Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 97

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 97
Um strammaskáldskap Málfríðar þetta verra. Þess vegna breyti ég litlu.“ (Þjóðv.) Svona vann hún ekki við myndir sínar. Hún rakti upp og breytti eftir því sem henni þótti betur fara. Velti fyrir sér myndbyggingunni og litasamsetningunni fram og aftur. „Ég teikna sjálf megnið af þessum ófreskjum sem ég sauma, — einstaka krossfiski hef ég þó stolið og Svavar Guðnason hefur teiknað ýmis kvikindi fyrir mig. Svo hef ég stækkað upp myndir eftir Kjarval og tekið upp gömul munstur . . . listelskur maður sagði mér að verk mín væru surrealistisk ..." (Þjóðv.) Málfríður hafði næmt auga fyrir því dekoratíva. Fyrirmyndir sínar sótti hún gjarnan í vatn, sjó, allt sem lifði í bleytu. „ . . . undi ég mér vel í mörg næstu ár við að skoða regnpolla og yfirleitt alla bleytu, allt sem blautt var og gljáði, það vaktist upp í þessu fegurð og skraut sem af öðrum heimi.“ (Sál. 35) Þetta auga nýtist henni svo þegar hún fer að sauma eftir gömlum mexíkönskum mynstrum. Þeim kynntist hún hjá listahjónunum Sigrúnu Guðjónsdóttur og Gesti Þorgrímssyni, en einmitt á þeim tíma skreyttu þau leirmuni sína oft með slíkum mynstrum. Málfríður lék sér að mynstrunum á sinn hátt, í sambandi við liti og uppröðun. Sköpunargleðin dreif hana áfram, hvort sem var við skriftir eða krosssaum. Ég bað Hildi Hákonardóttur, vefara að segja álit sitt á strammaskáld- skapnum: Aðspurð hvað mér þætti um púðana hennar Málfríðar kom mér fyrst í hug þessi þrjóska okkar kvennanna, að viðurkenna ekki hvað krosssaumurinn er óþjáll til frjálsrar listsköpunar vegna jafnleika sporanna. Málfríður var ekki ein um þessa þrjósku og ekki heldur framsæknar danskar hannyrðakonur millistríðsáranna. Sophie Taeuper-Arp gerði undurfagrar krosssaumsmyndir í hita Dadaismans. Skýringin á þessari þrjósku er ef til vill sú að þetta er nú einu sinni sparisporið okkar, sem helst ekki mátti sauma nema á sunnudögum, ekki af því að það væri heilagt, heldur af því að það var ekki nytsamlegt. Krosssaumurinn hefur þá sérstöðu, sökum þess hve grófan grunn þarf undir hann, að hann er helst notaður til myndgerðar en ekki eins og flest önnur útsaumsspor til að fegra flíkur. Eðlis síns vegna er hann skyldur flosi og hnútateppum og hefur mörgum þjóðum í Austurlöndum og í Ameríku fyrr á öldum tekist að gæða verk sín fágætu lífi þrátt fyrir allar takmarkanir. Sama má segja um myndvefnaðinn þar sem frumeindin er millibil uppistöðu- þráðanna og þykkt ívafsins. Myndvefurinn er þó miklu frjálsari og flatarbygg- ingin allt önnur þar sem byrja verður við einn jaðarinn og halda síðan áfram þvert yfir flötinn eins og þegar regnskúr fer yfir land. Krosssaum má byrja í miðju formi, vinna sig út uns komið er að yfirborði þess, flytja sig síðan að næsta formi og svo koll af kolli og fylla síðast út í grunninn. 223
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.