Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Qupperneq 91

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Qupperneq 91
LEIKHÚS ans minna á særðan lítilmagna, en Stanton á að hafa í fullu tré við þetta fólk. Guðrún Asmundsdóttir virðist standa fyrir sínu þangaðtil sannleikurinn kemur í ljós — hinum hluta persónunnar nær hún ekki. Guðrún Stephensen skilar rithöfundinum látlaust og rétt og mundi standa skamm- laust í miklu betri sýningu en Iðnó hefur nú uppá að bjóða. Leiktjöld Steinþórs Sigurðssonar eru eit- ursnjöll. Forkostuleg dýpt og rými á þessu þrönga sviði. Þessi sýning er enganveginn eins góð og hæfileikar leikaranna gefa tilefni til — mik- ið af því verður að skrifast á reikning leik- stjórans. Iðnó hefur það sem af er þessu leikári ekki sett merkið jafnhátt og oft áður og verður ekki séð hvað því veldur — enn lifir nokkuð vetrar. Frá fyrra ári tók Þjóðleikhúsið upp aftur sýningar á Allir komu þeir ajtur, amerískri hermannarevíu, sem aldrei átti neitt erindi á íslenzkt leiksvið. Vafasamt er að leikarar hafi neinn áhuga á því að vinna við slíkt verk og enn vafasamara að leikhúsgestir taki við sér gagnvart þessum staðbundnu bandarísku herbúðabröndurum. Einstaka spekingar hafa verið að jafna þessu verki við Góða dátann Svejk og mætti þá eins vel jafna brandaradálkum dagblaðanna við Don Quichote. Eftir þessu varð uppsetn- ingin, algjört stefnuleysi, þó einstakir leik- arar reyndu að gera eitthvað úr sínum hlut, skemmtilegastur var Róbert Arnfinnsson. Fyrir hundrað árum samdi Matthías Jochumsson Útilegumennina og hefur þá líklega sízt af öllu órað fyrir því hvað úr þeim yrði orðið öldinni síðar. Þetta er eng- in áfellisdómur um framsýni þjóðskáldsins, svo einstæður atburður sem þessi afmælis- sýning varð. Það er með ólíkindum að nokkuð hliðstætt hafi gerzt í leikhússögu veraldarinnar. Þjóðmenningarástandið get- ur kristallazt í einni perlu og enn hefur þetta gerzt hér hjá okkur „fáum, fátækum og smáum“. í Skugga-Sveini er upprunaleg- ur og einfaldur tónn, einlægni, kýmnin er líklega barnaleg frá sjónarmiði þeirra sem agað hafa eyra sitt við skálaræður góðborg- ara, bíleigendur kalla þessháttar víst sveita- mennsku og þykjast vera þess umkomnir að skammast sín fyrir slíkt. Nákvæmlega þetta hefur gerzt með Skugga vesalinginn, „leik- menning þjóðarinnar" er farin að skamm- ast sín fyrir hann og reynir nú að dubba hann upp í útlenzk skartklæði. Hann verð- ur ósköp ankannalegur í þessum búningi og búningurinn ankannalegur á honum. Þeg- ar hugsað er um þessa sýningu detta manni ósjálfrátt í hug kátbroslegar myndir af hegðun nýríkra frúva, sem vilja sízt af öllu koma upp um „sveitamennskuna“ og sjá má í útlöndum drekka viskí með matnum til að undirstrika heimsmennsku sína. Þjóðleik- húsið þjáist af hliðstæðum menningaralko- hólisma, sem stafar af minnimáttarkennd gagnvart öllu því, sem íslenzkt kynni að finnast í fari þess. Það lítur á það sem hlutverk sitt að apa gagnrýnislaust tízku- fyrirbæri hverskonar úr útlöndum án þess að gæta þess hvort um er að ræða fjölleika- hús eða næturklúbba. Tilorðning íslenzks leikhúss kemur því ekki við og virðist ekki hvarfla öllu fremur að forráðamönnum þess en eiginkonan að íslenzkum heildsala þar sem hann situr á næturklúbb í París með sýningarstúlku á feitu lærinu og pantar meira kampavín. Svona dyggilega þjónar leikhúsið stefnuleysi og menningartóm- leika íslenzkrar borgarastéttar. Menningarstefna Þjóðleikhússins er eng- in. Þar ríkir formleysið eitt ofar hverri kröfu. Fátt er svo með öllu illt. Fyrirstaðan er þessvegna heldur engin og þarvið skýrist þetta undraverða sem einstöku sinnum ger- ist, að þangað villast nýstárleg verk og fá TÍMARIT máls oc mennincar 81 6
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.