Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Síða 64

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1992, Síða 64
Ólafur Gíslason Með Canova og Thorvaldsen á tímamótum í listasögunni Sýningar sem nýlega hafa verið haldnar á Ítalíu á verkum eftir tvo af fremstu myndhöggvurum nýklassísku stefnunnar, Antonio Canova og Bertel Thorvaldsen, hafa gefið tilefni til endurmats á eðli þessarar stefnu og á þýðingu Thorvaidsens fyrir fagurfræðilega umræðu í samtímanum, svo sem umræðu um endalok listarinnar og listasögunnar. „Art ends with the advent of its own philosophy.“ Arthur C. Danto Þegar ég hafði kynni af listaháskólum á meginlandi Evrópu fyrir tæpum þrjátíu ár- um, voru þess dæmi, að nemendur gengju í skrokk á fortíðinni og hinni klassísku list- hefð í bókstaflegri merkingu orðsins, og fremdu skemmdarverk á gipsafsteypum klassískrar grískrar og rómverskrar högg- myndalistar. Þetta gerðist meðal annars í Listaakademíunni í Kaupmannahöfn og víðar, og var andsvar nemenda við þeirri kennsluaðferð, sem enn var sumsstaðar við lýði, að láta nemendur teikna myndir af slíkum gipsafsteypum. Þannig var Glypto- tekið í Kaupmannahöfn ekki síst notað til þess að láta nemendur listaskólanna teikna fomgríska gipshausa. Um leið var verið að kynna nemendum hina klassísku fegurðarí- mynd sem fyrirmynd og viðmiðun allrar listrænnar sköpunar. Þessi akademíska listhefð, sem átti rætur sínar að rekja til upplýsingarstefnunnar á 18. öld og nýklassísku stefnunnar sem fylgdi í kjölfarið, var hötuð af nemendum þar sem hún þótti bera vott um valdboðs- lega afstöðu, íhaldssemi og kreddufestu, er væri í algjörri andstöðu við abstrakt-ex- pressjónismann, formleysumálverkið, og þá trú á „frelsi ímyndunaraflsins og tjáning- arinnar“, sem var mest áberandi í listheim- inum á þessum tíma. Thorvaldsen var í engu uppáhaldi meðal nemenda Listaaka- demíunnar í Kaupmannahöfn á 7. áratugn- um, og myndir hans þóttu bæði líflausar og gersneyddar allri tilfínningu, áræði og átök- um. Á þeim þijátíu árum sem liðin eru hefur margt breyst. Meðal annars hafa menn séð ástæðu til þess að taka nýklassísku stefnuna til endurmats út frá nýjum forsendum. Þetta 62 TMM 1992:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.