Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2006, Síða 30

Frjáls verslun - 01.11.2006, Síða 30
30 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 0 6 FORSÍÐUGREIN • MAÐUR ÁRSINS „Það fer eftir því hver er að tala við okkur. Það hefur aldrei neitt félag vaxið svona hratt í okkar geira, hvorki að verðmætum né veltu, og það vekur athygli. Við erum þekkt fyrir mikið þróunarstarf. Þeir sem vinna við að greina fyrirtæki hafa áhuga á okkur því að við höfum bestu framtíðarsýnina og stefnumótunina. Bankaheimurinn hefur áhuga á okkur því að við framleiðum mörg lyf, gæðavörur, með lágum framleiðslukostnaði og störfum víða. Okkur hefur gengið vel í iðnaði sem er þekktur fyrir harða sam- keppni. Allir vilja vera með þeim sem eru að vinna svo það er auðvelt fyrir okkur að fá fólk í vinnu. Áhuginn skilar sér líka í því að þegar við leitum eftir kaupum er starfsfólkið oft á okkar bandi og eigendur treysta okkur til að gera eitthvað gott úr fyrirtækinu. Við vildum til dæmis gjarnan kaupa Sindan í Rúmeníu því að það þróar og framleiðir krabbameinslyf, sem fáir framleiða, og selur til Evrópu og Bandaríkjanna. Ég fór út og hitti eigandann sem vildi auðvitað hagnast á sölunni, en það skipti hann líka máli hver keypti. Þá lágu fyrir fimm kauptilboð, þar af fjögur bindandi. Við buðum 160 milljónir dala, næsta tilboð var næstum 220 milljónir. Starfsmenn JP Morgans, sem sá um söluna, lágu í okkur að hækka tilboðið. Allir voru að fara á taugum en ég var sannfærður um að eigandinn tæki ekki aðeins afstöðu eftir verðinu heldur líka eftir því hvað yrði um fyrirtækið og starfsfólkið eftir söluna – og það reynd- ist líka rétt. Amide var selt einu og hálfu ári eftir að eigandinn varð bráð- kvaddur á besta aldri og fjölskyldan var hikandi að selja. Við eyddum því miklum tíma í að sannfæra hana um að selja, en á endanum tókumst við í hendur ég og einn sonurinn um 500 milljónir Banda- ríkjadala auk allt að hundrað milljónum í áfangagreiðslur. Þegar fjöl- skyldan réð Bank of America til að sjá um söluna vildu þeir hitta mig til að ræða verðið, 700 milljónir Bandaríkjadala væru lágmark því að annars yrði fyrirtækið selt öðrum. Ég neitaði að ræða við þá, sagði þeim að verðið væri þegar umsamið og þeir skyldu tala við fjölskyld- una. Þeir komu svo aftur með það svar að hún stæði við verðið þó að bankinn hefði legið í henni að hækka það. Við höfum unnið margar kaupsamningalotur á þennan hátt. Höfum hitt fólk og sannfært það um að það ætti að selja okkur og síðan klárað kaupin hraðar en aðrir hafa treyst sér til.“ - Hvaða spurningar færðu oftast frá erlendum blaðamönnum? „Í byrjun var athyglin á örum vexti Actavis, hvernig þetta væri allt hægt. Nú horfa menn á framtíðina, hafa áhuga á nýjum kaupum og nýjum mörkuðum okkar. Á þessu ári hafa birst um 600 greinar um okkur í virtum miðlum. Bloomberg- sjónvarpsstöðin var nýlega hér með fimm manns í þrjá daga að gera þátt um félagið.“ - Hvaða eiginleikar Íslendinga heldurðu að hafi gefist best í útrás íslenskra fyrirtækja erlendis undanfarin ár? „Þetta er komið undir einstaklingunum sem reka þessi fyrirtæki, en ekki endilega þjóðerninu. Sumt má þó rekja til þess að hefðir hér heima er öðruvísi. Menn verða að fara út til að vaxa, þeir eru óhræddir við það og óragir að taka slaginn. Viðhorfið hér á Íslandi er að gera ekki of mikið mál út hlutunum og að flest sé hægt. Við leysum bara vandann. Erlendis er tilhneiging til að líta á allt sem vandamál og að sumt sé ekki hægt. Stór erlend fyrirtæki eru líka í viðjum pappírsflóðs og stjórnskipulags sem tefur ákvarðanir. Svona er þetta ekki á Íslandi. Menn hér eru almennt snöggir að taka ákvarðanir og hrinda þeim í framkvæmd.“ - Útlendingar segja stundum að Íslendingar séu vissulega fljótir að taka ákvarðanir en svo skorti þá eftirfylgni. Kannastu við það? „Ég eyði a.m.k. miklum tíma í að prédika yfir mínu fólki að það sé sjálfsagt að treysta á fólk en líka nauðsynlegt að tryggja að hlutirnir séu kláraðir. Stjórnendur bera ábyrgð á því gagnvart mér. Það þýðir ekki að koma með afsakanir um að einhver hafi ekki gert það sem hann átti að gera og því hafi viðkomandi verk ekki verið klárað. Róbert í akstri á Formúlu 1 bíl í Frakklandi í október síðastliðnum. Róbert prýddi nýlega forsíðu hins þekkta viðskipta- tímarits CNBC European Business.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.