Morgunblaðið - Sunnudagur - 21.12.2014, Síða 39

Morgunblaðið - Sunnudagur - 21.12.2014, Síða 39
21.12. 2014 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 39 Að tísta er eins og að senda rosa kúl símskeyti til vina þinna einu sinni í viku. Tom Hanks Hver skyldi nú eiginlega vera að hringja í mig? Þetta var spurning sem heltók marga hérna áður fyrr þegar síminn glumdi skyndi- lega á stofuborðinu og engin leið var að svara henni nema með því að taka sénsinn og svara í símtól- ið. Númerabirtirinn kom að góð- um notum á þessum tíma og gerði fólki kleift að sjá hver væri að hringja án þess að þurfa nauð- synlega að svara viðkomandi. Ekki var óalgengt að sjá slík tæki aug- lýst á seinni hluta tíunda áratug- arins. Þá geymdi hann 50 síðustu númer og virkaði þannig líka sem símboði – tæki sem einnig á skilið sjálfstæða umfjöllun. Það var í raun ekkert minna en bylting að koma heim eftir langan dag og þurfa ekki að lifa í óvissu um hver hafði reynt að hringja í mann. Númerabirtirinn eyddi óvissunni og lítið mál að hringja til baka. Eftirspurn eftir númerabirtum varði þó ekki lengi enda tóku fljótlega að koma á markað heimasímar sem voru með innbyggðan númerabirti. Þá leið ekki á löngu þangað til farsíminn hóf innreið sína á íslenskan markað og þá varð ekki aftur snúið, hver einasti sími sem var framleiddur bauð upp á innbyggðan númerabirti. GAMLA GRÆJAN Númerabirtirinn lifði skammt á markaði á tíunda áratugnum en gaf fyrirheit um það sem í vændum var. Númerabirtirinn eyddi óvissunni Huggulegt er að fá sér gönguferð í góðra vina hópi um Winter Wonderland í Hyde Park í Lundúnum yfir hátíð- arnar. Þar er selt jólaglögg og heitt kakó á básum, börn skemmta sér í afþreyingartækjum og fullorðnir kaupa jólavarning. Athygli vekur að fleiri og fleiri hópar kjósa að staðnæmast í mannþrönginni – sá sem í miðjunni stendur dregur fram lítið prik og smellir símanum sínum á enda þess, rekur svo höndina út og tekur hópmynd af skælbros- andi samferðafólki sínu. Hér er um að ræða selfie-prikið, uppfinningu sem auðveldar fólki að taka mynd af sjálfu sér úr þægilegri fjarlægð. Selfie-myndir hafa náð miklum vin- sældum með tilkomu samskiptamiðla og orðið selfie var til að mynda valið orð ársins 2013 af sérfræðingum Oxford orðabóka. Þeir sem smellt hafa af einni slíkri á snjallsíma vita hversu vandasamt getur verið að taka sómasamlega sjálfsmynd með útréttan handlegg. Því hefur sala á selfie- prikum rokið upp á undanförnum mánuðum og talið er öruggt að margir jólapakkar í ár muni innihalda eitt slíkt. Selfie-prikin eiga rætur sínar að rekja til snjóbretta- og hjólabrettafólks sem vildi geta tekið myndir af sér á ferð. Japanir voru fljótir að kveikja á möguleikum selfie- priksins og nú hefur æðið borist til Vesturlanda. Fyrir- tækið Selfie Pods á Englandi segist hafa selt um 6.000 stykki á tímabilinu frá ágúst til loka nóvember. Talið er að annað eins muni fara í jólaversluninni. Enn sem komið er fer ekki mikið fyrir selfie-prikinu hér á landi en óhætt þyk- ir að spá því að innreið þess muni fara fram fyrr en síðar. Tvær stúlkur taka hér vandkvæðalaust magnaða útsýnis- selfie með atbeina priksins góða. AFP Selfie-prikið í jólapakkana NÝJASTA NÝTT Símaframleiðandinn Blackberry hef- ur nú sent frá sér nýjan síma sem kynntur er sem „Ekkert-kjaft- æði-sími“ í nýrri markaðsherferð fyrirtækisins. Sá nýi minnir mjög á símann vinsæla sem gerði framleið- andann að leiðandi afli á farsíma- markaði fyrir nokkrum árum. Hönn- un símans byggist mikið á þeim gamla og aðdáendur hans ættu að gleðjast yfir því að sjá lyklaborðið gamlakunna enn á sínum stað. Sér- fræðingar á fjarskiptamarkaði segja að með þessari aðgerð sé Blackberry að „snúa aftur til róta sinna“ í því augnamiði að höfða til viðskiptavina sinna í fjármálageiranum. „Þetta snýst í raun meira um að halda í viðskiptavini og hættan er sú að nýi síminn laði ekki marga nýja við- skiptavini til fyrirtækisins,“ sagði sérfræðingurinn Carolina Milanesi hjá Kantar WorldPanel í samtali við BBC. „Ég á erfitt með að sjá fyrir mér að fólkið sem ólst upp við snert- iskjái muni sjá þetta sem spennandi retro-vöru og taka henni fagnandi.“ Þó telja sumir að með þessu sýni Blackberry að fyrirtækið sé með- vitað jafnt um styrkleika sína sem veikleika. Ekkert kjaftæði frá Blackberry SÍMI FRÁ BLACKBERRY SEM ER Í SENN NÝR OG GAMALDAGS VEKUR MISJÖFN VIÐBRÖGÐ HJÁ SÉRFRÆÐINGUM. Blackberry-símar nutu mikilla vinsælda í viðskiptalífinu fyrir nokkrum árum en fyrirtækið hefur átt erfitt uppdráttar eftir tilkomu iPhone á markað. AFP Studio 2.0 Verð frá59.990.- Njóttu tónlistarinnar í ró og næði með ANC tækninni (Adaptive Noise Canceling). Þegar þú hlustar á tónlist þá útilokar ANC-tæknin umhver- fishljóð eftir mismunandi hávaða og aðstæðum í umhverfinu. Litir °°°° Solo2 Verð 37.990.- Solo2 heyrnartólin eru kraftmikil, tær og færa þig nær þeim gæðum sem tónlistar- maðurinn vill að þú upplifir. Litir °° UrBeats Verð18.990.- UrBeats In-Ear heyrnartól, fást í iPhone litunum. Litir °°°

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.