka í viðjum pappírsflóðs og stjórnskipulags sem tefur ákvarðanir. Svona er þetta ekki á Íslandi. Menn hér eru almennt snöggir að taka ákvarðanir og hrinda þeim í framkvæmd.“ - Útlendingar segja stundum að Íslendingar séu vissulega fljótir að taka ákvarðanir en svo skorti þá eftirfylgni. Kannastu við það? „Ég eyði a.m.k. miklum tíma í að prédika yfir mínu fólki að það sé sjálfsagt að treysta á fólk en líka nauðsynlegt að tryggja að hlutirnir séu kláraðir. Stjórnendur bera ábyrgð á því gagnvart mér. Það þýðir ekki að koma með afsakanir um að einhver hafi ekki gert það sem hann átti að gera og því hafi viðkomandi verk ekki verið klárað. Róbert í akstri á Formúlu 1 bíl í Frakklandi í október síðastliðnum. Róbert prýddi nýlega forsíðu hins þekkta viðskipta- tímarits CNBC European Business.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.