Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Side 30

Frjáls verslun - 01.11.2006, Side 30
30 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6 FORSÍÐUGREIN • MAÐUR ÁRSINS „Það fer eftir því hver er að tala við okkur. Það hefur aldrei neitt félag vaxið svona hratt í okkar geira, hvorki að verðmætum né veltu, og það vekur athygli. Við erum þekkt fyrir mikið þróunarstarf. Þeir sem vinna við að greina fyrirtæki hafa áhuga á okkur því að við höfum bestu framtíðarsýnina og stefnumótunina. Bankaheimurinn hefur áhuga á okkur því að við framleiðum mörg lyf, gæðavörur, með lágum framleiðslukostnaði og störfum víða. Okkur hefur gengið vel í iðnaði sem er þekktur fyrir harða sam- keppni. Allir vilja vera með þeim sem eru að vinna svo það er auðvelt fyrir okkur að fá fólk í vinnu. Áhuginn skilar sér líka í því að þegar við leitum eftir kaupum er starfsfólkið oft á okkar bandi og eigendur treysta okkur til að gera eitthvað gott úr fyrirtækinu. Við vildum til dæmis gjarnan kaupa Sindan í Rúmeníu því að það þróar og framleiðir krabbameinslyf, sem fáir framleiða, og selur til Evrópu og Bandaríkjanna. Ég fór út og hitti eigandann sem vildi auðvitað hagnast á sölunni, en það skipti hann líka máli hver keypti. Þá lágu fyrir fimm kauptilboð, þar af fjögur bindandi. Við buðum 160 milljónir dala, næsta tilboð var næstum 220 milljónir. Starfsmenn JP Morgans, sem sá um söluna, lágu í okkur að hækka tilboðið. Allir voru að fara á taugum en ég var sannfærður um að eigandinn tæki ekki aðeins afstöðu eftir verðinu heldur líka eftir því hvað yrði um fyrirtækið og starfsfólkið eftir söluna – og það reynd- ist líka rétt. Amide var selt einu og hálfu ári eftir að eigandinn varð bráð- kvaddur á besta aldri og fjölskyldan var hikandi að selja. Við eyddum því miklum tíma í að sannfæra hana um að selja, en á endanum tókumst við í hendur ég og einn sonurinn um 500 milljónir Banda- ríkjadala auk allt að hundrað milljónum í áfangagreiðslur. Þegar fjöl- skyldan réð Bank of America til að sjá um söluna vildu þeir hitta mig til að ræða verðið, 700 milljónir Bandaríkjadala væru lágmark því að annars yrði fyrirtækið selt öðrum. Ég neitaði að ræða við þá, sagði þeim að verðið væri þegar umsamið og þeir skyldu tala við fjölskyld- una. Þeir komu svo aftur með það svar að hún stæði við verðið þó að bankinn hefði legið í henni að hækka það. Við höfum unnið margar kaupsamningalotur á þennan hátt. Höfum hitt fólk og sannfært það um að það ætti að selja okkur og síðan klárað kaupin hraðar en aðrir hafa treyst sér til.“ - Hvaða spurningar færðu oftast frá erlendum blaðamönnum? „Í byrjun var athyglin á örum vexti Actavis, hvernig þetta væri allt hægt. Nú horfa menn á framtíðina, hafa áhuga á nýjum kaupum og nýjum mörkuðum okkar. Á þessu ári hafa birst um 600 greinar um okkur í virtum miðlum. Bloomberg- sjónvarpsstöðin var nýlega hér með fimm manns í þrjá daga að gera þátt um félagið.“ - Hvaða eiginleikar Íslendinga heldurðu að hafi gefist best í útrás íslenskra fyrirtækja erlendis undanfarin ár? „Þetta er komið undir einstaklingunum sem reka þessi fyrirtæki, en ekki endilega þjóðerninu. Sumt má þó rekja til þess að hefðir hér heima er öðruvísi. Menn verða að fara út til að vaxa, þeir eru óhræddir við það og óragir að taka slaginn. Viðhorfið hér á Íslandi er að gera ekki of mikið mál út hlutunum og að flest sé hægt. Við leysum bara vandann. Erlendis er tilhneiging til að líta á allt sem vandamál og að sumt sé ekki hægt. Stór erlend fyrirtæki eru líka í viðjum pappírsflóðs og stjórnskipulags sem tefur ákvarðanir. Svona er þetta ekki á Íslandi. Menn hér eru almennt snöggir að taka ákvarðanir og hrinda þeim í framkvæmd.“ - Útlendingar segja stundum að Íslendingar séu vissulega fljótir að taka ákvarðanir en svo skorti þá eftirfylgni. Kannastu við það? „Ég eyði a.m.k. miklum tíma í að prédika yfir mínu fólki að það sé sjálfsagt að treysta á fólk en líka nauðsynlegt að tryggja að hlutirnir séu kláraðir. Stjórnendur bera ábyrgð á því gagnvart mér. Það þýðir ekki að koma með afsakanir um að einhver hafi ekki gert það sem hann átti að gera og því hafi viðkomandi verk ekki verið klárað. Róbert í akstri á Formúlu 1 bíl í Frakklandi í október síðastliðnum. Róbert prýddi nýlega forsíðu hins þekkta viðskipta- tímarits CNBC European Business.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.