Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1963, Qupperneq 81

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1963, Qupperneq 81
SPJALLAÐ UM KVIKMYNDAGERÐ í RÁÐSTJÓRNARRÍKJUNUM og mæðrum sökudólganna. Kennslukonan, sem bréfið fann, og er fremsti siðgæðis- vörður, lætur í það skína, að í vissum skóla í öðru hverfi hafi visst komiÖ firir vissa stúlku. Jahá. Mannorð skóla vors er í veÖi. Og málið vex og vex. Krökkunum er stíjað í sundur. Svo er haldin hátíð í skólanum. Stúlkan er nú búin að ná sér eftir mestu bligðunina og fer á hátíðina. Þegar hún er að koma, mætir hún siðgæðiskerlingunni í stiganum. Kerlingin fer að atirða hana með sínu gamla rausi og stelpan hleipur út. Þau hittast elskendumir í hálfbiggðri níbiggingu. Og nú gerist þetta, sem ekki mátti gerast, en það er lítil gleði og daginn eftir er stúlkan loks svo ifirbuguð, að hún reinir að firirfara sér — tekur inn eitur. Mindinni líkur ári seinna. Hún er orðin heiibrigð. Skólanum er lokiÖ og hann kom- inn utan af landi. Enn sem firr bíður hann henni ást sína, en hún kærir sig ekki um hana. Þau ætla bæði að halda áfram námi, en einga ást takk segir hún. Mindin er sem sagt um það, hvernig ung, hrein og saklaus ást eða öllu heldur eitthvað, sem hefði get- að orðið ást er gert að glæp, kæft í fæð- ingu. Mindin er breiðtjaldsmind og það er nauðsinlegt form til að túlka meginhugsun leikstjórans. Bakgrunnur mindarinnar er nítt íbúðarhverfi, sem verið er að reisa. Allt nítt. Stórar og miklar biggingar standa reglulega á geisimiklu landflæmi. Gróður sama og einginn einsog jafnan í níjum hverfum, og því er einsog svæðið sé enn þá rúmmeira — langt á milli húsa og mikil birta. Þetta er bakgrunnurinn, sem höfundur velur firir sögu sína um gamla fordóma og aðrar skuggahliðar í mönnunum. Þessar andstæður itri glæsileika betra lífs og — innra lífs gamalla viÖhorfa, tortriggni og fordóma magna mindina. Um þetta bjarta víðáttumikla hverfi fara endalausar bílalestir með biggingaefni. Mindin hefst einmitt með því að ungling- amir eru að koma heim úr skólanum, standa við götuna og bíða færis að skjótast inn milli flutningsbílanna ifir hana. Síðan sjáum við þau betur og þó að við vitum, að ástarbréfið er fundið, vitum við enn ekki, hverjir em elskendumir. Þetta er ósköp venjulegur unglingahópur. Menn ríf- ast um bækur og hlaupa síÖan. Einn lemur annan í hausinn með skólatöskunni. Þriðji er eitthvað að stríða stelpunum. Einginn í þessum hóp sker sig á neinn hátt úr, þann- ig að auðséð sé að þar séu komin Romeo og Júlía. Leikstjórinn segir okkur, að sögu- hetjur hefðu getað orðið hver sem var. Þegar elskendurnir skrópa í skólanum og halda til skógar förum við first að kinn- ast þeim dálítið og sjáum, að heitar ástir þeirra em nú ekki mikið meira en þessi bréfaskrif. Við sjáum, hvernig þau eru dauðfeimin hvort við annað, og það er ó- gleimanlegt, hvemig hann sá ungi Romeo mannar sig upp með miklum erfiðismun- um til að kissa sína heittelskuðu í firsta skipti. Þegar þau koma heim er búið að kinna okkur firir nágrönnunum, sem liggja ekki á liði sínu og gefa móður stúlkunnar góð ráð við ósómanum. Síðan kinnumst við þeim mæðgum frá annarri hlið heima í íbúðinni. Móðir hennar er ekkja og hefur átt erfiða ævi. Hún hefur ekki haft neinn tíma til að menntast og verða víðsín. Við sjáum, að þótt þær búi í nírri íbúð, em þar allir hlutir í gamaldags stíl og afdankaður smekkur setur mark sitt á allt. Og þetta er enn undirstrikaÖ, þegar stúlkan er að búa sig á ballið. Móðir hennar hefur saumað kjól og er ferleg slaufa framaná. Stúlkan mátar kjólinn, en áður en hún fer út rífur hún slaufuna af og kjóllinn er þegar annar. Afbragðsvel er það atriði gert, þegar stúlkan hleipur af hátíðinni. Bjartur dans- 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.