Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Qupperneq 116
Tímarit Máls og menningar og segir að lokum hennar, goðsaga af dulúð og undarlegum rökum að baki hlutanna ytri ásýnd. 2. Frásagan er líka, eins og gefið var í skyn, sönn saga. Umgjörðin er sögu- legir atburðir, sögusvið landfræðileg staðreynd, og kirkjuna má virða fyrir sér úr vinnustofu Halldórs. Sagan er sögð frá sjónarhorni innansveitarmanns. Tímatal birtist af bréfum og öðrum skjalgögnum, en eins og vikið er að í upphafi bókar er brennidepillinn atburðirnir sem gerðust út af broti kirkj- unnar gömlu vorið 1888. Ramminn er raunveruleiki liðinnar og líðandi stundar, en í honum er saga sögð af fólki því sem andæfði niðurrifi kirkjunnar og átti hlut að endur- reisn hennar. Hér verða þess engin skil gerð, hvað sannfræði er og hvað skáldskapur höfundar innan ramma raunveruleikans, eða hvílík böndin eru sem tengja sögumanninn og höfundinn. Ég mun hér einvörðungu dveljast við nokkra dráttu í mannlýsingum, samsetningu og söguefnum, en læt nægja að vísa til athugasemda höfundar sjálfs um veruleik og skáldskap í bókinni: Skáldsagan er ritstýrð sagnfræði og eítirlíkt sagnfræði. Maður þykist vera að tala um veruleika, en það er sá veruleiki þar sem höfundurinn skipar hlutunum sjálfur í röð, „rétta“ röð, a. m. k., eftir sinni beztu samvizku. Það er tilraun til að fá lesandann til að trúa sagnfræði, sem maður hefur ritstýrt sjálfur eða búið til. En skáldsaga er samt að því leyti raunveruleg, að höfundurinn segir aðeins frá atburðum, hugmyndum, flækjum og árekstrum, sem hann hefur sjálfur lifað. (viðtal í Mbl. 11.10. 1970) Aðeins um tug manna er líf gefið í þessu skáldverki sem sjálfstæðum einstaklingum. Úr þessum hópi bera fjórir söguþráðinn uppi, - Ólafur hóndi á Hrísbrú, Finnbjörg kona hans, vinnukonan Guðrún Jónsdóttir og athafna- maðurinn Stefán Þorláksson. Hinir standa til hliðar, dregnir upp í einni eða tveimur línum. Hver aðalsöguhetja er fulltrúi þáttar í sögunni. Eins og fjórar manna- myndir á miðaldatréskurði lúka þær um íslenzkt svið sögunnar. Að tveimur inngangsköflum lesnum mætir lesarinn ábúendum á Hrísbrú, Ólafi, Finnbjörgu og sonum þeirra Boga og Andrési. Faðir og synir stíga fram á bókinni sem tákn hins forna, íhaldssama bændaþjóðfélags. I hátt eru þeir óbreytanlegir, og þeir heyra til kyrrstæðu samfélagi: Framþróunarkenníngin var ekki fædd og takmarkið var að standa í stað, í hæsta lagi líkjast öfum sínum. (bls. 16 áfr.) 106
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.