Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Blaðsíða 137

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Blaðsíða 137
innbyrðis og misjöfn að gæðum. T. a. m. virka ljóð á borð við „Gullgerð- armenn" og „It rains cats and dogs“ hálfpartinn ófullburða á undirritaðan, ekki síst ef þau eru borin saman við hið efnismikla og innihaldsríka ljóð sem heitir „Annar í páskum". I því ljóði skyggnist Sigurður í reykvískan veruleik af þekkingu og innsæi. Allar lýsingar eru hófsamar og láta lítið yfir sér við fyrstu sýn en vinna á við frekari lestur. Sigurð- ur beitir m. a. endurtekningum til að hnykkja á inntaki ljóðsins, bygging þess er þaulhugsuð — stemmningin er mögn- uð upp stig af stigi og nær hámarki í lokin. Ljóðið hefur að geyma frásagnar- kjarna og gerist á tveim sviðum. Annars vegar er sagt frá sjómönnum sem sitja á Kaffivagninum og „sækja fast í kleinu- fatið / sjórinn bíður eftir þeim“. Hins vegar er sagt frá tveim bændasonum, báðum fæddum í þéttbýli, þar sem þeir sitja á Oðalsbarnum. Höfgi sígur á þessa ólánssömu bændasyni sem alltaf eru að leita að fjörinu og þeim er að lokum hent út samkvæmt útkastaralögmálinu. Þaðan liggur leið þeirra á Umferðarmið- stöðina „þar sem engin umferð er“. At- hyglisvert er hvernig óákveðna fornafn- ið enginn er notað til að undirstrika nöturleik og tilgangsleysi þessarar skemmtanahelgi í lífi bændasona: Sumum finnst gott að bíða horfast í augu við sviðakjammann enginn bíður eftir þeim og enginn horfir á tvo bændasyni fædda í þéttbýli nema augntóttir sviðakjammans Ljóðið lýsir lífi sem lifað er af sljóum, hugsunarlausum vana. Sigurður Pálsson Umsagnir um btekur hefur áður lýst áliti sínu á slíku lífi á miklu háværari og afdráttarlausari máta. I ljóðinu „Annar í páskum“ er ádeilan hófsöm og öguð og blönduð mannlegri samúð og hlýju í stað háðs og gífuryrða. Lokahluti Ljób námu land nefnist „Þáframtíðarskildagi" og ber heitið enn vitni um leikni Sigurðar í meðferð tungumálsins. Það liggur beinast við að skilja orðið skildagi hér sem reiknings- skil sem maðurinn á yfir höfði sér í framtíðinni, þ. e. heimsendi. Ástæða er til að benda á hvað Sigurður beitir orð- um sínum hófsamlega og blátt áfram andspænis svo alvarlegu yrkisefni. Stíll- inn er meitlaður og knappur, laus við mælsku og málalengingar. Fyrir vikið verður textinn áhrifameiri og fær víðari skírskotanir. Veruleiki þessa kafla mark- ast jafnvel ekki síður af því sem ekki er sagt, eða einungis gefið í skyn. I lokin leynir sér ekki skyldleikinn við ljóð T.S. Eliot „The Hollow Men“. Bæði yrkis- efnið — heimsendasýnin — og endur- tekning næstsíðustu ljóðlínu tekur af öll tvímæli um það. Stílbragðið þjónar sama tilgangi og hver önnur vísun og ljær lokunum aukinn áhrifamátt. Fjölskyld- urnar eru að sjálfsögðu staddar fyrir framan sjónvarpið þegar „það“ gerist. Næstsíðasta línan er þversögn og endur- tekningarnar auka á fjarstæðuna, loka- línan er kraftmikil, snögg og afhjúpandi: verður allt eins og venjulega nema ekkert Ljóð námu land er efnismikil bók og fjölbreytileg. Hér hefur verið stiklað á stóru og reynt að impra á því helsta sem Sigurður hefur fram að færa. Ekkert hef- ur t. d. verið fjallað um kaflann „Draumorð“ þar sem m. a. er að finna 263
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.