Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Blaðsíða 27

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Blaðsíða 27
í nafni umhyggju fyrir íslensku sjálfstæði og menningu, ekki bara verið óþarft heldur og verið sveigt undir annarlega hagsmuni. Fyrst grein þessi er skrifuð fyrir Tímarit Máls og Menningar þá liggur beinast við að vitna í þessu sambandi til viðtals í sama riti við Þórarin Eldjám (2. hefti 1991) þar sem tölvert fer fyrir viðhorfum af þessu tagi — m.a. er um það talað, að í andófi gegn herstöðvapólitík hafi miklu ráðið moskvu- kommar sem „gekk ýmislegt fleira til en ástin á landi, þjóð og tungu“ og „vom alveg jafn hallir undir erlent vald og þeir sem barist var gegn“ og vom „líka með annað í pokahominu sem þeir vildu gera eða hefðu viljað gera ef þeir hefðu getað“. Hér er einmitt að því komið sem er svo algengt í lausbeisluðum athugasemdum sem um Qölmiðla skjótast um íslenska vinstrið: þeir sem þar réðu ferðinni, komm- arnir, þeir voru Sovéttrúar. Og sú trú er svo ill og römm að hún er látin yfirgnæfa full- komlega allt sem þessir menn höfðu annað til málanna að leggja. Annaðhvort er þess alls ekki getið, ellegar er dregin upp mynd Sannleikurinn er vitanlega sá, að ef hinar ýmsu kynslóð- ir róttœklinga hér á landi hefðu ekkert haftfram að færa annað en sovéttrúna, opinskáa eða þá dulbúna, þá hefði litlum sögum af þeim farið. Þeir hefðu fljótlega breyst í lítinn söfnuð á borð við til dœmis Kommúnista- flokk Danmerkur . . . sem helst gefur það til kynna að það fátt sem þeir kunna að hafa sagt nýtilegt, hafi verið lítils virði vegna þess að þeir hafi farið með fláttskap og viljað gera eitthvað annað „ ef þeir hefðu getað“. Og þegar vangaveltur af þessu tagi eru komnar inn í pistla Morgun- blaðsins þá er með „eitthvað annað“ átt við það að fóma frelsinu, sjálfstæðinu og menningunni fyrir heimskommúnisma undir sovésku forræði. Hér virðist um afskaplega grófar einfald- anir að ræða, en svona er nú þjóðlífið: þetta eru menn að sýsla. Einföldunum og fjandsamlegum alhæf- ingum um allstóra hópa í samfélaginu er alltaf beitt á sömu leið: hópurinn er skoð- aður sem heilsteypt og óbreytanlegt fyrir- bæri — blæbrigði og viðhorfamunur innan hans em látin lönd og leið, sem og þær breytingar á honum sem verða í tímans rás — til dæmis frá „kreppukommúnisma“ fjórða áratugar, til vinstriþjóðemishyggju kaldastríðsára, þriðjaheimshyggju sjöunda áratugarins, svo að nokkrir áfangar séu nefndir úr sögu hérlendrar róttækni. Það segir sig sjálft að þetta er léleg aðferð og ekki nothæf nema í yfirborðslegu pólitísku karpi: ónothæf er hún í allri sæmilegri um- ræðu blátt áfram vegna þess að hún skýrir ekki nokkum skapaðan hlut. Hún lætur það til dæmis vera með öllu óskiljanlegt hvað íslenskir sósíalistar og aðrir vinstrimenn vom að bauka áramgum saman eða hvers vegna þeir fengu verulegan hljómgmnn. Sannleikurinn er vitanlega sá, að ef hinar ýmsu kynslóðir róttæklinga hér á landi hefðu ekkert haft fram að færa annað en sovéttrúna, opinskáa eða þá dulbúna, þá hefði litlum sögum af þeim farið. Þeir hefðu fljótlega breyst í lítinn söfnuð á borð við til dæmis Kommúnistaflokk Danmerkur, sem TMM 1992:4 25
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.