Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Síða 97

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Síða 97
Um strammaskáldskap Málfríðar þetta verra. Þess vegna breyti ég litlu.“ (Þjóðv.) Svona vann hún ekki við myndir sínar. Hún rakti upp og breytti eftir því sem henni þótti betur fara. Velti fyrir sér myndbyggingunni og litasamsetningunni fram og aftur. „Ég teikna sjálf megnið af þessum ófreskjum sem ég sauma, — einstaka krossfiski hef ég þó stolið og Svavar Guðnason hefur teiknað ýmis kvikindi fyrir mig. Svo hef ég stækkað upp myndir eftir Kjarval og tekið upp gömul munstur . . . listelskur maður sagði mér að verk mín væru surrealistisk ..." (Þjóðv.) Málfríður hafði næmt auga fyrir því dekoratíva. Fyrirmyndir sínar sótti hún gjarnan í vatn, sjó, allt sem lifði í bleytu. „ . . . undi ég mér vel í mörg næstu ár við að skoða regnpolla og yfirleitt alla bleytu, allt sem blautt var og gljáði, það vaktist upp í þessu fegurð og skraut sem af öðrum heimi.“ (Sál. 35) Þetta auga nýtist henni svo þegar hún fer að sauma eftir gömlum mexíkönskum mynstrum. Þeim kynntist hún hjá listahjónunum Sigrúnu Guðjónsdóttur og Gesti Þorgrímssyni, en einmitt á þeim tíma skreyttu þau leirmuni sína oft með slíkum mynstrum. Málfríður lék sér að mynstrunum á sinn hátt, í sambandi við liti og uppröðun. Sköpunargleðin dreif hana áfram, hvort sem var við skriftir eða krosssaum. Ég bað Hildi Hákonardóttur, vefara að segja álit sitt á strammaskáld- skapnum: Aðspurð hvað mér þætti um púðana hennar Málfríðar kom mér fyrst í hug þessi þrjóska okkar kvennanna, að viðurkenna ekki hvað krosssaumurinn er óþjáll til frjálsrar listsköpunar vegna jafnleika sporanna. Málfríður var ekki ein um þessa þrjósku og ekki heldur framsæknar danskar hannyrðakonur millistríðsáranna. Sophie Taeuper-Arp gerði undurfagrar krosssaumsmyndir í hita Dadaismans. Skýringin á þessari þrjósku er ef til vill sú að þetta er nú einu sinni sparisporið okkar, sem helst ekki mátti sauma nema á sunnudögum, ekki af því að það væri heilagt, heldur af því að það var ekki nytsamlegt. Krosssaumurinn hefur þá sérstöðu, sökum þess hve grófan grunn þarf undir hann, að hann er helst notaður til myndgerðar en ekki eins og flest önnur útsaumsspor til að fegra flíkur. Eðlis síns vegna er hann skyldur flosi og hnútateppum og hefur mörgum þjóðum í Austurlöndum og í Ameríku fyrr á öldum tekist að gæða verk sín fágætu lífi þrátt fyrir allar takmarkanir. Sama má segja um myndvefnaðinn þar sem frumeindin er millibil uppistöðu- þráðanna og þykkt ívafsins. Myndvefurinn er þó miklu frjálsari og flatarbygg- ingin allt önnur þar sem byrja verður við einn jaðarinn og halda síðan áfram þvert yfir flötinn eins og þegar regnskúr fer yfir land. Krosssaum má byrja í miðju formi, vinna sig út uns komið er að yfirborði þess, flytja sig síðan að næsta formi og svo koll af kolli og fylla síðast út í grunninn. 223
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.