Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Síða 27

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Síða 27
í nafni umhyggju fyrir íslensku sjálfstæði og menningu, ekki bara verið óþarft heldur og verið sveigt undir annarlega hagsmuni. Fyrst grein þessi er skrifuð fyrir Tímarit Máls og Menningar þá liggur beinast við að vitna í þessu sambandi til viðtals í sama riti við Þórarin Eldjám (2. hefti 1991) þar sem tölvert fer fyrir viðhorfum af þessu tagi — m.a. er um það talað, að í andófi gegn herstöðvapólitík hafi miklu ráðið moskvu- kommar sem „gekk ýmislegt fleira til en ástin á landi, þjóð og tungu“ og „vom alveg jafn hallir undir erlent vald og þeir sem barist var gegn“ og vom „líka með annað í pokahominu sem þeir vildu gera eða hefðu viljað gera ef þeir hefðu getað“. Hér er einmitt að því komið sem er svo algengt í lausbeisluðum athugasemdum sem um Qölmiðla skjótast um íslenska vinstrið: þeir sem þar réðu ferðinni, komm- arnir, þeir voru Sovéttrúar. Og sú trú er svo ill og römm að hún er látin yfirgnæfa full- komlega allt sem þessir menn höfðu annað til málanna að leggja. Annaðhvort er þess alls ekki getið, ellegar er dregin upp mynd Sannleikurinn er vitanlega sá, að ef hinar ýmsu kynslóð- ir róttœklinga hér á landi hefðu ekkert haftfram að færa annað en sovéttrúna, opinskáa eða þá dulbúna, þá hefði litlum sögum af þeim farið. Þeir hefðu fljótlega breyst í lítinn söfnuð á borð við til dœmis Kommúnista- flokk Danmerkur . . . sem helst gefur það til kynna að það fátt sem þeir kunna að hafa sagt nýtilegt, hafi verið lítils virði vegna þess að þeir hafi farið með fláttskap og viljað gera eitthvað annað „ ef þeir hefðu getað“. Og þegar vangaveltur af þessu tagi eru komnar inn í pistla Morgun- blaðsins þá er með „eitthvað annað“ átt við það að fóma frelsinu, sjálfstæðinu og menningunni fyrir heimskommúnisma undir sovésku forræði. Hér virðist um afskaplega grófar einfald- anir að ræða, en svona er nú þjóðlífið: þetta eru menn að sýsla. Einföldunum og fjandsamlegum alhæf- ingum um allstóra hópa í samfélaginu er alltaf beitt á sömu leið: hópurinn er skoð- aður sem heilsteypt og óbreytanlegt fyrir- bæri — blæbrigði og viðhorfamunur innan hans em látin lönd og leið, sem og þær breytingar á honum sem verða í tímans rás — til dæmis frá „kreppukommúnisma“ fjórða áratugar, til vinstriþjóðemishyggju kaldastríðsára, þriðjaheimshyggju sjöunda áratugarins, svo að nokkrir áfangar séu nefndir úr sögu hérlendrar róttækni. Það segir sig sjálft að þetta er léleg aðferð og ekki nothæf nema í yfirborðslegu pólitísku karpi: ónothæf er hún í allri sæmilegri um- ræðu blátt áfram vegna þess að hún skýrir ekki nokkum skapaðan hlut. Hún lætur það til dæmis vera með öllu óskiljanlegt hvað íslenskir sósíalistar og aðrir vinstrimenn vom að bauka áramgum saman eða hvers vegna þeir fengu verulegan hljómgmnn. Sannleikurinn er vitanlega sá, að ef hinar ýmsu kynslóðir róttæklinga hér á landi hefðu ekkert haft fram að færa annað en sovéttrúna, opinskáa eða þá dulbúna, þá hefði litlum sögum af þeim farið. Þeir hefðu fljótlega breyst í lítinn söfnuð á borð við til dæmis Kommúnistaflokk Danmerkur, sem TMM 1992:4 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.