Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Page 64

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Page 64
Ólafur Gíslason Með Canova og Thorvaldsen á tímamótum í listasögunni Sýningar sem nýlega hafa verið haldnar á Ítalíu á verkum eftir tvo af fremstu myndhöggvurum nýklassísku stefnunnar, Antonio Canova og Bertel Thorvaldsen, hafa gefið tilefni til endurmats á eðli þessarar stefnu og á þýðingu Thorvaidsens fyrir fagurfræðilega umræðu í samtímanum, svo sem umræðu um endalok listarinnar og listasögunnar. „Art ends with the advent of its own philosophy.“ Arthur C. Danto Þegar ég hafði kynni af listaháskólum á meginlandi Evrópu fyrir tæpum þrjátíu ár- um, voru þess dæmi, að nemendur gengju í skrokk á fortíðinni og hinni klassísku list- hefð í bókstaflegri merkingu orðsins, og fremdu skemmdarverk á gipsafsteypum klassískrar grískrar og rómverskrar högg- myndalistar. Þetta gerðist meðal annars í Listaakademíunni í Kaupmannahöfn og víðar, og var andsvar nemenda við þeirri kennsluaðferð, sem enn var sumsstaðar við lýði, að láta nemendur teikna myndir af slíkum gipsafsteypum. Þannig var Glypto- tekið í Kaupmannahöfn ekki síst notað til þess að láta nemendur listaskólanna teikna fomgríska gipshausa. Um leið var verið að kynna nemendum hina klassísku fegurðarí- mynd sem fyrirmynd og viðmiðun allrar listrænnar sköpunar. Þessi akademíska listhefð, sem átti rætur sínar að rekja til upplýsingarstefnunnar á 18. öld og nýklassísku stefnunnar sem fylgdi í kjölfarið, var hötuð af nemendum þar sem hún þótti bera vott um valdboðs- lega afstöðu, íhaldssemi og kreddufestu, er væri í algjörri andstöðu við abstrakt-ex- pressjónismann, formleysumálverkið, og þá trú á „frelsi ímyndunaraflsins og tjáning- arinnar“, sem var mest áberandi í listheim- inum á þessum tíma. Thorvaldsen var í engu uppáhaldi meðal nemenda Listaaka- demíunnar í Kaupmannahöfn á 7. áratugn- um, og myndir hans þóttu bæði líflausar og gersneyddar allri tilfínningu, áræði og átök- um. Á þeim þijátíu árum sem liðin eru hefur margt breyst. Meðal annars hafa menn séð ástæðu til þess að taka nýklassísku stefnuna til endurmats út frá nýjum forsendum. Þetta 62 TMM 1992:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.