Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Page 90

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Page 90
Tímarit Máls og menningar Málfríður ólst upp hjá föðurfólki sínu í Þingnesi í Bæjarsveit, en þangað fór hún fárra vikna gömul. Minnist hún Onnu föðursystur sinnar sérlega hlýlega, en við föður sinn virðist hún ekki hafa haft mikil tengsl. Víða í skrifum hennar kemur fram þráin eftir föðurhúsum, og ef til vill fyrirgaf hún föður sínum ekki að hafa látið hana frá sér. Hún segir svo um móður sína: „Til er af henni mynd, og ógn kann ég vel við augnsvipinn . . . faðir minn hafði verri svip til augnanna, það var deyfðarsvipur . . .“ Og áfram: „Atrúnað held ég faðir minn hafi engan haft, nema hafi verið trúnaður á goð . . . Aldrei fékk ég að vita hvaða átrúnað móðir mín hafði, ég heyrði svo fátt eftir henni haft. Heimskt var þetta fólk að muna ekki neitt sem hún sagði.“ (Sst. 22, 23) Málfríður líkir æsku sinni við blómið helianthus, sólarblóm, sem vildi ekki springa út í stofunni hjá henni í Þingnesi, „því leiddist að lifa og dó óútsprungið. Svona leiddist mér einnig að lifa stundum í æskunni og fannst ég ekki springa út. . . sálarkornið sem mér óx týndist mér, og vaknaði ég oft við það með söknuði, að ég fann að farið var það sem aldrei varð bætt.“ (Sst. 55) Hún segir að í skrifum sínum megi ævinlega „grilla í þann harða kjarna sem svo erfitt er að mylja. Það er jafnvel haldið að dauðinn muni ekki á honum vinna.“ (Sst. 9) Anna kenndi henni að lesa, lítilsháttar segist hún hafa lært að draga til stafs, í reikningsmennt ekkert. Einnig var henni kennt að taka lykkju, sauma krossspor og hekla. „Allt það sem ég lærði áður en ég varð sex ára, hefur mér orðið tamt, en allt önugt sem reynt var að troða í mig síðar, og því held ég það að börn skuli byrja skólanám tvæ- eða þrevetur og hafa lokið því innan tólf ára eða fyrr, og að ekki megi kenna börnum of margt, en vel það sem kennt er.“ (Sst. 69) Á unglingsárum gekk hún einn vetur í skóla Sigurðar Þórólfssonar á Hvítárbakka, en um 1920 fór hún í Kennaraskólann. I þá daga voru hlutföll milli kynja í kennaramennt önnur en eru nú: „Við vorum þrjár, allar á peysufötum, og Jóhannesi úr Kötlum þótti við gamlar og langaði ekki til að dansa við okkur. Við vorum ámóta skikkanlegar sem við vorum svartklædd- ar.“ (Sst. 222) Ekki nefnir hún hve margir skólabræðurnir voru, en þegar þeir fóru í pontu og fóru að tala, þá lá við að henni sortnaði fyrir augum og hún sypi hveljur, „því þetta voru svo lærðir menn, svo miklir menn, svo háir menn, svo veltalandi, mjögtalandi, hraðtalandi, skýrttalandi, djúpthugsandi, hraðhugsandi, velhugsandi, næmthugsandi, fagurhugsandi, æ, endalaust er tungumálið, eins og vatnið í krana mínum . . .“ (Sst. 223) Aldrei starfaði hún við kennslu og mun hugur hennar ekki hafa beinst til slíkra hluta. Mun hefði átt betur við hana nám í völdum eftirlætisgreinum í háskóla og þá sérstaklega í bókmenntum og sögu og þó einkum listasögu, 216
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.