Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 18

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 18
Tímarit Máls og menningar njóta sín, lögð er rækt við sérkenni hvers og eins, það sem gerir viðkomandi ólíkan öllum öðrum en ekki hitt sem er dæmigert. Lesandi fær fyrir bragðið sterka tilfinningu fyrir sérstæðu mannlífi sem fær að halda furðum sínum vegna einangrunarinnar. Sérhver er eyland. Og braggahverfið er eyja. Island er eyja. Einar forsmáir raunsæisreglur um persónusköpun, ýkir drætti og magnar upp sérviskur, og því verður allt trúverðugra en í bókum þar sem lýst er fólki sem allir eiga að þekkja sig í. Hann er raunsær af því hann er ekki raunsær. Hann iðkar nokkurs konar jafnvægislist milli þess viðhorfs raunsæismanna af skóla Gests Pálssonar að einstaklingurinn sé umfram allt afurð samfélagsins, þess marxíska sjónarmiðs að einstaklingurinn sé hold- tekja stéttarstöðu — og þeirrar einstaklingshyggju sem krefst þess að hver einstaklingur fái að njóta sérkenna sinna. Braggasamfélagið er sumpart fríríki úr lögum við þjóðfélagið með eigin stéttskiptingu og lögmál, en á tilveru sína undir stóra heiminum og er því dauðanum merkt. Það er ber- skjaldað fyrir amerískum áhrifum en tyggjó og jólaskreytingar breyta þessu fólki ekki öllu sjálfkrafa í ameríkana, það eru ekki amerísku áhrifin ein sér sem eyðileggja Badda, bróðir hans Danni unir sér ekki útí Ameríku, samfé- lagið litla á sér eigin forsendur. Braggasamfélagið er vissulega eymdarbæli, engin fjöður er dregin yfir það, þetta er enginn óður til fátæktarinnar, og fólkið þarna fráleitt til eftirbreytni um hegðun, þarna er nóg af heimsku og öðrum löstum — en líka lífskrafti, samkennd og reisn. Það er líf á þessari eyju. Allt tekur enda, allt deyr; knattpyrnufélagið Kári flyst í annað borgarhverfi, prinsessan af Thule endar í blokk, hverfið er rifið — en rétt eins og eftir dauða Danna heldur lífið samt áfram. Alls staðar í bókinni er þessi sterka tilfinning fyrir hinu daglega lífi sem heldur alltaf áfram. Baddi gerist vinnuhetja og kemst á síður blaðanna eða fyrirmyndarömmudrengur, Danni kemst líka á síður blaðanna fyrir flugafrek en slíkt getur ekki varað nema um stund, allt sækir í sama farið aftur. Kvunndagshetjurnar Tommi og Grettir komast hins vegar ekki í fjölmiðlana fyrir sín afrek — eini sigur Grettis í bókinni sem er í koddaslag heimamanna og aðkomumanna fyrir austan er klipptur út úr mynd sjónvarpsins um hátíðina. Líkt og Guðbergur sækir Einar ótæpilega í sagnasjóð sem er sameign allra, en sagnahefðin sem hann byggir á-er munnleg eins og hjá þeim á 13. öldinni. Þetta eru reykvískar þjóðsögur og ævintýri um alls kyns karaktera sem lifað hafa hér í munnmælum og þessu steypir hann saman í eitt heillegt verk. Og persónurnar draga vitanlega dám af því, eru sumpart mýtískar en að hinu leytinu manneskjur af holdi og blóði sem gengur misjafnlega að ganga inn í mýtuna um sjálfar sig. Þetta þýðir þó ekki endilega að höfundur sé eitthvað sérstaklega að afhjúpa þær. Engin persóna verður túlkuð í eitt skipti fyrir öll. Danni, svo dæmi sé tekið, er kolbíturinn sem verður Ikarus 144
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.