Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Blaðsíða 130

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Blaðsíða 130
Tímarit Máls og menningar ur aðeins einn stuttur kafli, 3 blaðsíður. En um hvað fjalla þessir þættir, og hvernig er sambandinu milli þeirra háttað? Það er ýmislegt sem torveldar skilning okkar á slikum hlutum. Meðal annars eru allar persónur sögunnar nafnlausar; þetta á jafnt við aðalpersónur og aukapersónur. Sögusviðið er auðsjáanlega á Ítalíu, sérstaklega virðist það vera Rómaborg og umhverfi; því er stundum lýst af mikilli nákvæmni og þannig hægt að staðsetja í veru- leikamun, hinsvegar aldrei nafngreint. I I. þættinum mætum við einni aðalpersónu bókarinnar, eða kannski rétt- ara sagt aðalpersónunni. Sá maður er eingöngu nefndur „maðurinn“. Hann virðist vera á látlausri hreyfingu milli staða, nokkurs konar flótta frá ein- hverju, sem við vitum ekki hvað er - ef til vill frá sjálfmn sér. Meðal annars sjáum við hann í framsæti í bíl við hlið bílstjórans, og einn eða fleiri menn í aftursætinu. Hann virðist vera fluttur sem fangi þeirra; það er talað um ótta hans við skotvopn hinna. En á stað þar sem umferðin stöðvast tekst honum að opna hurðina snögglega, henda sér út og komast í burtu. Eftir þetta stutta glæpamannaatriði ferðast hann um, gangandi og í langferðabíl, þangað til hann lendir í gamalli höll í borginni, í einlivers konar listamannaveizlu. Hann mætir þar ýmsu fólki, karlkyns og kvenkyns, eða hann sér það og athugar lífið í kringum sig, án þess að taka verulegan þátt í þvi. Þátturinn endar á því, að hann gengur lengi alveg einn í þessari höll, í göngum sem virðast óendanleg. II. þáttur fjallar um annan mann, en hann er nefndur „málarinn“. Lesand- inn hefur þegar mætt honum í fyrra þættinum, í garðinum mnliverfis höllina, en þar var hann að rífast við kvenmann, líklega konu sína eða ástmey. Nú sjáum við hann meðal annars í málarastofu sinni, í samtali við ungan mann, sem hafði lent í áflogum við félaga í höllinni og beðið ósigur. Málarinn heimsækir hka annað fólk, kemst í undarlega samsettan félagsskap, þar sem rætt er af kappi um stjórnmál og einnig sýndur brúðuleikur. Að lokum mætir hann kunningj akonu á götunni, og skilur við hana á járnbrautarstöð. III. þáttur tekur við þar sem I. þáttur endaði. Og hér fáum við gott dæmi um hvernig Thor tengir atbmðina hvern við annan. í lok I. þáttarins sá mað- urinn af svölum hallarinnar út yfir steinlagt torg með gosbrunni: „Og hann sá mann og konu sem stóðu sitt hvoru megin við skálina og færðust svo hringinn kring einsog í einhverskonar helgisiðmn bimdnum dansi.“ (93) En III. þáttur hefst þannig: „Við brunninn sá hann konuna standa enn og hreyfa sig ofurhægt einsog í dansi eftir músík sem enginn heyrði nema hún, ofurhægri.“ (129) Síðan fjallar þátturinn allur um samband mannsins og 120
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.