Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.08.1961, Qupperneq 73

Tímarit Máls og menningar - 01.08.1961, Qupperneq 73
ERLEND TÍMARIT og enginn þeirra virðingarmanna sem ferð- ast um heiminn til að lofa hið „nýja“ Þýzkaland hefur séð ástæðu til að fetta fingur út í það sjónarmið. Auðvitað er aldrei látið bóla á beinni samúð með nazist- um, heldur skýla dómararnir sér bak við form húmanískrar og varfærinnar réttvísi, svo varfærinnar að nazistarnir ganga oftast með sigur af hólmi ... NiSurlag greinarinnar er á þessa leiS: Aðfarirnar gagnvart vinstrimönnum aug- lýsa að lokum til fullnustu hið pólitíska eðli þessarar réttvísi. Þá er ekki hægt að saka dómstólana um seinlæti eða linkind: þá skal reiða fljótt og hátt til höggs. Meðlimir Friðarhreyfingarinnar eru dæmdir, komm- únistar eru saksóttir, eftirlaun og hætur eru teknar af mönnum sem voru í Kommúnista- flokknum eftir 1945, á tímabili þegar hann var ekki bannaður. f Vestur-Berlín var rit- höfundurinn Emst Niekisch, sem var árum saman í fangabúðum og orðinn nærri bMnd- ur, sviptur rétti til skaðabóta, vegna þess að hann hafði verið þingmaður á þingi Þýzka alþýðulýðveldisins eftir stríðið, en hers- höfðingjar og aðmírálar Hitlers njóta ríku- legra eftirlauna. Eins og áður eru vogar- skálar réttvísinnar misþungar eftir því hvort menn eru til vinstri eða hægri. Á þingi lögfræðinga sem haldið var í Hannover í febrúar síðast Mðnum skýrði lögfræðingurinn Ammann frá því að 14.000 opinberar rannsóknir hefðu verið fram- kvæmdar í málum vinstrimanna til þessa. 130 borgarar Alþýðulýðveldisins eru í fang- elsi, nokkrir þeirra starfsmenn bæjarstjórna sem eru sannir að þeirri sök að hafa reynt að stofna til opinberra samskipta við bæjar- stjórnir í Vestur-Þýzkalandi. Fyrirlesarinn sagði að dómarnir væru fremur reistir á andkommúnistískum áróðurskenningum en lögfræðilegum niðurstöðum: „Sögnin „að virðast" er mikið notuð. Því er til dæmis haldið fram að stjómarandstæðingur „virð- ist“ ógna tilveru Sambandslýðveldisins, og Alþýðulýðveldið er sagt ólöglegt ríki „að því er virðist". Annað eftirtektarvert atriði eru hinar óstaðfestanlegu „sannanir“ sem saksóknarar leggja fram. Þessar sannanir eru látnar í té af leyniþjónustunni. Amm- ann kemst að þessari niðurstöðu: „Full- komnu gjörræði er þannig hægt að beita án þess reistar séu við því nokkrar skorður." iDie Andere Zeitung, 6/1961.) Árið 1958 fór saksóknarinu í Lúneburg fram á sérstaklega stranga hegningu fyrir kommúnistíska starfsemi (tvö ár og sex mánuði) „með tilMti til þess að ákærði hef- ur þegar verið dæmdur tvisvar fyrir landráð í valdatíð Hitlers". (Frank/urter Rund- schau, 17. maí 1958.) Það sem er málsbætur einum þyngir sök annars. Það er fullkom- lega rökrétt en ekki sérlega lýðræðislegt. DómstóM í Beriín neitaði um skaðabætur (sem er algengt að veita verstu SS-böðlum eins og vér höfum séð) handa kommúnist- ískum verkamanni sem hafði verið tvö ár í fangelsi og sex í fangabúðum. Ekkert ein- kennir betur andlegt ástand í Vestur-Þýzka- landi en forsendur dómstólsins í Berlín: „Fangelsis- og fangabúðavistina er ekki rétt að skoða sem nationalsósíalistískt ofbeldi ... Starfsemi hinnar kommúnistísku and- spymuhreyfingar beindist gegn þjóðfélags- skipun þess ríkis sem þá var við lýði ... Sérhvert ríki, hvers eðMs sem það er, hlýtur að hafa rétt til að verjast stjórnarbyltingu ... í þessum skilningi ber að Mta á dóminn og fangabúðavistina sem varúðarráðstöfun, en ekki sem gjörræði ..(Kurt Hirsch, Die Blutlinie, Frankfurt 1960, bls. 175.) Þarna er ekki látið við það sitja að viður- kenna „dóma“ hitlersréttvísinnar, heldur em fangabúðir einnig taldar réttmætar stofnanir til að verja ríkið. Hvorki hefur herra Heuss, höfuðprestur húmanismans, né Adenauer, verjandi kristindómsins gegn bolsévismanum, mótmælt þessum ofbeldis- 231
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.