Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1955, Side 78

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1955, Side 78
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR arnóttin; og auk rímorðanna kemur að lokum endurtekin um-ending sem einnig fylgir mýkt og velsæld. Sama máli gegnir um stuðlana. Kvæðið hefst á hljóðlátri sérhlj óða-stuðlun; síðan er tvívegis stuðlað með s, hljóðinu sem mæður svæfa börn sín með; og að lokum kemur Z-stuðlun, ljúf og gælandi. En bragskraut þessa ljóðs er ekki allt þar sem er rím og stuðlar, síður en svo; en einsog títt er um ljóð Snorra lætur skrautið þeim mun minna yfir sér sem meira er af því; og hér er það líkt og sofandi lóan í sjálfri myndinni: við sjá- um hana ef til vill ekki, en vitum þó af henni í hverjum rinda. Rímorðin eiga sér hendingar inni í ljóðlínunum: áin, mó, grá, skó, — dali, svali, siliur, — og auk þess er ljóðið alsett íðilmjúkum ð- og /-hendingum: sofa, sefur, svífur, — auðum, niðar, víði, læð'ist, loðna, rauðum, skriðum. Og þó eru ótaldir þeir hugðvakar sem læðast óséðir með öllu á milli línanna. Þegar fram er komið ó- rímið í fyrra hlutanum (mó, tó) og einkum þegar við bætist þriðja rímorðið (sefur ló), þá er maður ósjálfrátt farinn að búast við orðinu ró áður Ijúki. En þó ó-rímið komi alls fjórum sinnum, er það orð hvergi að finna. í stað þess að sólunda sínum dýrmætu ljóðlínum í orð sem þegar er orðið svo „sjálfsagt“, notar skáldið síðasta rímið til að klæða þokuna í loðna skó að læðast á, og fullkomnar á þann hátt þessa stílhreinu lifandi landslagsmynd um leið og hann kemur á óvart. Ennfremur hlýtur ð-hendingin í átta orðum þessa ljóðs að valda því, að orðið friður geri vart við sig uppundir yfirborði vitundarinnar og skilji þar eftir merkingu sína. Það sem einkennir mótíf þessa ljóðs er ró og friður. Hvorugt það orð er nefnt, en einmitt þau bæði eru þó svo mjög á sveimi á milli línanna að hljómur þeirra og angan seytlar gegnum allt kvæðið. Nú er Ijóð, sem svo er til stofnað um orðaval, í nokkurri hættu að verða mjúkmált um of; en hér er örugglega og þó hæfilega séð við því með orðunum silfur- döggvar, hjarðir, grá, skriðum, á sama hátt og sjálfu mótífinu er forðað frá algrænni ofmýkt með rauðu skriðunum, sem gefa myndinni jafnvægi í litum og áferðarþokka. Bragarháttur þessa Ijóðs er útaf fyrir sig hin mesta völundar- smíð, þó lítið láli hann yfir sér. Lengd og gerð hverrar línu, hver bragliður, hver áherzla, allt er hnitmiðað samkvæmt fremstu kröfum efnisins til forms. 68
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.