Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Qupperneq 101

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Qupperneq 101
TTMSAGNIR UM BÆKUR mestu svik heimsbyggðarinnar hamingju- samlega til lykta,“ eins og Guðmundur seg- ir. Seint og um síðir tekst þeim systkinum að koma fram hefndum, Siggeir konungur er inni brenndur en á þeirri stundu kýs drottning að fylgja bónda sínum í dauð- ann, þykir henni nóg að gert er hefndum hefur verið komið fram. „Skal ek nú deyja með Siggeiri konungi lostig, er ek átta hann nauðig,“ segir hún í Völsungasögu á þeirri stundu. — Guðmundur rekur þráðinn enn um sinn, segir frá því er Sinf jötli vegur son stjúpu sinnar, Borghildar drottningar, fer síðan í víking en er byrlað eitur af Borg- hildi við heimkomuna í veizlu, samkvæmt Völsungasögu var faðir hans þá orðinn of ölvaður til að bjarga lífi hans. Þótt Guð- mundur fylgi atburðarás Völsungasögu all nákvæmlega er frásögn hans að sjálfsögðu fyllri og fyrirferðameiri, enda er bók Guð- mundar upp á 260 blaðsíður en samsvar- andi kapítular Völsungasögu um 20 síður. Guðmundur bætir í söguna ýmsu fólki, svo sem skáldinu Hlini, ambáttinni Njólu. Þótt ekki hafi ég lesið allar skáldsögur Guðmundar Daníelssonar, segir mér svo hugur að Sonur minn Sinfjötli sé mest þeirra og höfundur virðist á margan hátt hafa lagt alúð við verkið. En bækur Guð- mundar hafa einmitt verið með því marki brenndar að taumlaus vinnugleðin hefur borið ofurliði upprunalega skáldgáfu höf- undarins. í þessari nýju bók Guðmundar ljóma beztu kostir hans, en gallarnir hálfu auðsærri en fyrr. Sonur minn Sinfjötli er skrifuð af frjórri frásagnargáfu og mikilli sögugleði, bókin er spennandi í bezta lagi, læsileg og fjör- lega skrifuð. Þótt höfundur hefði að ó- sekju mátt draga efnið meir saman og herða á hnútunum, hefur hann furðu mikið vald á því og hikar hvergi. Hann spinnur sögu- þráðinn af kunnáttu og beitir stundum listbrögðum. Sagan losnar þó úr reipunum nokkuð er fram í sækir, einkum verða síð- ustu kaflarnir losaralegir og þar fitjar höf- undur í rauninni upp á nýrri sögu. Þar hef- ur höfundur fylgt um of leiðarhnoða Völs- ungasögu. Ef Guðmundur Daníelsson hefði til að bera dýpri skilning á sálarlífi fólks, stfl- festu, frumleik og nærfærni þætti mér ekki ósennilegt að hann væri í röð beztu rithöf- unda okkar. Hann hefur ósvikna epÍ9ka sagngáfu. En fyrrtaldir eiginleikar virðast honurn fjarri og því fer sem fer. Ymsir merkir rithöfundar hafa ritað sögu- legar skáldsögur í því skyni að varpa nýju ljósi á samtímann, aðrir í því skyni að koll- varpa hefðbundinni söguskoðun og oft fer þetta tvennt saman, tildæmis í Gerplu Kilj- ans. Aðrir láta sér nægja að setja saman skemmtilega sögu og nota til þess sögulega atburði. Guðmundur fylgir í einu og öllu hefð- bundnum skoðunum á lífi þess fólks er hann skrifar um, sýnir það ekki í nýju ljósi, færir það ekki nær okkur á neinn hátt né bætir við þekkingu okkar. Við fáum í raun- inni engu betri hugmynd um líf og örlög þessa fólks en finna má í Völsungasögu. Auk þess er Völsungasaga að því leyti hent- ari nútímamönnum að hún er styttri og fljótlesnari. Þó höfundur læði að nokkrum kristileg- um spakmælum í sögulok, snertir sagan á engan hátt vandamál okkar tíma né heldur varpar hún Ijósi á stöðu nútímamannsins. Halldór Kiljan Laxness hefur í Gerplu dregið rykfallna víkinga, skáld og hetjur of- an af hillum sögunnar, sýnt okkur þetta fólk allt í nýrri mynd, kollvarpað skoðun- um okkar um þá öld er þá var og um leið sett samtímann á svið í hrollskæru ljósi. Halldóri er gefin sú elja fræðimannsins og list skáldsins að gera fólk þetta trúverðugt, satt og lifandi, þannig að við finnum að þar slær okkar eigið hjarta, þar talar tunga 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.